lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách chuyển đổi chữ ký trong Gmail

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Với những ai làm công việc văn phòng hay kinh doanh đều thường xuyên tạo chữ ký trong email, để người nhận có thể biết những thông tin liên lạc cơ bản về bạn hoặc công ty. Tuy nhiên, tùy theo từng đối tượng người nhận cũng như nội dung của thư gửi mà chúng ta muốn tạo nhiều nội dung chữ ký khác nhau. Vậy làm sao để có thể chuyển đổi giữa các chữ ký Gmail cho phù hợp với từng mục đích? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể chuyển đổi qua lại giữa nhiều chữ ký trong Gmail.

Bước 1:

Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn Settings.

Chuyển đổi chữ ký trong Gmail

Bước 2:

Trong giao diện Settings, nhấn chọn vào tab Labs.

Chuyển đổi chữ ký trong Gmail

Bước 3:

Trong nội dung bên dưới, chúng ta tìm đến phần Canned Responses. Tích chọn vào mục Enable ngay bên cạnh rồi nhấn Save Change ở phía cuối giao diện để lưu lại.

Chuyển đổi chữ ký trong Gmail

Bước 4:

Bạn chờ tải lại giao diện Gmail là đã kích hoạt xong tính năng Canned Responses tùy biến chữ ký trên Gmail. Tiếp theo, chúng ta tiến hành soản thảo email như thường.

Tại giao diện hộp thoại soạn thảo nội dung Gmail, click chuột vào mũi tên xuống bên phải ngoài cùng giao diện. Chọn mục Canned Responses rồi chọn New canned response.

Canned Responses

Bước 5:

Xuất hiện một cửa sổ pop-up ngay bên trên. Tính năng sẽ yêu cầu bạn nhập tên gọi cho chữ ký hiện tại đang dùng cho Gmail để phân biệt cho chữ ký mới khác. Nhấn OK để lưu lại.

Canned Responses

Bước 6:

Tiếp đến, chúng ta sẽ xóa chữ ký đang có trong giao diện soạn thảo thư này. Sau đó, bạn sẽ soạn thảo nội dung chữ ký mới ngay trên giao diện gửi thư đang mở. Khi đã có phần chữ ký mới, nhấn vào mũi tên xuống bên phải và chọn tiếp Canned Responses rồi chọn New canned response.

Canned Responses

Cũng xuất hiện cửa sổ pop-up. Chúng ta sẽ đặt tên cho chữ ký mới này rồi nhấn OK. Người dùng cũng thực hiện các bước như trên với nhiều chữ ký khác.

Canned Responses

Bước 7:

Khi đã có danh sách các chữ ký khác nhau tùy mục đích gửi thư, chúng ta tiến thành soạn thư như bình thường. Đến phần chèn chữ ký, xóa phần chữ ký đang có trong nội dung thư soạn thảo, nhấn lại vào mũi tên xuống bên phải, chọn Canned Responses và chọn tên chữ ký muốn dùng đã được lưu trong danh sách Insert là được. Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn chữ ký lưu dưới tên Công việc.

Canned Responses

Ngay khi bạn nhấn vào, chữ ký cho mục đích Công việc sẽ xuất hiện trong giao diện soạn thư như hình dưới. Bạn cũng có thể chuyển ngay sang chữ ký khác với thao tác như trên.

Canned Responses

Bước 8:

Nếu muốn xóa chữ ký nào đó trong danh sách, chúng ta chỉ cần nhìn vào mục Delete và chọn chữ ký không muốn sử dụng.

Canned Responses

Nhấn chọn OK để xóa chữ ký đã chọn.

Canned Responses

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong việc tạo các nhóm chữ ký tùy thuộc vào mục đích dùng và chuyển đổi các chữ ký qua lại khi gửi thư. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể xóa chữ ký đã tạo khi không có nhu cầu sử dụng chúng. Hãy thử tính năng chuyển đổi chữ ký có sẵn trên Gmail theo bài hướng dẫn trên nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang