lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Xóa lịch sử duyệt Web, cache trình duyệt Firefox trên Windows và Mac OS X

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Xóa lịch sử duyệt Web là một trong những giải pháp tuyệt vời để bảo vệ sự riêng tư, người khác sẽ không biết được bạn đã truy cập trang Web nào và loại bỏ lịch sử và những tìm kiếm trên trình duyệt của bạn. 

Xóa lịch sử duyệt Web

Để truy cập lịch sử duyệt Web trình duyệt Firefox trên Mac OS X, bạn click vào History từ Menu.

Trên Windows, bạn click vào biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải rồi chọn History (hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Crtrl + O).

History

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ hiển thị danh sách các trang Web mà bạn đã truy cập, các tab mà bạn đã đóng gần đây...

danh sách các trang Web

Trên cửa sổ History trình duyệt Firefox Mac OS X bạn sẽ nhìn thấy một số tùy chọn như Show All History (hiển thị tất cả lịch sử duyệt Web) và Clear Recent History... (xóa lịch sử tìm kiếm gần đây).

một số tùy chọn

Khi bạn chọn tùy chọn Show All History, trên màn hình sẽ hiển thị danh sách toàn bộ các trang Web mà bạn tìm kiếm.

Show All History

Nếu muốn xóa lịch sử duyệt bất kỳ một trang Web nào bạn đã truy cập trong danh sách, bạn chọn trang Web đó rồi chọn Delete.

Nếu muốn xóa tất cả mọi thứ trong lịch sử duyệt Web, bạn nhấn tổ hợp phím Command + A (đối với Mac OS X) hoặc Ctrl + A (Windows) rồi chọn Delete.

Nếu muốn xóa lịch sử duyệt nhiều trang Web cùng một lúc, bạn nhấn và giữ phím Command (Mac OS X) hoặc phím Control (Windows) rồi chọn các trang Web mà bạn muốn xóa khỏi lịch sử tìm kiếm, rồi chọn Delete.

Delete

Hoặc cách nhanh nhất để xóa toàn bộ lịch sử duyệt Web là trên Menu History (lịch sử tìm kiếm) bạn chọn Clear Recent History...

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại cho phép bạn giới hạn thời gian xóa lịch sử tìm kiếm trình duyệt. Bạn có thể lựa chọn 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ, ...

Chọn giờ

Click vào Detail để lựa chọn xóa thêm một số tùy chọn khác như cookies, cache, active logins ....

Detail

Nếu muốn thiết lập thêm một số tùy chọn trong lịch sử duyệt Web trình duyệt, bạn mở Preferences rồi chọn Privacy.

Trong phần cài đặt Privacy (cài đặt cá nhân), bạn có thể lựa chọn một số tùy chọn như use custom settings for history,... rồi thiết lập tùy chọn.

use custom settings for history

Nếu muốn xóa toàn bộ lịch sử duyệt Web sau khi bạn đóng cửa số trình duyệt Firefox, bạn có thể lựa chọn các tùy chọn dưới đây rồi click chọn Settings...

setting

Ngoài ra bạn có thể duyệt Web ở chế độ riêng tư. Khi bạn duyệt Web ở chế độ riêng tư, tất cả lịch sử duyệt Web, cookies,...sẽ không được lưu lại.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang