lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tổng hợp các phần mềm nén và giải nén file tốt nhất hiện nay

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Nếu bạn đang gặp khó khăn về vấn đề dung lượng ổ đĩa, hoặc nếu phải gửi các file có kích thước lớn, cách tốt nhất để có thể gửi được các file này là nén các file lại thành các file có kích thước nhỏ hơn. Và để nén được các file không còn cách nào khác là bạn phải sử dụng các phần mềm nén file.

Tuy nhiên lựa chọn phần mềm nào phù hợp nhất và tốt nhất trong số hàng nghìn các phần mềm (miễn phí) mới là điều quan trọng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn một số phần mềm nén và giải nén file tốt nhất hiện nay.

1. PeaZip

PeaZip

PeaZip sử dụng công nghệ mã nguồn mở giúp công việc thực hiện nhanh chóng. Phần mềm có thể nén và giải nén khoảng 150 định dạng file khác nhau. Thêm nữa PeaZip cũng có phiên bản Portable do đó không yêu cầu người dùng phải thao tác cài đặt phần mềm như các phần mềm khác.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của PeaZip là tính năng tạo mật khẩu ngẫu nhiên. Bạn chỉ cần chỉ định mật khẩu dài bao nhiêu ký tự, sau đó click vào nút để tạo mật khẩu của bạn. Nếu không muốn sử dụng mật khẩu, bạn click vào nút đó một lần nữa để xóa mật khẩu đi.

Ngoài ra PeaZip còn được tích hợp thêm tính năng nén “16 in all” và bao gồm thêm khả năng phân chia các tập tin có kích thước lớn thành các tập tin khác nhau có kích thước nhỏ hơn.

Bạn có thể chỉ định kích thước tập tin của mình thành từng phần, hoặc lựa chọn một trong số các kích thước chỉ định trước.

Ví dụ, trong trường hợp nếu bạn muốn gửi email một thư mục có kích thước 30MB, bạn có thể tách thư mục này ra thành 2 tập tin khác nhau, một tập tin chứa 24.5MB và một tập tin khác chứa 1.5MB, sau đó tiến hành gửi từng tập tin một.

Tuy nhiên, người nhận sẽ phải sử dụng phần mềm PeaZip để “gắn kết” các tập tin này làm một tập tin duy nhất.

2. Hamster Free Zip Archiver

Hamster Free Zip Archiver

Sử dụng phần mềm Hamster Free Zip Archiver không hề khó như bạn nghĩ. Nếu muốn tạo một file nén, rất đơn giản bạn chỉ việc kéo và thả file bạn muốn nén vào giao diện chính của Hamster Free Zip Archiver (HFZA).

Hamster sẽ cho bạn biết được kích thước của thư mục hiện tại và yêu cầu bạn lựa chọn giữa định dạng ZIP và 7Z.

Sau khi đã lựa chọn xong định dạng tập tin của bạn, click chọn "compress -nén", và Hamster sẽ bắt đầu thực hiện công việc của nó là nén các tập tin lại.

Một điểm nổi bật nhất của Hamster Free Zip Archiver là tốc độ làm việc của phần mềm khá nhanh.

Tuy nhiên điểm hạn chế của phần mềm được nhiều người nhận xét đó là team hỗ trợ của Hamster Free Zip Archiver rất ít khi trả lời email người dùng.

3. Universal Extractor

Với việc hỗ trợ hơn 50 định dạng, Universal Extractor, hay còn gọi là UniExtract, tất nhiên là kẻ chiến thắng trong các phần mềm giải nén. Cho dù bạn muốn xem nội dung của một file RAR, một file EXE, hoặc một file dbx.

Universal Extractor

Universal Extractor dùng một thuật toán để xác định kiểu file cung cấp. Sau khi hoàn tất việc cài đặt Universal Extractor sẽ được tích hợp ngay ở menu chuột phải giúp bạn có thể truy cập chương trình nhanh chóng khi làm việc.

Universal Extractor

Bạn có thể sử dụng giao diện đồ họa File/Destination như một mô tả trong hình đầu tiên, hoặc dùng menu chuột phải để giải nén nhanh tất cả các file của bạn. Universal Extracter có một giao diện đơn giản, dễ nhìn, và là một ứng dụng tốt.

Universal Extractor có thể giải nén các định dạng file có sẵn như ZIP, RAR, TAR hoặc JAR. Nếu chỉ cần nén các tập tin thì UniExtractor là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn.

4. ZipItFree

ZipItFree

Với ZipItFree, bạn có thể cuộn giao diện vào phía trên thanh địa chỉ, thu nhỏ cửa sổ phần mềm mà không phải đóng cửa sổ. Khi cần nén file, sử dụng ZipItFree, bạn chỉ cần click vào đó để mở cửa sổ phần mềm.

ZipItFree có tính năng mã hóa cực kỳ mạnh. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ nén 15 định dạng file khác nhau và có khả năng chia nhỏ các file thành nhiều file có kích thước nhỏ hơn để chia sẻ các file này dễ dàng hơn hoặc để ghi đè lên Portable Media giống như PeaZip.

5. WinRAR

WinRAR

WinRAR là một trong những phần mềm nén và giải nén file cực kỳ hiệu quả và phổ biến, phần mềm gần như được cài đặt trên mọi máy tính.

Nếu bạn muốn tìm một công cụ để nén file hiệu quả, chỉ cần lên Google và gõ từ khóa RAR, bạn sẽ nhìn thấy kết quả tìm kiếm đầu tiên hiển thị trên màn hình WinRAR.

Sau khi hoàn tất việc cài đặt, WinRAR sẽ được tích hợp ngay ở menu chuột phải giúp bạn có thể truy cập chương trình nhanh chóng khi làm việc.

Điểm nổi bật của WinRAR là phần mềm hỗ trợ gần như hầu hết các định dạng file.

6. KGB Archiver - Ứng dụng nén có tỷ lệ nén cao nhất  

KGB Archiver là một ứng dụng có lẽ là có tỷ lệ nén cao nhất mọi thời đại. Để làm được điều này, KGB Archiver triển khai thuật toán PAQ6, hoặc gần đây hơn là thuật toán nén PAQ7.

Kiểm tra với Calgary Corpus, một gói 6MB nổi tiếng dùng cho việc kiểm tra thuật toán nén, KGB Archiver tiến đến một tỉ lệ nén làm mọi người phải choáng váng là 19.8%. So sánh con số này với tỉ lệ nén lớn nhất của RAR (24.0%) và 7zip (26.1%), và chúng ta đã có một người chiến thắng. Bạn có thể xem thêm kết quả kiểm tra tại đây.

Mặc dù KGB Archiver hầu như chỉ là một công cụ nén (nó có thể tạo ra file KGB và ZIP), nó hoàn toàn có thể làm việc chung với Universal Extractor. Chúng ta có thể nén với KGB Archiver, và sau đó giải nén bằng cách dùng Universal Extractor, cho dù đây là một file KGB.

KGB Archiver hiện tại có phiên bản phù hợp với Windows 2000/XP/2003/Vista.

7. 7-Zip - hỗ trợ nhiều nền hệ thống  

Mặc dù 7-zip không hỗ trợ nhiều kiểu file như Universal Extractor, hoặc có tỉ lệ nén cao như KGB Archiver, nhưng nó làm việc rất tốt.

Ứng dụng mã nguồn mở này làm việc với một giao diện đơn giản, nhưng ẩn chứa rất nhiều công cụ cao cấp.

7-zip File Manager hiện tại có phiên bản phù hợp cho cả Windows/Mac/Linux.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang