lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Một số thủ thuật hay khi sử dụng Windows 10 Mobile

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Windows 10 Mobile là sự kết hợp của hệ điều hành Windows trên smartphone mà Microsoft đã nghiên cứu và phát triển để tập trung vào khai thác người dùng thời gian vừa qua.

Để sử dụng Windows 10 Mobile nhanh hơn cũng như hiểu rõ hơn về một số tính năng mới trên Windows 10 Mobile, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Windows 10 Mobile

1. Chế độ dùng 1 tay

Tương tự như chế độ Reachability được tích hợp trên các dòng iPhone mới nhất, Windows 10 Mobile cũng được tích hợp chế độ dùng 1 tay. Nhấn và giữ nút nguồn thiết bị Windows 10 Mobile của bạn khoảng vài giây để truy cập chế độ dùng 1 tay. Nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa để thoát khỏi chế độ này.

2. Chụp ảnh màn hình

Chụp ảnh màn hình windows 10 mobile

Một trong những tính năng hữu ích trên tất cả các dòng điện thoại mà hầu hết người dùng thường hay thắc mắc đó là cách chụp ảnh màn hình như thế nào.

Với Windows Phone 10, cách chụp ảnh màn hình khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ đồng thời phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng là xong.

Ảnh chụp màn hình được lưu trữ ở một thư mục trong ứng dụng Hình ảnh (Photo app).

3. Thiết lập Windows Hello

Windows Hello là một hệ thống xác thực sinh trắc học dành cho người dùng (như dùng vân tay, khuôn mặt, tròng mắt...) để phục vụ cho các nhu cầu bảo mật trên Windows 10.

Cả Lumina 950 và 950 XL đều được tích hợp tính năng này, người dùng chỉ cần nhìn vào đó để mở màn hình khóa thiết bị.

Mở Settings => Personalisation => Lock Screen, sau đó nhấn chọn tùy chọn Sign-in. Tiếp theo cuộn xuống tìm và chọn Windows Hello.

Tiến hành quá trình cài đặt. Lúc này bạn phải nhìn thẳng vào camera khoảng vài giây để Windows Hello nhận diện bạn.

4. Thay đổi kích thước Tile

Thay đổi kích thước Tile

Để thay đổi kích thước Tile trên Windows 10 mobile, nhấn và giữ vào 1 Tile bất kỳ mà bạn muốn thay đổi kích thước cho đến khi xuất hiện 2 tùy chọn ở góc màn hình. Một tùy chọn là biểu tượng ghim các tile để xóa, một tùy chọn là biểu tượng mũi tên cho phép bạn điều chỉnh kích thước tile như kích thước nhỏ, trung bình hoặc lớn.

5. Tăng kích thước font chữ lớn hơn

Tăng kích thước font chữ lớn hơn

Vào Setting => Ease of Access => More Options và di chuyển thanh trượt Text Scaling cho đến khi bạn cảm thấy cỡ chữ như thế là phù hợp.

6. Kích hoạt Kid's Corner

Kid's Corner là một trong những tính năng nổi bật nhất trên Windows Mobile. Bạn có thể kích hoạt Kid's Corner bằng cách vào Setting => Accounts => Kid's Corner sau đó chọn các nội dung có sẵn mà bạn muốn.

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể truy cập Kid's Corner bằng cách vuốt sang bên phải trên màn hình khóa.

7. Kiểm tra update (cập nhật) hệ thống

Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên tính năng này lại rất quan trọng. Đặc biệt hiện nay trên Windows 10 Mobile lại có nhiều lỗi.

Để kiểm tra update (cập nhật) hệ thống, mở Setting => Update & Security => Phone Update.

8. Hỗ trợ Cortana làm việc tốt hơn

Hỗ trợ Cortana làm việc tốt hơn

Cortana, trợ lý ảo tiện dụng là một trong những tính năng nổi trội nhất trên hệ điều hành Windows. Nhiều người dùng đánh giá rằng Cortana hữu ích hơn nhiều so với Siri và chẳng hề thua kém gì Google Now.

Mở ứng dụng Cortana, nhấn chọn Open Notebook. Đây là nơi mà Cortana tập hợp tất cả mọi thứ bạn muốn, tại đây bạn cũng có thể thêm hoặc xóa một số thứ mà bạn muốn.

9. Khởi động lại thiết bị

Đôi khi trong một số trường hợp khi sử dụng Windows 10 Mobile, người dùng thường bị một số lỗi. Tuy nhiên nếu lỗi nghiêm trọng, trong những trường hợp này tốt hơn hết là bạn nên khởi động lại thiết bị của mình.

Để khởi động lại Windows 10 Mobile, nhấn và giữ nút Nguồn và nút Âm lượng trong khoảng 10 giây, màn hình đen xì, sau đó khởi động lại thiết bị của bạn.

10. Biến "dế yêu" của bạn thành máy tính

Biến chiếc điện thoại thành máy tính

Tính năng Continuum dành cho thiết bị di động Windows 10 có thể biến điện thoại thành một máy tính PC mini. Tất cả bạn cần là Microsoft Dock hoặc một bộ chuyển đổi MHL phù hợp.

Vì nó là một kết nối có dây, do Dock là lựa chọn tốt hơn. Mặc dù MHL và kết nối không dây thì thuận tiện hơn khi bạn sử dụng để thuyết trình.

Đầu tiên mở ứng dụng Continuum và chọn cách thức kết nối của bạn. Tùy thuộc vào cách thức mà bạn chọn, ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để kết nối điện thoại của bạn với màn hình ngoài (external monitor).

Máy tính đòi hỏi bàn phím và chuột, tuy nhiên bạn có thể sử dụng con trỏ ảo trong ứng dụng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang