lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Xóa các tập tin trên Mac trực tiếp không cần qua thùng rác Trash

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trên hệ điều hành Windows, bạn có thể xóa các file vĩnh viễn bằng cách nhấn và giữ phím Shift. Tuy nhiên cách này lại không khả dụng trên Mac. Và phải chờ đến OS X 10.11 El Capitan người dùng Mac mới có thể sử dụng tính năng này.

Việc xóa các tập tin trên OS X chưa bao giờ là quá trình dễ dàng cả. Phải chờ cho đến các phiên bản gần đây nhất người dùng Mac đã có thể xóa các tập tin vĩnh viễn bằng cách xóa các tập tin vào thùng rác Trash rồi tiến hành làm sạch thùng rác đi.

Tuy nhiên để đỡ tốn công sức, bạn có thể xóa các tập tin vĩnh viễn chỉ bằng 1 bước giống như Windows. Rất may trên El Capitan, người dùng có thể xóa các tập tin vĩnh viễn chỉ bằng 1 bước.

Xóa file trên Mac OS X

Nếu bạn có nhiều tập tin cần phải xóa, chỉ cần chọn các tập tin mà bạn muốn xóa, sau đó click vào Menu File. Thông thường khi bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Move to Trash, tuy nhiên nếu bạn nhấn và giữ phím Option, tùy chọn sẽ thay đổi thành Delete Immediately...

Delete Immediately...

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn xác nhận có muốn xóa các tập tin hay không?

Click chọn Delete để xác nhận xóa.

chọn Delete

Ngoài ra bạn có thể sử dụng phím tắt để thao tác nhanh hơn. Chọn một hoặc nhiều tập tin mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn tổ hợp phím Option + Command + Delete. Lúc này trên màn hình cũng xuất hiện hộp thoại xác nhận. Click chọn Delete để xóa các tập tin vĩnh viễn.

Ngoài ra bạn có thể xóa các tập tin theo cách truyền thống bằng cách kéo các tập tin vào thùng rác Trash sau đó làm sạch thùng rác.

Tuy nhiên nếu muốn quá trình diễn ra nhanh hơn, bạn có thể bỏ qua hộp thoại xác nhận bằng cách click chọn Menu Finder sau đó chọn Preferences.

Trên giao diện Finder Preferences bạn chuyển qua thẻ Advanced sau đó bỏ tích tùy chọn Show warning before emptying the Trash là xong.

Show warning before emptying the Trash

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang