lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn mã hóa USB hoặc thẻ nhớ bằng Bitlocker trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

USB và thẻ nhớ là những công cụ chuyển dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên đây cũng là những công cụ làm rò rỉ dữ liệu của bạn ra ngoài nhanh nhất. Để đảm bảo tính bảo mật cho những dữ liệu trên USB hoặc thẻ nhớ, bạn có thể sử dụng BitLocker để mã hóa USB hoặc thẻ nhớ của mình.

Lưu ý: BitLocker Encryption Tool chỉ có sẵn trên các phiên bản Windows 10 Pro, không khả dụng trên phiên bản Windows 10 Home.

Tham khảo thêm:

1. Mã hóa dữ liệu ổ USB trên Windows 10

Cắm ổ USB (hoặc thẻ nhớ) của bạn và chờ cho tới khi Windows nhận USB. Nếu trên màn hình xuất hiện AutoPlay, bạn chọn Open folder to view files.

chọn Open folder to view files

Trên thanh công cụ Ribbon, chọn ổ lưu trữ mà bạn muốn mã hóa. Sau đó click vào thẻ Manage, chọn BitLocker rồi chọn tiếp Turn on BitLocker.

Chọn turn on bitlocker

Hoặc cách khác là bạn có thể mở Computer, sau đó kích chuột phải vào ổ lưu trữ bạn muốn mã hóa, chọn Turn on BitLocker.

chọn Turn on BitLocker

Đánh dấu tích vào hộp check box phần Use a password to unlock the drive, sau đó nhập mật khẩu của bạn 2 lần vào khung Enter your passwordReenter your password.

Nhập mật khẩu

Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhận được thông báo sao lưu Recovery key để trong trường hợp nếu bạn quên hoặc mất mật khẩu thì có thể dùng key này để truy xuất được vào ổ mã hóa.

Sao lưu recovery key

Tiếp theo là lựa chọn cách thức mã hóa ổ lưu trữ. Bạn sẽ có 2 lựa chọn mã hóa. Lựa chọn đầu tiên là Used Disk Space Only, lựa chọn thứ hai là Entire drive (mã hóa toàn bộ ổ đĩa).

Lựa chọn cách mã hóa

2. Chế độ mã hóa mới

BitLocker trên Windows 10 November Update có chế độ mã hóa an toàn hơn được gọi là XTS- AES 256 bit. Tuy nhiên chế độ mã hóa này không có sẵn trên các phiên bản Windows cũ.

Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 10 November Update, bạn có thể tận dụng lợi thế này để mã hóa bất kỳ ổ lưu trữ nào trên máy tính của bạn.

Trong trường hợp nếu bạn muốn mã hóa ổ lưu trữ khác như USB hay thẻ nhớ, bạn có thể lựa chọn chế độ Compatible Mode và sử dụng AES 128 bit.

chế độ mã hóa mới

Bắt đầu tiến hành quá trình mã hóa.

Bắt đầu quá trình mã hóa

Thời gian mã hóa phụ thuộc vào hệ thống của bạn, số lượng dữ liệu, kích thước ổ đĩa...

Quá trình mã hóa

Bây giờ bạn có thể plug in ổ đĩa mã hóa, trên màn hình bạn sẽ nhận được thông báo nhập mật khẩu mà bạn đã tạo. 

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thêm tùy chọn khác như Automatically unlock on this PC (tự động mở khóa ổ đĩa trên máy tính của bạn) hoặc Enter the Recovery key (nhập Recovery key) trong trường hợp bạn quên mất mật khẩu.

Tạo mật khẩu

Sau khi ổ lưu trữ của bạn được mã hóa, khi bạn mở máy tính lên bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình chiếc khóa.

Biểu tượng hình chiếc khóa

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang