lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Lọc nội dung News Feed hiển thị trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Nếu không muốn nhìn thấy thông báo việc bạn bè của mình 'like' một bài viết hay dòng trạng thái nào đó trên Facebook, hãy làm theo hướng dẫn sau. Về cơ bản, trang News Feed hiển thị mọi hoạt động, mà cụ thể là thao tác nhấn chọn nút Like hay quyết định chia sẻ (share) nội dung gì đó, của bạn bè mà một tài khoản Facebook đang có mối liên hệ (tức thuộc tính bạn bè) hay đang theo dõi (follow).

Theo đó, nếu như bạn bè hay một trang nào đó - ví dụ như trang FanPage của tạp chí PC World Vietnam - mà bạn đang theo dõi (follow) nhấn nút Like hoặc share một nội dung bất kỳ, thì nội dung ấy gần như là ngay lập tức sẽ hiển thị trên trang News Feed của bạn.

Tuy nhiên, không phải nội dung nào được nhấn chọn Like xuất hiện trang News Feed của bạn đều là thông tin hữu ích đối với bạn, thậm chí bạn còn cảm thấy khó chịu bởi chúng liên tục xuất hiện trên giao diện Home của Facebook.

Với Friends Feed - tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome - thì những nội dung được bạn bè nhấn chọn Like, thậm chí nội dung có bạn bè tham gia bình luận cũng sẽ không còn tiếp tục xuất hiện trên trang News Feed.

Sau khi cài đặt tiện ích này, bạn hãy truy cập vào trang Facebook của mình. Trong trường hợp Facebook đang mở sẵn, bạn hãy đóng thẻ trình duyệt này lại và truy cập lại từ đầu để Friends Feed áp dụng các thay đổi.

Lúc này, trên trang/mục News Feed, bạn chỉ còn thấy thông báo liên quan đến các dòng trạng thái (status) mà chiến hữu của mình vừa đăng hay nội dung vừa được chia sẻ (qua tác vụ nhấn Share).

Friends Feed sẽ tự động ẩn hoặc làm mờ (tùy vào thiết lập của bạn) những tin bàn được bạn bè thích hoặc tham gia bình luận.
Tuy nhiên, không phải lúc nào giấu hết cũng tốt, chẳng hạn như trong thời điểm đang diễn ra các sự kiện đặc biệt.

Những lúc này, bạn cũng có thể thiết lập Friends Feed chỉ làm mờ những nội dung bằng cách nhập đường dẫn chrome://extensions vào thanh địa chỉ, sau đó nhấn chọn mục Option của tiện ích Friends Feed.

Tiếp đến, trong giao diện thiết lập của Friends Feed, bạn nhấn chọn mục Just Fade rồi nhấn Save.

Từ bây giờ, các nội dung đã được bạn bè của mình nhấn chọn Like chỉ bị làm mờ và bạn vẫn có thể nhìn thấy chúng.

Nguồn: PC World VN