lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Dọn "rác" Windows 7 vào dịp cuối năm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Windows 7 được xem là hệ điều hành hiện đại nhất, giao diện bóng bẩy nhưng cũng là hệ điều hành chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Làm thế nào để Windows 7 có thể chạy “mượt” hơn trên một hệ thống có cấu hình khiêm tốn.

1. Dọn dẹp các file vô ích

Một tính năng được Windows 7 hỗ trợ và đáp ứng khá tốt nhiệm vụ này, chính là tính năng Disk Cleanup. Đây là một tính năng dễ dùng và khá hay trong Windows 7, nó có thể giúp bạn lấy lại dễ dàng từ 1-2Gb dung lượng trên phân vùng cài đặt Windows, bằng cách xoá đi mọi file .old tồn tại trên phân vùng đó (thường xuất hiện mỗi khi cài đặt lại máy) mà những ứng dụng khác thường hay bỏ qua.

Để thực hiện việc này, bạn truy cập vào My computer, nhấn phải vào phân vùng C:, chọn Properties, sau đó bạn kích vào tùy chọn Compress Old files và nhấn nút OK để bắt đầu xoá sạch mọi file nén. Việc này có thể mất 15-20 phút hoặc lâu hơn tùy theo dung lượng file nén sẽ xoá. Tuy nhiên, khi thực hiện xong bạn sẽ thấy phân vùng C: có kích thước trống tăng lên đáng kể.

2. Tắt các dịch vụ chạy nền

Một nguyên nhân khác khiến Windows 7 của bạn chạy chậm đi, chính là có quá nhiều dịch vụ nền hoạt động khi khởi động máy, vì vậy bạn cần tắt bớt chúng đi.

Để thực hiện, bạn nhấn nút Start, trong khung tìm kiếm (Search) bạn gõ lệnh services.msc và nhấn Enter. Tiếp theo, bạn tìm đến mỗi dịch vụ sau đây, bấm đôi chuột vào nó, trong phần Startup Type bạn chọn là Disabled và nhấn OK.

Các dịch vụ có thể tắt bao gồm:

  • Các dịch vụ mạng (Diagnostic Service Host, Diagnostic System Host, Distributed Link Tracking Client, DNS Client, IKE and AuthIP IPsec Keying Modules, Netlogon, Network Access Protection Agent),

Nguồn: Quan Tri Mang