lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

10 tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Khi Instagram được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD đã khiến giới công nghệ cũng như giới truyền thông không khỏi ngỡ ngàng.Từng đó thôi chưa đủ, Facebook còn khiến chúng ta sốc hơn với thương vụ mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD.

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. WhatsApp phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, rất nhiều đối thủ đình đám như WeChat (phổ biến ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á) cũng như Line (nổi tiếng là ứng dụng có nhiều theme đặc biệt), nhưng gần như không có ứng dụng nào có thể so sánh với WhatsApp về độ bảo mật, tiện lợi cũng như các tiện ích hỗ trợ đính kèm.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn nắm rõ WhatsApp trong lòng bàn tay.

Whatsapp

Bạn có thể tải ứng dụng WhatsApp về điện thoại và cài đặt tại đây:

Tải WhatsApp cho Android tại đây.

Tải WhatsApp cho iOS tại đây.

1. Ẩn tính năng "Last Seen"

ẩn tính năng last seen

Theo mặc định, ứng dụng WhatsApp sẽ hiển thị mốc thời gian lần cuối cùng mà người dùng WhatsApp truy cập hoặc đăng nhập ứng dụng. Tuy nhiên trong một số trường hợp vì lí do quyền riêng tư cá nhân, nhiều người dùng muốn vô hiệu hóa (tắt) tính năng này đi.

Để vô hiệu hóa (tắt) tính năng này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Trên thiết bị iOS:

Vào Settings > Chat Settings > Advanced và thiết lập Last Seen Timestamp sang OFF.

Trên Android:

Với các thiết bị Android, bạn không thể truy cập vào cài đặt ứng dụng để thiết lập như thiết bị iOS mà phải cài đặt thêm ứng dụng thứ 3, chẳng hạn như ứng dụng Hide WhatsApp Status. Ứng dụng Hide WhatsApp Status sẽ vô hiệu hóa kết nối Wifi và dữ liệu khi bạn mở ứng dụng WhatsApp.

Sau khi thoát khỏi ứng dụng Hide WhatsApp Status, kết nối Wifi và dữ liệu của bạn sẽ được phục hồi, WhatsApp sẽ đồng bộ và tin nhắn của bạn sẽ được gửi đi.

2. Sao lưu và khôi phục tin nhắn trên WhatsApp

Sao lưu và khôi phục tin nhắn trên WhatsApp

Theo mặc định, WhatsApp sẽ tự động sao lưu những tin nhắn của bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể thực hiện thao tác này.

Trên iOS:

Vào Settings > Chat Settings > Chat Backup, chọn Back Up Now

Trên Android:

Vào Settings > Chat settings, chọn Backup Conversations để tạo một sao lưu. Quá trình sao lưu này sẽ không sao lưu các file đa phương tiện như hình ảnh, do đó bạn cần sao lưu các file bằng cách sử dụng một trình quản lí file và truy cập: /sdcarrd/WhatsApp/Media.

Không có cách nào để khôi phục trực tiếp những tin nhắn từ WhatsApp, do đó nếu muốn khôi phục các tin nhắn, bạn phải gỡ ứng dụng WhatsApp sau đó tiến hành cài đặt lại ứng dụng.

Sau khi đã cài đặt lại WhatsApp, khi bạn mở ứng dụng lên, trên màn hình thiết bị sẽ xuất hiện thông báo hỏi bạn có muốn khôi phục lại những tin nhắn gần đây. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn để khôi phục lại các tin nhắn.

3. Khóa ứng dụng WhatsApp của bạn

Khóa ứng dụng WhatsApp

Đôi khi trong một số trường hợp bạn bè, người thân, bố mẹ,... của bạn muốn mượn điện thoại của bạn để làm gì đó (chẳng hạn truy cập mạng, facebook...). Trong những trường hợp này việc bị lộ những thông tin cá nhân là rất cao.

Nếu không muốn người khác đọc được những tin nhắn hay những thông tin quan trọng trên ứng dụng WhatsApp của bạn, bạn có thể khóa ứng dụng WhatsApp để đảm bảo sự riêng tư cá nhân.

Để khóa ứng dụng WhatsApp, bạn phải tải và cài đặt thêm ứng dụng về máy. Tuy nhiên ứng dụng này mới chỉ có sẵn cho thiết bị Android và BlackBerry.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android, bạn có thể tải ứng dụng WhatsApp Lock.

Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry, bạn có thể tải ứng dụng Lock for WhatsApp.

Khi sử dụng WhatsApp, bạn phải nhập một mã PIN (với ứng dụng WhatsLock) hoặc nhập mật khẩu (với ứng dụng Lock for WhatsApp) thì mới có thể truy cập và sử dụng được ứng dụng.

4. Tạo Shortcut cho những liên lạc quan trọng

Tạo Shortcut

Nếu bạn thường xuyên nhắn tin với một ai đó trên WhatsApp thì việc tạo một shortcuts để nhanh chóng nhắn tin với người ấy là cách khá tiện lợi và hữu ích.

Danh bạ của người này sẽ hiển thị ngay trên Homescreens để bạn liên lạc mà không cần tốn công sức truy cập vào ứng dụng để tìm.

Trên thiết bị Android:

Nhấn lì vào danh bạ mà bạn muốn liên hệ, sau đó một cửa sổ popup xuất hiện, bạn chọn Add conversation shortcut.

Trên iOS:

Tính năng này không có sẵn trên thiết bị iOS. Tuy nhiên bạn có thể tải ứng dụng 1TapWA về iPhone để tạo Shortcut cho liên lạc quan trọng.

5. Tắt hình ảnh WhatsApp hiển thị trong thư viện ảnh (Gallery) hoặc cuộn Camera (Camera Roll)

Tắt hình ảnh WhatsApp

Đôi khi những hình ảnh WhatsApp hiển thị trong thư viện ảnh (Gallery) hoặc cuộn Camera (Camera Roll) khiến bạn cảm thấy khó chịu, hoặc bạn không muốn làm xáo trộn những hình ảnh trong thư viện ảnh (Gallery) hoặc cuộn Camera (Camera Roll).

Để tắt hình ảnh WhatsApp hiển thị trong thư viện ảnh hoặc cuộn Camera, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Trên iOS:

Vào Settings > Privacy > Photo, sau đó chọn chuyển WhatsApp về OFF.

Trên Android:

Bạn có thể ngăn Gallery quét hình ảnh bằng cách tạo một file .nomedia trong thư mục của WhatsApp.

Để tạo file .nomedia, bạn sử dụng một trình quản lí tệp tin như ES File Explorer, truy cập vào thư mục chứa hình ảnh và video của WhatsApp và tạo một tệp tin với tên: .nomedia.

6. Thay đổi số điện thoại trên WhatsApp

Thay đổi số điện thoại trên WhatsApp

Nếu muốn thay đổi số điện thoại trên WhatsApp, bạn không cần phải gỡ rồi cài đặt ứng dụng WhatsApp lại làm gì cả. Bạn có thể truy cập vào phần Setting (cài đặt) WhatsApp để thay đổi số điện thoại.

Chỉ cần vào Setting > Account > Change Number. Nhập số điện thoại cũ của bạn vào khung Old Phone Number, sau đó nhập số điện thoại mới vào khung New Phone Number. Chọn Done và xác nhận số điện thoại mới của bạn.

7. Cài đặt WhatsApp trên máy tính bảng Android

Cài đặt WhatsApp trên máy tính bảng Android

WhatsApp được thiết kế dành riêng cho điện thoại và nó đủ thông minh để hiểu khi nào bạn chạy nó trên máy tính bảng, do vậy nếu bạn muốn cài đặt WhatsApp trên điện thoại, bạn cần tìm file .apk (file cài đặt) của WhatsApp.

Bạn có thể tìm kiếm file .apk trên máy tính, sau đó sao chép vào điện thoại.

Tiếp theo tải SRT AppGuard. Và cài đặt cả điện thoại và máy tính bảng.

Đầu tiên chạy AppGuard. Sau đó chọn WhatsApp từ Dashboard, rồi chọn Monitor. Sau khi AppGuard được cài đặt xong, bạn cuộn xuống tìm và vô hiệu hóa Read Phone Status and Identity nằm dưới Phone calls.

Sau khi thực hiện xong là bạn có thể chạy WhatsApp trên máy tính bảng chạy Android.

8. Hiển thị avatar ứng dụng WhatsApp trên thiết bị Android

Hiển thị avatar

Một trong những điều thú vị trên Facebook Messenger đó là bạn sẽ thấy Avatar người mà bạn đang chat.

Để hiển thị avatar người mà bạn đang chat trên WhatsApp bạn cần Root máy của bạn và tải WhastApp Chat Heads.

9. Thống kê tin nhắn trên Android

Thống kê số liệu

Một trong những tính năng đặc biệt trên WhatsApp đó là người dùng có thể thống kê được các số liệu như tin nhắn trên ứng dụng, bạn bè hàng đầu của bạn, bạn bè và các nhóm 'lần hoạt động nhiều nhất trong ngày....

Để thống kê những số liệu trên WhatsApp, bạn phải cài đặt thêm ứng dụng WhatStat.

10. Nhận thông báo WhatsApp trên máy tính

Nhận thông báo WhatsApp trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android, bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng Pushbullet để không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ một tin nhắn nào trên WhatsApp.

Tuy nhiên nếu bạn muốn nhận thông báo ứng dụng WhatsApp trên máy tính, bạn có thể tải ứng dụng Desktop Notifications.

Sau khi cài đặt ứng dụng Desktop Notifications trên thiết bị Android của bạn và cài đặt Desktop Notifications trên tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome hoặc Firefox (tùy ý bạn lựa chọn), bạn có thể nhận được thông báo từ WhatsApp trên máy tính.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ! 

Nguồn: Quan Tri Mang