lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

So sánh hiệu suất Firefox 64 bit và 32 bit

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hơn một thập kỷ qua, Mozilla Firefox được xây dựng và phát triển và được đông đảo người dùng yêu thích. Có rất nhiều lý do để Firefox ăn đứt Chrome hay Internet Explorer. 

Firefox có các tính năng duyệt web theo thẻ, kiểm tra chính tả, tìm ngay lúc gõ từ khóa, đánh dấu trang trực tiếp (live bookmarking), trình quản lí tải xuống, và một hệ thống tìm kiếm tích hợp sử dụng bộ máy tìm kiếm do người dùng tùy chỉnh. Nhiều chức năng có thể bổ sung vào trình duyệt thông qua tiện ích (add-on) do nhà phát triển thứ ba tạo ra, một số tiện ích thông dụng nhất bao gồm tiện ích tắt JavaScript NoScript, trình tùy biến Tab Mix Plus, tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus, StumbleUpon (khám phá trang web), Foxmarks Bookmark Synchronizer (đồng bộ hóa trang đánh dấu)....

Mozilla Firefox đã phát triển 2 phiên bản là Mozilla Firefox 32bitMozilla Firefox 64bit. Về cơ bản thì giao diện Firefox 32bit64bit không khác nhau là mấy, chỉ khác về hiệu suất xử lý công việc. Để hiểu rõ thêm, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Để chạy các benchmarks trên mỗi trình duyệt được cài đặt và cập nhật trên Windows 7 Professional SP1 64-bit. Các phần cứng là một bộ xử lý AMD Phenom II X4 955 CPU @ 3.2GHz với bộ nhớ 4GB 1333MHzHDD 7200RPM. Chúng tôi đã thử nghiệm Firefox  42.0 32-bi, Firefox42.0 64-bit, Firefox Nightly 45.0a1 64-bit WATERFOX 40.1.0, tất cả các thiết lập xóa mặc định của chúng.

1. JetStream

Jetstream

Jetstream là kiểm nghiệm Webkit cho trình duyệt và là công cụ kế thừa SunSpider. Jetstream có một loạt danh sách các tiêu chí đánh Javascript bao gồm khối lượng công việc và kịch bản, bao gồm các phần kiểm tra Octane 2.0 và SunSpider. Mỗi phần kiểm tra tự chạy 3 lần và đưa ra điểm số trung bình.

2. Kraken

Kraken

Kraken được phát triển bởi chính Mozilla, nhưng thử nghiệm này cần phải có thêm thời gian thực hiện để hoàn thành mỗi phần kiểm tra và đưa ra tổng số điểm trong vài mili giây, điểm số càng thấp nghĩa là hiệu suất càng tốt.

3. Peacekeeper

Peacekeeper

Peacekeeper là nhà cung cấp những công cụ thử nghiệm nổi tiếng như 3DMark, PCMark. Peacekeeper là kiểm nghiệm Benchmark cho trình duyệt được tạo bởi Futuremark. Đây là công cụ kiểm tra và đánh giá quá trình hoạt động của DOM, HTML5, phân tích văn bản và bản vẽ. Peacekeeper không còn được Futuremark hỗ trợ như trước nhưng công cụ này vẫn hoạt động.

4. Octane 2.0

octane

Octane là công cụ kiểm tra Javascript được phát triển bởi Google thay thế những công cụ phổ biến như V8benchmark (gồm 9 phần kiểm tra) và 4 công cụ khác.

5. BrowserMark

browsermark

Các bộ BrowserMark thử nghiệm một số phần bao gồm thay đổi kích thước trình duyệt, tải trang và yêu cầu tốc độ tải trang, hiệu suất Javascript và kiểm tra DOM, CSS và tốc độ đồ họa. BrowserMark sẽ tự động chọn máy chủ ở khu vực gần bạn nhất, hoặc bạn có thể tự chọn một khu vực khác nếu muốn.

6. RoboHornet

robohornet

RoboHornet là một công cụ kiểm tra benchmark tương đối mới. Bạn có thể kiểm tra và đánh giá bảng, DOM, CSS, Canvas, ScrollingJavascript.

7. Dromaeo

Dromaeo

Đây là một bộ phần mềm thử nghiệm được sản xuất bởi Mozilla, ngoài ra còn có SunSpiderV8. Mỗi Benchmark tự chạy chạy ít nhất 5 lần do đó giải thích tại sao toàn bộ quá trình phải mất khoảng 15 phút để hoàn thành.

8. Mở 1 tab Memory Usage (sử dụng bộ nhớ)

tab memory usage

Cách kiểm tra bộ nhớ này là khá đơn giản, bạn mở Firefox ra và xóa Standard ở đầu trang, sau khoảng 10 giây để cho mọi thứ ổn định, bộ nhớ sử dụng trong tiến trình Firefox.exe sẽ được đọc trong Task Manager.

Lưu ý: Firefox Nightly không có lợi trong các phần kiểm tra bộ nhớ vì nó có thêm plugin-container.exe làm tăng giảm Memory Usage (sử dụng bộ nhớ) như thay đổi số lượng các tab. 

9. Mở 5 tab Memory Usage (sử dụng bộ nhớ)

tab memory usage

Thử nghiệm này khá đơn giản, bạn chỉ cần truy cập trang chủ Raymond.cc và mở 5 tab, sau khoảng vài giây Memory Usage (sử dụng bộ nhớ) của Firefox sẽ được ghi lại.

10. Mở 25 tab Memory Usage(sử dụng bộ nhớ)

tab memory usage

Tương tự như các phần kiểm tra trên, bạn mở 25 tab cùng một lúc.

11. Ứng dụng Start Time

tab memory usage

Công cụ để tính thời gian mất bao lâu để tải Firefox hoặc Waterfox lần đầu tiên sau sau khi khởi động lại (cold start: khởi động nguội).

12. Kết quả đánh giá

Tổng kết quả trong tất cả 11 phần kiểm tra trên, các phiên bản Firefox 32 được đánh giá là tốt hơn 8 phần trong tổng số 11 phần kiểm tra. Kết quả Memory Usage (sử dụng bộ nhớ) cũng tốt hơn.

Về cơ bản, giao diện của Firefox 64bit32bit không có sự khác biệt. Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản Firefox 32bit64bit là hiệu suất xử lý, khi mà Firefox 64bit mở nhiều tab nhưng không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất chung của hệ thống. Firefox 64bit cũng khai thác được bộ nhớ RAM lớn hơn 4GB, cho phép sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang