lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những bước cơ bản sửa lỗi con trỏ chuột nhảy lung tung trong Windows

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Tình trạng con trỏ chuột nhảy "lung tung" trong khi đang gõ bàn phím xảy ra khá phổ biến, nó gây ra sự "ức chế" cho người dùng khi cứ phải cầm chuột để "kìm" con trỏ lại. Điều này có thể do Touchpad trên Laptop của bạn quá nhạy hay có thể là do bạn vô tình chạm vào Touchpad khi gõ chữ. Bạn hãy thử áp dụng các bước sửa dưới đây xem sao nhé.

Bước 1: Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng chuột, Touchpad và bàn phím của bạn luôn được cập nhật driver bản mới nhất. Đồng thời hãy quét virus để loại trừ khả năng bị tác động bởi những phần mềm độc hại.

Bước 2: Mở Control Pane > Hardware and Sound > Mouse > Pointer Options, rồi hủy check Hide pointer while typing và kiểm tra xem nó có khắc phục được vấn đề không.

Hủy check ô Hide pointer while typing

Bước 3: Hãy khởi động máy tính trong chế độ Clean Boot State và xem nếu vấn đề có được khắc phục hay vẫn còn tồn tại. Nếu có, thì có thể do một số chương trình đã can thiệp vào hoạt động bình thường của chuột. Bạn sẽ phải cố gắng và xác định nguyên nhân có thể xảy ra.

Để đi vào trạng thái khởi động sạch Clean Boot State, mở hộp thoại Run rồi nhập lệnh msconfig để mở System Configuration. Nhấp vào tab General và sau đó nhấp vào Selective Startup. Hủy chọn Load Startup Items đồng thời chọn Load System Services.

Hủy chọn ô Load startup items

Tiếp theo, nhấp vào tab Services, check Hide All Microsoft Services rồi bấm vào Disable all.

Click Disable all

Nhấn Apply / OK và khởi động lại máy tính. Điều này sẽ đặt Windows vào một trạng thái khởi động sạch.

Bước 4: Mở Device Manager > Mice and other pointing devices. Nếu bạn thấy một số mục Touchpad, nhấp chuột phải vào nó và chọn Disable.

Tắt Touchpad

Bước 5: Giải pháp cuối cùng là bạn hãy cài thêm phần mềm bên ngoài như TouchFreeze hoặc Touchpad Pal, chúng sẽ tự động vô hiệu hóa touchpad khi bạn gõ văn bản, nếu vô tình lòng bàn tay của bạn chạm vào Touchpad.

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang