lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những thủ thuật sử dụng hiệu quả với Recycle Bin

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Mỗi công cụ tích hợp trong Windows đều ẩn chứa những tính năng hữu ích cho người sử dụng, Recycle Bin cũng không phải ngoại lệ. Hãy tham khảo những thủ thuật dưới đây để có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mục đích của mình nhé. 

1- Xóa tập tin vĩnh viễn

Khi bạn xóa một tập tin nào đó thì nó vẫn sẽ được lưu vào Recycle Bin mà chưa bị xóa khỏi bộ nhớ. Lúc này, nó sẽ chuyển sang trạng thái chờ trong Recycle Bin và vẫn chiếm một phần không gian lưu trữ trên ổ cứng của bạn. Nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn một tập tin, chỉ cần giữ phím Shift rồi nhấn Delete là xong.

Để thiết lập chế độ bỏ qua Recycle Bin, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng thùng rác, chọn Properties. Trong hộp thoại tùy chỉnh, hãy check vào mục Don't move file to the Recycle Bin... rồi nhấn OK

Don't move files to the Recycle Bin

2- Giới hạn kích thước các tập tin

Nếu bạn vẫn chưa muốn xóa hẳn các tập tin mà bạn muốn giữ lại chúng trong Recycle Bin trước khi quyết định xoá chúng hoàn toàn thì bạn phải thiết lập chế độ giới hạn kích thước của các tập tin này để hạn chế việc chiếm dụng bộ nhớ. Nếu như tổng kích thước của các tập tin nằm trong Recycle Bin vượt quá giới hạn, thì nó sẽ tự động xoá các tập tin cũ nhất. 

Bạn cũng nhấn chuột phải vào biểu tượng thùng rác, chọn Properties. Trong hộp thoại tùy chỉnh, bạn điền kích thước tối đa vào mục Maximum size. Sau đó bấm OK.

Maximum Size

3- Khôi phục tập tin trong Recycle Bin

Nếu bạn muốn khôi phục các tập tin trong Recycle Bin về vị trí ban đầu của chúng thì bạn click đúp vào Recycle Bin và chọn tập tin muốn khôi phục rồi nhấn Restore the selected items trên thanh công cụ. Lúc này các tập tin này sẽ biến mất khỏi Recycle Bin và quay trở về nơi mà bạn đã xóa chúng đi.

Phục hồi tập tin

4- Ẩn biểu tượng Recycle Bin ngoài Desktop

Các bạn đều có thể nhận thấy rằng khi các bạn cài đặt xong hệ điều hành Windows thì biểu tượng Recycle Bin cũng sẽ xuất hiện trên màn hình. Nhưng nếu bạn lại muốn ẩn biểu tượng này đi thì hãy làm như sau.

Bạn vào Control Panel/Change the theme (Appearance and Personalization)/Change desktop items. Khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại tùy chọn, bạn bỏ tick ô Recycle Bin rồi click OK

Ẩn biểu tượng ngoài Desktop

Hi vọng với những thủ thuật mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn thao tác cũng như quản lý các tập tin trong máy tính tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang