lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Ứng dụng giúp sao lưu kỷ niệm trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Đại diện Kaspersky cho biết, khởi điểm của mạng xã hội chỉ đơn thuần là một kênh thông tin giúp người dùng giữ liên lạc nhanh chóng với bạn bè, cũng như tạo sự thuận tiện cho nhu cầu chia ... Đại diện Kaspersky cho biết, khởi điểm của mạng xã hội chỉ đơn thuần là một kênh thông tin giúp người dùng giữ liên lạc nhanh chóng với bạn bè, cũng như tạo sự thuận tiện cho nhu cầu chia sẻ những khoảnh khắc và tâm trạng với mọi người.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Kaspersky Lab lại chỉ ra rằng, ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội lại khiến nhiều người dùng cảm thấy tiêu cực. Cụ thể, có 42% trong tổng số 16.750 người tham gia cuộc khảo sát của Kaspersky cho biết họ thực sự cảm thấy ganh tỵ khi bạn bè của mình trên mạng xã hội có số lượng lượt thích (Like) nhiều hơn, và phần đông người dùng khẳng định cảm thấy đố kỵ khi nhìn thấy bạn bè trên mạng xã hội sống hạnh phúc hơn mình.

Ảnh minh họa

Kết quả thống kê của Kaspersky cũng cho thấy, khoảng 65% người dùng sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp; và 60% tham gia mạng xã hội để giải trí; và 61% cho biết dành nhiều thời gian để tạo profile ảo và đăng tải tất cả khoảnh khắc vui tươi, những điều khiến họ vui vẻ.

Ngoài ra, cũng có 72% người dùng tham gia cuộc khảo sát cho biết họ cảm thấy bị làm phiền bởi những quảng cáo vừa bừa bãi vừa làm gián đoạn việc liên lạc trực tuyến của mình, và đó cũng chính là lý do để họ cảm thấy thất vọng càng nhiều thêm khi tham gia mạng xã hội.

Nghiên cứu của Kaspersky cũng đã cho thấy sự thất vọng của người dùng với mạng xã hội, khi 78% người dùng thừa nhận họ từng nghĩ đến việc không tham gia mạng xã hội nữa, và điều duy nhất khiến họ ở lại mạng xã hội là vì sợ mất đi những khoảnh khắc của cuộc sống số chẳng hạn như hình ảnh, bạn bè.

Trước thực tế này, đại diện Kaspersky cho biết hãng sẽ sớm phát hành ứng dụng/dịch vụ FFForget (tham khảo chi tiết tại ffforget.kaspersky.com), có khả năng giúp người dùng sao lưu tất cả bài đăng trên mạng xã hội, cũng như hình ảnh, video và nhiều loại dữ liệu cá nhân khác mà bạn từng chia sẻ trên thế giới ảo. 

Thông tin từ trang chủ FFForget cho biết, ứng dụng/dịch vụ này sẽ miễn phí cho nhu cầu sao lưu chỉ 1 tài khoản mạng xã hội (như Facebook, Twitter, Google+ hay Instagram), và thu phí hằng tháng nếu người dùng muốn sao lưu tất cả tài khoản của 4 dịch vụ mạng xã hội nói trên.

Nguồn: PC World VN