lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những thủ thuật Word hữu ích bạn không nên bỏ qua

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Microsoft Word là công cụ soạn thảo nội dung văn bản quen thuộc hiện này. Để có thể thao tác nhanh hơn khi gõ nội dung hay xử lý văn bản, một số thủ thuật khá hữu ích với người dùng như Phím tắt thông dụng trong Word, thủ thuật khi in văn bản Word,...mà Quản trị mạng đã từng giới thiệu tới bạn đọc

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thêm những thủ thuật Word, giúp công việc soạn thảo của chúng ta trở nên đơn giản hơn rất nhiều, đạt hiệu quả cao trong công việc.

Lưu ý, các thao tác trong bài dưới đây thực hiện với Microsoft Word 2007. Tùy theo phiên bản Word hiện tại bạn đang dùng mà có thể thực hiện hay không các thủ thuật dưới này.

1. Chuyển đổi nhanh đoạn chữ thường sang chữ viết hoa:

Nhiều người không chuyên sau khi gõ nội dung văn bản theo chữ viết thường, nhưng vì yêu cầu phải chuyển sang chữ viết hoa, sẽ xóa toàn bộ lại đoạn văn đó và bật phím Capslock để gõ lại. Một số thì lại bôi đen và chuyển sang font chữ Vn.TimeH, nhưng lại gặp phải tình trạng lỗi font chữ.

Có cách nhanh hơn, đơn giản hơn rất nhiều để có thể chuyển từ chữ thường sang chữ hoa trên Word mà không phải thực hiện tác thao tác rườm ra bên trên. Bạn bôi đen đoạn văn bản cần chuyển sang chữ hoa và nhấn tổ hợp phím Shift + F3.

Khi văn bản đang ở chữ thường bạn nhấn tổ hợp phím Shift + F3, văn bản sẽ chuyển sang chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên.

Những thủ thuật Word

Chúng ta tiếp tục nhấn tổ hợp phím Shift + F3 sẽ chuyển viết hoa toàn bộ đoạn văn.

Những thủ thuật Word

2. Dịch văn bản bằng Bing Translator:

Hiện nay, Word đã tích hợp sẵn bộ dịch tự động của Bing khi người dùng có nhu cầu muốn dịch một đoạn văn nào đó. Mặc dù công cụ này không có khả năng linh hoạt như trên Google Translate, hay nhiều công cụ khác. Tuy nhiên nếu nội dung văn bản ngắn và chúng ta muốn dịch nhanh thì có thể sử dụng tính năng này.

Bước 1:

Tại nội dung văn bản cần dịch, chúng ta nhấn thẻ Review trên thanh Riboon.

Những thủ thuật Word

Bước 2:

Sau đó bạn chọn mục Translate.

Những thủ thuật Word

Nếu dùng Word 2013, nhấn Translate rồi chọn tiếp Translate Document.

Bước 3:

Ngay tại giao diện bên phải xuất hiện cột dịch văn bản. Tại đây, chúng ta có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch cho văn bản tại mục From và To. Chẳng hạn tôi chọn dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Những thủ thuật Word

Bước 4:

Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên màu xanh để tiến hành dịch. Ngay sau đó, Word sẽ có thông báo hỏi bạn có muốn tiếp tục công đoạn dịch khi dịch trên trang web không. Nhấn Yes.

Những thủ thuật Word

Bước 5:

Chúng ta sẽ được đưa đến trang web dịch, kèm theo đó là nội dung văn bản sau khi được dịch sang ngôn ngữ tiếng Anh.

Những thủ thuật Word

3. Thêm nhanh ngày hoặc giờ hiện tại trong Word

Thao tác thêm ngày hoặc giờ hiện tại cũng có thể thực hiện trên Word nhanh chóng, ngoài việc bạn có thể chèn ngày hiện tại trên Excel mà chúng tôi đã giới thiệu trước đây.

Để chèn ngày hiện tại vào văn bản của bạn, nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + D.

Những thủ thuật Word

Nếu muốn chèn giờ hiện tại thì thực hiện tổ hợp phím Shift + Alt + T.

Những thủ thuật Word

4. Tính năng Screenshoot trên Word 2013:

Bình thường để chèn hình ảnh nào đó, hoặc chèn ảnh chụp màn hình, chúng ta vẫn thực hiện theo cách thủ công đó là Insert sau đó Picture để lấy ảnh có sẵn trong máy và chèn vào nội dung. Nếu ảnh chụp màn hình thì bạn phải thông qua thao tác save hình với công cụ chỉnh sửa ảnh có trên máy.

Tuy nhiên, Word 2013 đã rút gọn thao tác này vói tính năng Screenshot. Nghĩa là là người dùng có thể lựa chọn các cửa sổ đang chạy trên Windows, rồi chèn vào nội dung văn bản.

Bước 1:

Bạn nhấn chọn tab Insert rồi chọn Screenshoot.

Những thủ thuật Word

Bước 2:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện hình ảnh màn hình của các chương trình trên Windows. Nếu muốn chọn chèn ảnh chụp màn hình nào đó, chỉ cần click chọn. Ngay lập tức ảnh sẽ được chèn tại nội dung văn bản.

Những thủ thuật Word

5. Ẩn nội dung trong văn bản Word bí mật:

Nếu với Word bản cũ khi bạn muốn ẩn đoạn văn nào đó, thường sẽ biến thành font chữ màu trắng. Nhưng cách làm này sẽ dễ bị phát hiện, văn bản cũng xuất hiện khoảng trắng của đoạn văn được ẩn đi đó.

Vậy thì để ẩn nội dung văn bản dễ dàng mà không bị phát hiện, bạn hãy thực hiện theo bước sau:

Bước 1:

Bôi đen đoạn văn bản muốn ẩn và nhấn tổ hợp phím Ctrl + D. Sau đó xuất hiện giao diện cửa sổ Font. Bạn tích chọn mục Hidden và ấn OK để ẩn đoạn văn đó đi.

Những thủ thuật Word

Bước 2:

Bạn thấy đấy nội dung văn bản đã được ẩn đi và không có bất cứ khoảng trắng dư thừa nào trong nội dung.

Để hiển thị lại nội dung văn bản đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8. Văn bản bị ẩn vẫn xuất hiện tại vị trí cũ của nó.

Những thủ thuật Word

6. Chỉnh sửa file PDF:

Trong Word 2013, chúng ta có thể mở file PDF bằng Word và sau đó chỉnh sửa như một văn bản Word bình thường. Việc này sẽ giúp bạn có thể chỉnh sửa nội dung, điều mà không thể thực hiện được ở phần mềm xem file PDF bằng Adobe Acrobat Reader.

7. Gõ văn bản ở vị trí bất kỳ trong trang:

Khá nhiều người muốn rời con trỏ đến vị trí nào trong văn bản thường phải nhấn liên tục phím cách. Nhưng cách đó đã quá xưa rồi. Chúng ta hoàn toàn có thể di chuyển con trỏ chuột đến bất cứ vị trí nào trong trang rồi gõ nội dung, chỉ bằng nhấp đúng chuột vào vị trí đó là xong. Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho chúng ta. 

Những thủ thuật Word

8. Kiểm tra tương thích ngược với các văn bản cũ:

Nếu người dùng muốn kiểm tra xem nội dung văn bản có bị lỗi font chữ hay không, hay có thể xem được với các phiên bản Word cũ hay không thì có thể làm theo đường dẫn: File > Info > Inspect Document > Check Compatibility. Tính năng này chỉ có từ Word 2010 trở lên mà thôi.

Những thủ thuật Word

Trên đây là 8 thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể thao tác nhanh và hiệu quả hơn đối với nội dung văn bản Word. Một số tính năng có thể thực hiện với bản Word 2007, một số khác chỉ thực hiện với phiên bản từ Word 2010 trở đi.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang