lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

10 tính năng ẩn của Google Chrome có thể bạn chưa biết

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
10 tính năng ẩn của Google Chrome có thể bạn chưa biết - 5.0 out of 5 based on 1 vote
(PCWorldVN) Những tính năng hữu ích này của trình duyệt Google Chrome bạn nên biết để có được những trải nghiệm lướt web chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Khi Chrome được trình làng lần đầu tiên vào năm 2008, hãng Google hứa hẹn sẽ mang đến một trình duyệt web nhanh hơn và đơn giản hơn bao giờ hết.

Trải qua nhiều bản nâng cấp, trình duyệt này của Google giờ đây có nhiều tính năng được cải tiến, mang lại trải nghiệm lướt web chuyên nghiệp hơn cho người dùng. Dưới đây là 10 tính năng ẩn của trình duyệt Chrome đáng để bạn thử qua.

1. Xem lại mật khẩu bị quên

Bạn có thể xem mật khẩu các dịch vụ web lưu trong trình duyệt Chrome.
Nếu bạn đã thiết lập để trình duyệt Google Chrome nhớ tất cả mật khẩu đăng nhập của các dịch vụ web, nhưng thời gian sau lại lỡ quên một mật khẩu nào đó thì Chrome có thể giúp bạn xem lại mật khẩu đã lưu.

Hãy nhấn vào nút trình đơn Menu biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở góc trên bên phải màn hình, chọn Settings để vào trang thiết lập của Chrome, cuộn xuống dưới cùng rồi nhấn vào liên kết “Show advanced settings”.

Sau đó, hãy tìm đến mục “Passwords and forms” và nhấn vào liên kết “Manage passwords”. Tại đây, bạn có thể thấy danh sách tất cả mật khẩu các trang web đang được lưu trong Chrome. Bạn có thể nhấn vào một trang web cần tìm và nhấn vào nút Show để hiển thị mật khẩu được lưu.

2. Xóa mọi dấu vết duyệt web

Xóa lịch sử duyệt web và các thông tin cá nhân khác khi sử dụng Chrome trên máy công cộng.
Một trình duyệt riêng tư sẽ giúp bạn duyệt web nhanh hơn nhưng không bị lưu lại lịch sử lướt web hay các thông tin cá nhân khác. Chrome cũng cung cấp khả năng xóa sạch mọi dấu vết sau khi lướt web và tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng một máy tính công cộng.

Để thực hiện, hãy nhấn nút trình đơn Menu, chọn Settings và nhấn vào liên kết “Show advanced settings” ở dưới cùng. Trong mục Privacy, bạn có thể nhấn vào nút “Clear browsing data…” để xóa cookie, lịch sử duyệt web, dữ liệu ghi tạm và nhiều thông tin khác. Bạn có thể chọn theo mốc thời gian giờ, ngày, tuần hoặc tháng để xóa.

3. Mở trình Task Manager

Task Manager trong Google Chrome.
Trình duyệt Chrome của Google cũng có trình quản lý tác vụ Task Manager riêng giống như của Windows. Bạn có thể theo dõi các quá trình đang chạy hay các thẻ trình duyệt đang mở và đóng bất kỳ quá trình nào nếu có vấn đề.

Để mở Task Manager trong Chrome, hãy nhấn vào nút trình đơn Menu, chọn More tools rồi chọn Task Manager. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt Shift-Esc để mở Task Manager.

Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn có thể chọn các quá trình hay thẻ chiếm quá nhiều tài nguyên hệ thống và nhấn nút End process để đóng chúng lại.

4. ‘Nói chuyện’ với trình duyệt

Kích hoạt tính năng 'OK Google' để tìm kiếm bằng giọng nói trong Chrome.
Các hãng công nghệ lớn như Google, Apple hay Microsoft đã nghiên cứu phát triển và giới thiệu “trợ lý kỹ thuật số” riêng trong các nền tảng hệ điều hành của họ từ nhiều năm nay. Việc điều khiển thiết bị để tìm kiếm bằng giọng nói dần trở nên quen thuộc với hầu hết người dùng ngày nay và trình duyệt Chrome cũng có tính năng này.

Nếu muốn kích hoạt, bạn hãy nhấn nút trình đơn Menu và chọn Settings để vào trang thiết lập của Chrome. Sau đó, trong mục Search, hãy đánh dấu vào ô “Enable ‘OK Google’ to start a voice search”. Giờ đây, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm trên trang web Google hay mở thẻ trình duyệt mới bằng cách ra lệnh giọng nói.

5. Chọn giao diện khác

Nhấn nút 'Get themes' để tải giao diện mới từ Chrome Web Store.
Các mẫu giao diện (theme) cho Chrome sẽ giúp mang lại một diện mạo mới cho trình duyệt, khiến cho người dùng đỡ có cảm giác nhàm chán. Bạn có thể thay đổi theme của Chrome để có phông nền, trình đơn, các nút nhấn, thanh địa chỉ và thậm chí khung cửa sổ đẹp hơn.

Trước hết, hãy nhấn nút trình đơn Menu, chọn Settings rồi nhấn nút "Get themes" trong mục Appearance. Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến cửa hàng Chrome Web Store và có thể lựa chọn giao diện theo ý muốn. Bạn có thể tìm kiếm theme theo mức đánh giá (rating) hoặc theo thể loại (category).

Nguồn: PC World VN