lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tìm hiểu độ phân giải phổ biến hiện nay trên tivi

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Bạn thường hay nghe đến khái niệm độ phân giải tivi, tivi full HD, hay tivi màn hình cong Utra HD 4K. Vậy bạn có hiểu đúng độ phân giải là gì, hay các thông số của độ phân giải có ý nghĩa gì không? Quản trị mạng sẽ giúp chúng ta  tìm hiểu các khái niệm đó trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình được hiểu là số các điểm ảnh được biểu hiện trên màn hình, chỉ số này càng cao thì độ nét của hình ảnh càng lớn. Đối với tivi, độ phân giải của màn hình tính theo đơn vị pixel, tivi có độ phân giải càng cao thì số lượng điểm ảnh trên màn hình càng nhiều.

Nếu tivi cùng một kích cỡ màn hình, loại nào có độ phân giải càng cao thì hình ảnh sẽ chất lượng và sắc nét hơn.

Tivi có độ phân giải HD là gì?

Tivi màn hình HD có nghĩa là tivi đó có độ phân giải HD (High Definition). Có hai loại HD phổ biến hiện nay:

  • Độ phân giải với 1366 điểm ảnh ngang và 768 điểm ảnh dọc (HD 1366X768).
  • Tivi HD với 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc (HD 1280X720).

Hầu hết chất lượng hình ảnh tivi ở độ phân giải HD sẽ cao hơn các độ phân giải khác như: PAL, SECAM hay NTSC.

Số lượng tivi HD hiện nay trên thị trường tương đối phổ biến, giá thành lại không quá cao trở thành sự lựa chọn cho nhiều người. Đa phần các kênh truyền hình đều phát nội dung SD (SD chuẩn 720x576) hoặc HD. Nếu gia đình bạn có nhu cầu xem truyền hình và muốn tiết kiệm chi phí thì nên lựa chọn tivi HD.

Tivi HD

Tivi LED Sony 32 inch 32R300C được thiết kế với màn hình 32 inch

Tuy nhiên nếu như có nhu cầu xem đĩa DVD, phim ảnh có độ nét cao hoặc xem tivi màn hình lớn thì nên lựa chọn các tivi có độ phân giải cao hơn như Full HD, 4K.

Tại trang mua bán trực tuyến META.vn có bán nhiều loại tivi độ phân giải HD đến từ nhiều hãng như Samsung, Sony, LG,... Bạn có thể tham khảo nếu có ý định mua tivi mới cho gia đình.

Màn hình tivi Full HD là gì?

Tivi Full HD là tivi có độ phân giải màn hình Full HD, có 1920 số điểm ảnh ngang và 1080 điểm ảnh dọc trên một màn hinh tivi. Như vậy, Full HD nét gấp đôi HD.

Hiện nay, công nghệ màn hình LED thế hệ mới được ứng dụng kết hợp tạo ra các mẫu tivi LED Full HD như tivi LED Full HD Sony hay Samsung. Nếu muốn xem phim Full HD, chúng ta phải sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ bên ngoài như đầu Blu-ray hay DVD, do không thể xem truyền hình Full HD bằng cách thông thường.

Tivi Full HD
Tivi smart Sony 48 inch Full HD 48W700 có thể điều khiển bằng kết nối qua di động

Nếu bạn có đủ điều kiện để sắm một em tivi Full HD thì chắc chắn hình ảnh trình chiếu hứa hẹn mang lại nhiều thích thú hơn so với tivi HD.

Tivi độ phân giải 4K là gì?

Độ nét cao nhất đó là 4K với 3840 số điểm ảnh ngang và 2160 số điểm ảnh dọc trên một màn hình tivi.

Nếu so với HD hay Full HD thì độ phân giải của 4K cao hơn gấp 4 lần. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều loaị tivi 4K được bày bán trên thị trường hiện nay với tên Ultra HD hya Ultra HD 4K.

Tivi 4K đều cho hiển thị hình ảnh đẹp và chân thật nhất đến từng chi tiết nhỏ, nhưng nội dung phát hình ảnh hay video ở chất lượng phân giải 4K tương đối ít. Nên khá khó để chúng ta có thể dễ dàng tận hưởng không gian sắc nét mà độ phân giải 4K mang lại.

Tivi 4K

Ti vi OLED 55 inch 4K 55EG920T.AVT mang đến không gian hình ảnh độc đáo

Trên đây, chúng tôi đã khái quát 3 chế độ phân giải để bạn có thêm thông tin và lựa chọn khi chọn mua tivi. Nếu cần biết thêm chi tiết về các loại tivi, bạn có thể tìm đến trang mua bán trực tuyến META.vn để tham khảo và có thêm nhiều thông tin tư vấn hữu ích.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang