lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những điều cần biết về Instant Apps trên Android

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Tính năng mới mang tên Instant Apps, về cơ bản sẽ thay đổi cách sử dụng smartphone hiện nay. Với bước đột phá mới, mọi người có thể truy cập vào một phần của ứng dụng mà không cần phải ... Tính năng mới mang tên Instant Apps, về cơ bản sẽ thay đổi cách sử dụng smartphone hiện nay. Với bước đột phá mới, mọi người có thể truy cập vào một phần của ứng dụng mà không cần phải cài đặt chúng vào trong điện thoại.

Cách làm việc của Instant Apps trên Android

Ví dụ, giả sử bạn có một liên đến đến video trên BuzzFeed, bạn chỉ muốn xem video mà không muốn tải về ứng dụng. Nhờ Instant Apps, Google Play sẽ chỉ tải các bit dữ liệu cần thiết để hiển thị video thông qua trình duyệt điện thoại, điều này giúp điện thoại tránh khỏi các dữ liệu rác không cần thiết.

Instant Apps sẽ làm thay đổi cách chúng ta sử dụng ứng dụng trên smartphone.

Nếu bộ nhớ điện thoại không còn đủ không gian để chứa thêm một ứng dụng, bạn vẫn có thể thấy nội dung liên kết BuzzFeed mà bạn bè gửi bởi URL sẽ mở ngay trong ứng dụng Android. Điều tương tự cũng được áp dụng nếu bạn đang sử dụng Android Pay, giúp tránh những phiền toái khi tải ứng dụng trong trường hợp bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng một lần.

Các phiên bản Android tương thích với Instant Apps

Instant Apps sẽ làm việc trên phiên bản Android từ 4.1 trở về sau, có nghĩa dường như tất cả các thiết bị Android đều có thể hoạt động với dịch vụ mới của Google. Một khi gặp những nội dung, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn tải về ứng dụng.

Instant Apps rất hữu dụng đối với những ứng dụng chỉ sử dụng một lần.

Tuy nhiên có một giới hạn mà mọi người cần nắm rõ, đó là Instant Apps sẽ bị hạn chế ở ngưỡng 4 MB, mặc dù hy vọng Google sẽ tăng giới hạn này. Chưa rõ liệu Instant Apps trong tương lai có hỗ trợ các ứng dụng phức tạp hay cho phép chơi game tức thì hay không.

Thời điểm Instant Apps được phát hành

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Google có thể cung cấp Instant Apps đến khách hàng của mình trong vòng 1 năm tới, bởi lẽ các nhà phát triển sẽ không cần phải thực hiện nhiều thay đổi lớn đối với ứng dụng của họ, do Instant Apps giữ nguyên nhiều API và mã nguồn của ứng dụng cũ.

Điều duy nhất mà các nhà phát triển sẽ phải làm là cập nhật ứng dụng để nâng cao tính tương thích nhằm tận dụng lợi thế trong các tính năng mới.

Nhìn chung, Instant Apps là một bước đột phá lớn trong cách chúng ta sử dụng ứng dụng Android, và điều này sẽ làm cho các thiết bị của chúng ta chạy nhanh hơn rất nhiều khi không phải tải về một ứng dụng, đặc biệt với những ứng dụng chỉ sử dụng một lần.

Nguồn: PC World VN