lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để thay đổi vị trí mặc định thư mục Dropbox?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Theo mặc định, thư mục Dropbox được lưu trữ trên thư mục User tại C:\Users\<username> (hoặc thư mục Home trên OS X và Linux). Tuy nhiên vì một lí do nào đó mà bạn muốn thay đổi vị trí mặc định thư mục Dropbox. Chẳng hạn như bạn muốn lưu trữ thư mục Dropbox trên thư mục Document hoặc một thư mục bất kỳ nào đó để tiện sử dụng, hay vì một lí do nào đó... bạn vẫn có thể thay đổi vị trí thư mục Dropbox của mình.

Dropbox

1. Lưu ý

Có một số điểm cần lưu ý nếu bạn muốn thay đổi vị trí thư mục Dropbox:

- Không nên lưu trữ thư mục vào ổ đĩa di động. Dropbox yêu cầu luôn luôn phải kết nối với thư mục để đảm tính đồng bộ khi hoạt động.Thậm chí ngay cả khi ổ đĩa ngoài luôn luôn kết nối với máy tính của bạn cũng sẽ bị ngắt kết nối hoặc bị tắt kết nối. Vì vậy cách tốt nhất là lưu trữ trên ổ đĩa trong để kết nối ổ đĩa cứng ổn định.

- Dropbox không hoạt động với hệ thống mạng chia sẻ (Network Shares). Trong quá trình đồng bộ thông thường, Dropbox theo dõi cập nhật ổ đĩa để biết một tập tin nào đó thay đổi và nó sẽ bắt đầu đồng bộ.

- Không di chuyển thư mục Dropbox bằng tay mà di chuyển trên ứng dụng Dropbox. Nếu bạn muốn di chuyển thư mục Dropbox ra khỏi vị trí mặc định, Dropbox sẽ khôi phục lại thư mục và đồng bộ lại tất cả mọi thứ.

2. Thay đổi vị trí thư mục Dropbox

Để thay đổi vị trí thư mục Dropbox, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên bạn click vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống (hoặc trên manu bar - trong trường hợp nếu bạn sử dụng OS X), sau đó click vào biểu tượng Cài đặt (biểu tượng hình răng cưa) rồi chọn Preferences.

chọn Preferences

Trên cửa sổ Dropbox Preferences, bạn chuyển qua thẻ Account. Tại đây trong mục Location, bạn click chọn Move.

chọn Move

Duyệt vị trí mới - nơi mà bạn muốn lưu trữ thư mục Dropbox. Lúc này một thư mục Dropbox sẽ được tạo ra nằm bên trong bất kỳ thư mục mà bạn lựa chọn để lưu trữ thư mục Dropbox do đó bạn không phải tạo thư mục Dropbox mới. Tiếp theo click chọn OK

Chọn OK.

Lúc này trên màn hình xuất hiện thông báo hỏi bạn có muốn di chuyển vị trí thư mục Dropbox hay không. Click chọn OK để xác nhận là xong.

Chọn OK

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang