lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để chèn và chỉnh sửa ảnh SVG trong Office 2016?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Khi soạn thảo ra một tài liệu đầy tâm huyết, chắc chắn rằng bạn không muốn hình ảnh trong tài liệu của mình trở nên biến dạng hoặc bị giảm chất lượng khi xuất hiện trên những màn hình có độ phân giải khác nhau, đặc biệt là các loại màn hình có độ phân giải cao như Retina, đúng không nào? Muốn vậy, thay vì sử dụng những định dạng ảnh thông thường như JPG, PNG hãy chèn vào tài liệu của mình loại ảnh SVG.

SVG là gì?

SVG là viết tắt của Scalable Vector Graphics - hiểu nôm na là loại ảnh vector hai chiều, có thể thu phóng thoải mái mà không làm giảm chất lượng hay bị méo.

Hình ảnh SVG nhìn tuyệt vời ở mọi cấp độ zoom. Chúng được phân giải độc lập và đóng gói với nhiều lợi ích khác nhau. Được giới thiệu vào năm 1999, SVG đã mất một thời gian dài để đến được với Microsoft Office. Nếu đang sử dụng Microsoft Office 2016, bạn có thể chèn ảnh SVG vào Word, PowerPoint, Outlook và Excel 2016.

Tham khảo một số bài viết về chèn ảnh vào tài liệu khác:

Chèn ảnh vào nội dung văn bản

Cách chèn chữ, logo chìm vào Microsoft Word 2013

Không chỉ chèn, Office 2016 còn hỗ trợ chỉnh sửa chúng như bất cứ một tập tin đồ họa nào khác. Quá trình thao tác là như nhau. Bạn có thể kéo thả file SVG và một vị trí cụ thể trong tài liệu hoặc vào Insert > Picture từ dải Ribbon, chọn file SVG và chèn nó.

Nhấp vào Picture để chèn ảnh SVG

Khi file SVG đã xuất hiện trong tài liệu, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa nó với Graphics Tools. Chúng được trình bày dưới dạng tab theo ngữ cảnh, hiển thị khi bạn nhấp chuột vào bất kỳ tập tin đồ họa nào. Hầu hết các công cụ đồ họa này có thể tìm thấy dưới tab Format.

Tab Format trong Word

Ví dụ, hãy thử 4 công cụ dưới đây:

  1. Mang đến cho hình ảnh một "vẻ ngoài" khác với các bộ thiết lập có sẵn trong Graphic Styles.
  2. Nếu không thích bất cứ phong cách nào, với Graphics Fill, bạn có thể thay đổi màu sắc của tập tin SVG thành bất cứ màu nào theo ý thích.
  3. Với sự lựa chọn trong Graphics Outline, bạn có thể thay đổi màu sắc đường viền, chiều rộng và hình dáng.
  4. Graphics Effects giúp thêm đổ bóng, phản chiếu và nhiều hiệu ứng 3D khác cho hình ảnh SVG.

Với những công cụ chỉnh sửa đồ họa trong Office 2016, bạn có thể làm cho hình ảnh SVG phù hợp với chủ đề của tài liệu cũng như những ý tưởng về nội dung. Sử dụng các giá trị RGB để thay đổi màu sắc ảnh cho hài hòa với tài liệu.

Hình ảnh SVG là một tài liệu tốt để tạo các bài thuyết trình PowerPoint. Graphics Tools trên PowerPoint cũng tương tự như trên Word, nhưng công cụ Eyedropper trong Graphic Fill và Graphic Outline giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, nhờ khả năng nhanh chóng làm cho hình ảnh SVG được chèn và màu nền của slide trở nên hài hòa.

Microsoft Word và Microsoft PowerPoint có thể tạo ra những kỳ công tương tự như phần mềm chỉnh sửa ảnh. Nhưng việc sử dụng các tập tin SVG sẽ giúp tạo ra những tài liệu, bài thuyết trình chuyên nghiệp, tốn ít thời gian hơn. Mặc dù chỉ mới hỗ trợ ảnh SVG tĩnh, song đây cũng là một dấu hiệu tốt của Microsoft trong việc hỗ trợ định dạng ảnh vector.

Nguồn: Quan Tri Mang