lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mở liên kết sang tab mới

Thông thường, khi muốn mở một liên kết trang web nào đó trong thẻ mới của trình duyệt thì bạn phải nhấn chuột phải vào liên kết đó, chọn Open Link in New Tab từ trình đơn nổi lên rồi sau đó nhấn chuột trái vào thẻ vừa mở để xem nội dung.

Mở liên kết sang tab mới

Tuy nhiên, có một cách nhanh gọn hơn là bạn có thể di chuyển trỏ chuột đến liên kết cần mở và chỉ cần nhấn nhẹ nút cuộn trên chuột vào liên kết đó. Phương pháp này sẽ giúp mở thêm một trang web trong thẻ mới mà không làm mất trang nội dung mà bạn đang xem. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đóng thẻ trình duyệt bằng cách di chuyển trỏ chuột đến thẻ cần đóng rồi nhấn nút cuộn chuột.

Sử dụng chức năng cuộn trang web tự động

Khi muốn xem nhanh một trang web quá dài, bạn có thể sử dụng chức năng cuộn tự động, hãy click nút cuộn khi con trỏ đang ở trên trang đó sao cho con trỏ biến thành hình tròn có dấu chấm ở giữa (như hình dưới). Để tắt tính năng này, bạn bấm chuột trái 1 lần vào chính trang web đó là xong.

Tính năng tự động cuộn chuột

Điều chỉnh kích thước trang web

Nếu cảm thấy phông chữ trang web đang xem quá nhỏ hay quá lớn, bạn có thể nhấn, giữ phím Ctrl rồi xoay nút cuộn chuột lên hoặc xuống để thay đổi phông chữ. Xoay nút cuộn chuột xuống sẽ làm phông chữ nhỏ đi còn xoay lên sẽ làm phông chữ lớn lên.

Điều chỉnh kích thước trang web

Mỗi lần thực hiện một thao tác xoay nút cuộn chuột trong thao tác trên thì kích thước phông chữ sẽ tăng hoặc giảm 10%. Thao tác này tương ứng với cách sử dụng tổ hợp phím Ctrlphím + hay phím – trên bàn phím. Thủ thuật này cũng có thể áp dụng cho các phần mềm văn phòng như Microsoft Word hay LibreOffice Writer.

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang