lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những điều nên tránh khi viết status Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trong thời đại thông tin hiện nay, việc mỗi ngày chúng ta đăng vài status lên Facebook là chuyện bình thường. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng nên đăng vì nó tiềm ẩn nhiều "nguy cơ" cho kẻ xấu lợi dụng như đánh cắp tài khoản, quấy rối, .. Dưới đây là những thông tin mà bạn nên tránh khi viết status trên mạng xã hội này.

Nói rõ thời điểm bạn ra khỏi nhà

Gần đây, trang Huffington Post từng khuyến cáo người dùng Facebook đừng bao giờ nên đăng status trên Facebook nói rõ thời điểm mình ra khỏi nhà bởi lẽ kẻ xấu có thể sử dụng các ứng dụng thông minh để lần ra địa chỉ của bạn một cách dễ dàng và gâyra các hệ luỵ xấu.

Nói thời điểm ra khỏi nhà

Số điện thoại cá nhân

Bạn có thể lưu trữ số điện thoại của mình theo nhiều cách khác nhau chứ đừng nên khai báo nó quá nhiều trên Facebook. Điều này ảnh hưởng đến thông tin cá nhân cũng như khiến bạn có thể bị quấy rối không mong muốn.

Số điện thoại cá nhân

Viết Confessions

Những trang facebook dành cho confessions lập ra thường xuyên và nhiều người lên đó để 'thú tội' ẩn mình. Tuy nhiên, sự ẩn mình này chưa chắc đã an toàn và có trời mới biết rằng người khác có muốn tìm hiểu bạn là ai hay không.

Confessions Facebook

Mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý Andy O'Donnell cho biết bạn không nên khai báo mối quan hệ của mình trên Facebook vì số lượng người theo dõi khá đông trên mạng xã hội sẽ tranh thủ cơ hội tiếp cận bạn, khả năng bị quấy rối thậm chí tìm đến tận nơi gặp mặt là điều khó tránh khỏi

Không nên khai báo mối quan hệ trên Facebook

Ngày sinh/ nơi sinh

Theo CBS News, có rất nhiều người sử dụng ngày sinh và nơi sinh để đặt mật khẩu cho các tài khoản cá nhân của mình và nếu bạn cứ để public ngày sinh trên Facebook, hacker có thể sẽ có thêm dữ kiện để suy luận về các loại mật khẩu.

Không nên puplic ngày sinh

Check-in quá nhiều

Việc làm này không bao giờ được khuyến khích. Nếu bạn check in quá thường xuyên, người ta sẽ biết bạn đang ở đâu 24/7 và điều này khiến bạn có thể dễ dàng bị tìm thấy hoặc khả năng khác là kẻ gian sẽ biết bạn đang không ở nhà và tìm cách đột nhập.

Check in Facebook

Những bức hình nhạy cảm

Mặc dù tính năng lọc ảnh nhạy cảm của Facebook khá tốt nhưng nhiều khi nó vẫn bỏ qua một số bức ảnh nhạy cảm. Những bức ảnh này có thể là một thú vui cho người dùng nhưng sẽ mang đến cái nhìn mất thiện cảm của cả cộng đồng mạng

Ảnh nhạy cảm

Mật khẩu của bạn

Đừng bao giờ lỡ tay để lại mật khẩu của mình trên một post hay một group nào đó - kể cả nhóm bí mật (secret group) vì nếu vấn đề bảo mật không tốt, bạn có thể để mất tài khoản.

Mật khẩu

Địa chỉ nhà của bạn

Theo CBS News, có khoảng gần 65% số người dùng Facebook không để cá nhân hóa nội dung trên trang cá nhân và người lạ có thể xem thoải mái. Như vậy, nếu có khai báo địa chỉ nhà ở, rất có thể sẽ bị kẻ gian khai thác

Địa chỉ nhà

Đánh dấu bức hình của những đứa trẻ

Nhiều người quá tự hào về con mình nên thường khoe ảnh lên Facebook nhưng hãy cẩn thận những bức hình có thể sẽ "tiếp tay" cho tội phạm tìm cách bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Đánh dấu hình những đứa trẻ

Chúc các bạn vui vẻ!

Cập nhật: 26/09/2015 Xuân Linh Nguyễn

Nguồn: Quan Tri Mang