lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Sử dụng Desktop ảo trên Windows 10 như thế nào?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Desktop ảo (Virtual Desktop) là một trong những tính hữu ích được tích hợp trên các phiên bản hệ điều hành của Linux. Tính năng này giúp người sử dụng mở nhiều ứng dụng hơn cùng một lúc ở nhiều màn hình desktop khác nhau.

Trên Windows 10, tính năng Desktop ảo đã chính thức được Microsoft tích hợp, và người dùng không phải sử dụng bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Để hiểu rõ hơn về Desktop ảo cũng như cách sử dụng Desktop ảo hiệu quả, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Bước 1: Tạo một Desktop

Tạo một Desktop

Để tạo một Desktop ảo, đầu tiên bạn mở Task View bằng cách click chọn nút Task View trên thanh Taskbar, hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + Tab.

Trên cửa sổ Task View pane click chọn New Destop để thêm một Desktop ảo.

Nếu bạn có 2 hoặc nhiều hơn Desktop đang mở, nút Add a desktop sẽ hiển thị dưới dạng một tile màu xám có một biểu tượng dấu cộng (+).

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng thêm một Desktop mới mà không cần phải truy cập vào Task View bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + Ctrl + D.

Bước 2: Chuyển đổi qua lại giữa các Desktop

Chuyển đổi qua lại giữa các Desktop

Để chuyển đổi qua lại giữa các Desktop ảo, bạn mở Task View pane , sau đó click chọn Desktop mà bạn muốn mở.

Ngoài ra bạn có thể chuyển đổi các Desktop dễ dàng và nhanh chóng hơn mà không cần truy cập Task View bằng cách sử dụng tổ hợp phím Windows + Ctrl + mũi tên tráiWindows + Ctrl + mũi tên phải.

Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các Desktop ảo số lượng không giới hạn.

Trên Task View pane chỉ hiển thị 9 Desktop cùng một lúc và không có chức năng cuộn.

Bước 3: Di chuyển cửa sổ giữa các Desktop

Di chuyển cửa sổ giữa các Desktop

Để di chuyển một cửa sổ từ Desktop này sang Desktop khác, đầu tiên bạn mở Task View pane, sau đó di chuyển chuột trên Desktop có chứa cửa sổ bạn muốn di chuyển. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ popup, tìm cửa sổ mà bạn muốn di chuyển, kích chuột phải vào đó, sau đó chọn Move to và chọn Desktop mà bạn muốn di chuyển cửa sổ đó sang.

Trên phiên bản Build 10166, Microsoft đã tích hợp thêm tính năng kéo và thả cửa sổ, bạn có thể giữ và di chuyển cửa sổ mà bạn muốn chuyển, sau đó thả vào Desktop mà bạn muốn.

Bước 4: Đóng một Desktop

Đóng Desktop

Để đóng một Desktop ảo, bạn mở Task View pane, sau đó di chuột qua Desktop mà bạn muốn đóng cho đến khi biểu tượng dấu X nhỏ ở góc trên cùng bên phải xuất hiện.

Click chọn biểu tượng dấu X để đóng Desktop lại.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + Ctrl + F4 để đóng Desktop mà không cần phải truy cập Task View pane.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang