lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Muốn tạo một Infographic hoàn hảo, hãy tham khảo lời khuyên này từ các chuyên gia

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Infographic là sự kết hợp của thông tin và đồ họa về một lĩnh vực, vấn đề, hay chiến dịch quảng cáo nào đó. Các thông tin trong infographic được giải thích một cách trực quan thông qua các hình ảnh. Mục đích chính của infographic là “biến” một chủ đề phức tạp thành những hình ảnh đơn giản giúp người xem có thể dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ thông tin.

Nếu một infographic được thiết kế hoàn hảo sẽ giúp làm tăng cảm hứng và thúc đẩy người xem hành động theo những thông tin mà nó truyền tải. Vậy làm sao để có thể tự thiết kế cho mình một infographic hoàn hảo, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây của các chuyên gia.

infographic

1. Tập trung vào các dữ liệu

- Sử dụng các dữ liệu có liên quan.

- Sử dụng các nguồn đáng tin cậy.

- Kiểm tra xem dữ liệu đã chính xác hay chưa - "Nếu các dữ liệu mà bạn sử dụng không đáng tin cậy thì infographic mà bạn tạo cũng trở nên vô nghĩa", theo Tiffany Farrant-Gonzalez.

- Chỉ sử dụng các dữ liệu có liên quan đến nội dung mà bạn tạo trên infographic - "Một infographic hoàn hảo cho phép người xem có thể nắm bắt được các nội dung chính", the Stevology.

- Thêm các nguồn của bạn.

2. Đồ họa thiết kế rõ ràng

- Hạn chế sử dụng các bảng màu.

- Sử dụng các biểu đồ minh họa đơn giản.

- Sử dụng data visualization để minh họa các dữ liệu rõ ràng nhất (trên infographic chỉ sử dụng 53%  data visualization).

Về Data Visualization, có thể hiểu là một dạng trình bày dưới dạng hình ảnh hoặc là đồ họa.

- Truyền tải thông điệp chỉ trong "nháy mắt" - "Hãy trộn tất cả các dữ liệu hoặc các khái niệm và nấu chúng lên thành một bức ảnh duy nhất", theo @mvolpe.

- Thiết lập sự kết nối giữa các phần với nhau (một infographic hoàn hảo sẽ hiển thị các thông tin theo một tuần tự, có sự kết nối giữa phần này với phần khác để người đọc có thể nắm bắt được các thông tin chính xác nhất).

- Hãy chắc chắn rằng các đồ họa minh họa và các con số được phải được ghép phù hợp.

- Giới hạn chiều rộng là 735 pixel (kích thước chuẩn).

- Bất cứ thứ gì nếu vượt quá 5000 pixel đều không gây được sự chú ý "Một infographic quá lớn sẽ được xem là không hoàn hảo", theo TDefren.

3. Chia sẻ các câu chuyện

- Trả lời một câu hỏi thú vị để “hút” độc giả - “Một infographic hoàn hảo thường bắt đầu bằng câu hỏi “tại sao”, theo ConversationAge.

- Sử dụng các dữ liệu hợp lý để “khơi gợi” cảm xúc muốn được trả lời (infographic thu hút gần như 450% “hành động”, nhiều hơn so với các kiểu bài viết).

- Đồ họa phải nói lên nội dung câu chuyện – “Một infographic hoàn hảo có thể nói lên ý nghĩa, nội dung của câu chuyện ngay lập tức”, theo @Jowyang.

- Sử dụng càng ít từ càng tốt, và sử dụng font chữ dễ nhìn nhất – “Hãy tưởng tượng nếu infographic của bạn có khoảng 1000 từ thôi, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bị mất điểm”, theo @mikemacfarlane.

- Tạo các file càng nhỏ càng tốt (nén ảnh dưới dạng .jpeg) mà không bị mất đi độ chính xác.

- Đừng quên ký tên bằng một mã nhúng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Nguồn: Quan Tri Mang