lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Thủ thuật chặn tin nhắn rác trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Facebook đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho tin nhắn rác, tin quảng cáo và lừa đảo. Với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể ngăn chặn được các tin nhắn rác này. Trước đây, Facebook đã giới hạn chỉ những tin nhắn từ bạn bè trong danh sách bạn của người dùng trên mạng xã hội này, mới được hiển thị trong hộp Inbox chính, nhưng tình hình hiện nay đã thay đổi, tin nhắn rác không chỉ có xuất hiện trong phần "Other" (tin nhắn khác) mà còn lan sang cả hộp tin nhắn chính.

Với cơ chế lan truyền kiểu "friends of friends" (bạn của bạn), nạn nhân không cần kết bạn với tài khoản spam cũng vẫn phải hứng chịu hàng chục tin nhắn không mong muốn. Bên cạnh đó, Facebook còn tự động đưa tên người nhận vào trong nội dung tin nhắn để tăng độ tin cậy.

Ngoài tin nhắn dịch vụ của tổng đài di động, người dùng Facebook hằng ngày phải nhận những tin nhắn quảng cáo từ nhiều nguồn không mong muốn khác như tin khuyến mãi, bán sim điện thoại, nhà đất, mỹ phẩm, ứng dụng xem bói.

Những tài khoản spam tin nhắn rác này thường là tài khoản ảo của những người làm quảng cáo, hoặc tài khoản bị hack. Những tài khoản này sẽ là nơi để các phần mềm tự động gửi tin nhắn đến người dùng khác.

Do đó, nếu đang tìm cách để không phải nhận hàng loạt tin nhắn rác như vậy, bạn có thể thực hiện một thiết lập sau đây

Đầu tiên, hãy nhấn vào biểu tượng hình tam giác ngược rồi chọn mục Settings - "Cài đặt"  trong tài khoản Facebook của mình rồi chọn tiếp mục Privacy - "Quyền riêng tư".

Trong vùng "Who can contact me?" -"Ai có thể liên hệ với tôi?", bạn hãy nhấn chọn vào mục "Whose messages do I want filtered into my inbox?" -"Tôi muốn tin nhắn của ai xuất hiện trong inbox?"  rồi chọn Edit- "Chỉnh sửa" và nhấn vào mục "Strict Filtering" - "Lọc nghiêm ngặt".

Cách tránh bị spam tin nhắn rác trên Facebook
Chỉ bạn bè mới có thể gửi tin nhắn vào hộp thư Inbox của bạn.
Lúc này, chỉ có những ai trong danh sách bạn bè mới có thể gửi tin nhắn cho bạn, còn tin nhắn từ người lạ sẽ được chuyển đến mục Other thay vì tự động chuyển tin lạ vào phần tin Other như thời gian đầu.

Nhược điểm của thủ thuật này là chỉ lọc được những tin nhắn từ người lạ vào hộp thư Inbox.

Do đó, nếu tài khoản Facebook của bạn bè bị hack thì chức năng này không thể lọc được. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sẽ bỏ sót một số tin nhắn quan trọng từ người mà họ chưa kết nối trước đó.

Lưu ý, để tài khoản Facebook của mình tránh xa tin tặc và các thể loại virus, phần mềm độc hại từ đó dẫn đến việc spam tin nhắn bạn bè, người dùng nên chú ý những vấn đề sau:

- Không bấm vào các đường link không rõ nguồn gốc hay mang tính chất câu view, gợi sự tò mò trên Facebook.

- Cảnh giác trước những yêu cầu đăng nhập mật khẩu, tải tập tin để tiếp tục xem video/nội dung hay xem chất lượng cao trên những trang web được Facebook chuyển hướng đến.

- Không chia sẻ thông tin cá nhân với các tài khoản lạ quen trên mạng, đó có thể là lừa đảo.

- Không tham gia hay làm theo các hướng dẫn từ các sự kiện tặng đồ (giày, áo đôi, áo Facebook…) một cách phi lý trên mạng xã hội này. Đây thường là những sự kiện giả mạo do kẻ xấu tạo ra để hack token người dùng, từ đó chiếm quyền điều khiển tài khoản nạn nhân.

Nguồn: PC World VN