lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Ứng dụng tối ưu cho bút cảm ứng Apple Pencil

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Có nhiều ứng dụng hữu ích tối ưu cho bút cảm ứng thông minh Apple Pencil được cung cấp trên kho ứng dụng App Store để bạn tải về và phục vụ cho công việc của mình. Dòng máy tính bảng iPad Pro mới với màn hình 12,9 inch đã được Apple bán ra tại các cửa hàng ủy quyền trên toàn cầu và kho trực tuyến Apple Store Online. Một trong những tính năng đặc biệt của mẫu máy tính bảng cỡ lớn này là có thể sử dụng với bút cảm ứng Apple Pencil để viết và vẽ trên màn hình với đầy đủ nét thanh, đậm tùy theo lực nhấn và độ nghiêng. 

Lúc mới ra mắt, nhiều người dùng, nhất là giới chuyên gia đồ họa, thiết kế lo ngại dòng bút cảm ứng mới này kén hoặc không hỗ trợ nhiều ứng dụng mà họ đang dùng để phục vụ công việc. Và có lẽ những nỗi lo trên trở nên thừa khi hiện tại có rất nhiều tiện ích tối ưu cho Apple Pencil và iPad Pro đã có mặt trên kho ứng dụng App Store. Dưới đây là những ứng dụng đáng để bạn tải về và sử dụng nhất.

1. uMake (miễn phí)
Được đánh giá là một trong những ứng dụng thiết kế đồ họa 3D miễn phí nhưng mạnh mẽ nhất hiện nay. uMake hỗ trợ người dùng phác họa các bản thảo 2D hay thiết kế hình đồ họa trong không gian 3D. Ứng dụng này cũng hỗ trợ thêm hình ảnh từ thư viện để phục vụ cho việc định hình ý tưởng. Với khả năng tối ưu cho bút Apple Pencil, uMake có thể tạo ra các đường cong với các nét đậm, nhạt khác nhau. Tiện ích cũng hỗ trợ nhân bản các hình theo dạng đối xứng, chuyển hình dạng (transform) qua lại giữa các hình vẽ, tạo hình tròn, eclip… nhanh chóng với công cụ Polar Array tích hợp.

2. Procreate (5,99 USD)
Procreate là ứng dụng vẽ và phát thảo khá nổi tiếng dành cho di động của hãng Savage Interactive. Với bộ công cụ đầy đủ cho vẽ hình minh họa, vẽ tranh hay phát thảo ý tưởng, tiện ích này sẽ cần thiết cho dân thiết kế, nhất là các họa sĩ và kiến trúc sư chuyên nghiệp. Procreate hỗ trợ tạo hình với độ phân giải siêu cao để phục vụ in ấn với 128 mẫu cọ vẽ (brush), hỗ trợ tương tác với các lớp (layer). Hơn nữa, tiện ích cũng hỗ trợ engine vẽ đồ họa 64-bit Silica nhanh nhất trên hệ điều hành iOS hiện nay.

Phiên bản mới nhất của Procreate hỗ trợ hoàn chỉnh iPad Pro, bút Apple Pencil và iOS 9 với hơn 100 tính năng mới. Trong đó, nổi bật nhất là giao diện sử dụng tối ưu cho cỡ màn hình lớn, engine cho công cụ vẽ được nâng cấp, hỗ trợ tính năng vẽ đường thẳng mới với Quickline và vẽ với cọ đôi (dual-texture brush).

3. Complete Anatomy (miễn phí)
Công cụ tạo hình 3 chiều cho ngành y tế Complete Anatomy sẽ rất cần thiết cho giảng viên, sinh viên và cả các y bác sĩ. Tiện ích này hiện đã hỗ trợ nền tảng chia sẻ dựa trên điện toán đám mây, giúp người dùng có thể tạo và gửi cho người dùng khác dễ dàng hơn.

Complete Anatomy hiện có mẫu hình 3D chi tiết của cơ thể nam giới, nhà phát triển 3D4Medical cho biết mẫu 3D của cơ thể nữ giới sẽ được cập nhật ở các phiên bản tiếp theo. Ứng dụng này tích hợp hoàn chỉnh 12 mẫu bộ phận của cơ thể người gồm xương, cơ bắp, mô liên kết, động mạch, tĩnh mạch, bạch cầu, thần kinh, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, sinh dục, da, tim và não bộ. Complete Anatomy cũng hỗ trợ tạo hình cơ thể người để phục vụ giảng dạy và lên mô hình chữa trị cho bệnh nhân với công cụ vẽ nhiều lớp. Hai công cụ cắt lớp 3 chiều (3D Cut), vẽ và các tính năng khác hiện đã hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

4. Evernote (miễn phí)
Bên cạnh việc hỗ trợ đồng hồ thông minh Apple Watch, các phiên bản được cập nhật mới đây của Evernote đã hỗ trợ hoàn chỉnh iPad Pro và bút cảm ứng Apple Pencil. Giờ đây, bạn có thể tạo các bản phát thảo bằng bút cảm ứng mới của Apple với nét thanh, đậm cũng như thao tác đa nhiệm với cửa sổ kép trên iPad Pro. Tham khảo thêm mẹo sử dụng Evernote tại: www.pcworld.com.vn/T1234828.

 

5. Adobe Photoshop Sketch (miễn phí)
Công cụ vẽ nổi tiếng của Adobe dành cho iOS hiện đã hỗ trợ iPad Pro và bút cảm ứng. Photoshop Sketch phiên bản mới hỗ trợ phác thảo và vẽ chuyên nghiệp với đầy đủ công cụ. Tiện ích này cũng hỗ trợ lưu và chuyển file PSD sang ứng dụng Photoshop CC. Ngoài ra, Photoshop Sketch cũng có thể tăng kích thước các file hình ảnh độ phân giải cao của ứng dụng Illustrator CC lên gấp 4 lần để phục vụ in ấn.

Phiên bản 3.1.1 hiện tại đã hoạt động tốt trên màn hình 12,9 inch có độ phân giải cao của iPad Pro cũng như hỗ trợ đầy đủ các chức năng nhận diện lực nhấn, độ nghiêng… khi vẽ của bút Apple Pencil.

6. Paper (miễn phí)
Ứng dụng ghi chú, phác thảo Paper khá nổi tiếng với khả năng tương tác nhanh và ghi lại mọi ý tưởng vừa lóe ra trong đầu của người dùng. Bên cạnh chức năng tạo danh sách công việc cần làm, tạo nhật ký bằng hình ảnh và tạo sơ đồ thì Paper còn có thể hỗ trợ vẽ phác thảo, ghi chú với hình ảnh và đồ họa.

Paper phiên bản 3.3.1 hiện đã hỗ trợ kích thước màn hình lớn của iPad Pro và cập nhật engine mực (Ink Engine) mới để khai thác được các ưu điểm của Apple Pencil. Theo đó, người dùng Paper mới đã có thể vẽ điều khiển nét vẽ linh hoạt và tô màu chính xác hơn với bút cảm ứng của Apple.
 

7. Graphic (8,99 USD)
Mặc dù là tiện ích có phí, nhưng ứng dụng di động Graphic của Autodesk hiện có lượng người dùng đông đảo nhờ khả năng hỗ trợ nhiều chức năng tương tự như phần mềm trên desktop. Graphic hỗ trợ chức năng thiết kế, phát thảo và vẽ chuyên nghiệp trên iPad. Với đầy đủ các công cụ giúp người dùng chuyên nghiệp tạo ra các tác phẩm có độ chi tiết cao.

Các công cụ của ứng dụng Graphic được người dùng đánh giá cao là hỗ trợ thao tác theo lớp (Layer), chèn hình ảnh, gom nhóm đối tượng (Object Groups), tô nhiều màu cùng lúc, lấy mẫu màu RGB/HSB/Hex, có thể vẽ với nhiều mẫu cọ, bút hay vẽ hình nhanh và xuất dữ liệu theo nhiều định dạng file kiểu vector như PDF, SVG…

Bên cạnh việc hỗ trợ khả năng nhận biết lực nhấn và độ nghiêng của bút Apple Pencil, Graphic hiện cũng đã cập nhật giao diện thoáng hơn trên màn hình lớn của iPad Pro.

8. Adobe Comp CC (miễn phí)
Ứng dụng Comp CC của Adobe nổi bật với khả năng tạo hình phác thảo với nhiều công cụ để phục vụ việc in ấn, xuất bản lên web hay tạo nhanh các tác phẩm đồ họa khác trên di động như hình ảnh, font chữ… Tiện ích này có thể sử dụng phối hợp với những công cụ khác của Adobe như Photoshop CC, Illustrator CC hay InDesign CC.

Giao diện của Adobe Comp CC phiên bản 2.1 hiện đã thoáng hơn với giao diện sử dụng rộng rãi hơn trên iPad Pro. Đặc biệt, với khả năng hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil thì việc vẽ hay phác thảo bằng hình ảnh trên Comp CC cũng tiện lợi hơn.

9. Notability (5,99 USD)
Là một trong các ứng dụng cần thiết (Essentials) được Apple đề xuất, Notability được người dùng ưa thích nhờ khả năng ghi chú ưu việt và chú thích trên file PDF. Hướng đến đối tượng là sinh viên, học sinh, giáo viên, nhà báo và các doanh nhân, Notability hỗ trợ khá đầy đủ các tính năng để lưu lại ý tưởng từ việc tạo ghi chú, vẽ, thêm chú thích ngay trên file định dạng PDF, vẽ ngay trên hình, ghi âm thanh…  Công cụ này hiện tại đã hỗ trợ đồng bộ dữ liệu qua iCloud cũng như vẽ nét thanh, nét đậm với Apple Pencil trên iPad Pro.

10. Moxtra (miễn phí)
Công cụ làm việc nhóm nổi tiếng này hiện đã hỗ trợ chức năng vẽ ngay trên file cộng tác, xem trước hình ảnh, vẽ biểu đồ nhanh với bút Apple Pencil, tất nhiên Moxtra cũng có thể nhận diện lực nhấn, độ nghiêng của bút để đưa ra nét vẽ chính xác như với bút chì thật.

PC WOLRD VN, 12/2015
 

Nguồn: PC World VN