lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

20 thủ thuật nhỏ với trình duyệt Edge bạn nên biết (Phần 1)

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trình duyệt Microsoft Edge là một trong những tính năng mới được Microsoft tích hợp trên Windows 10 và trình duyệt này được sử dụng làm trình duyệt mặc định trên Windows 10, trong tương lai sẽ thay thế hoàn toàn cho trình duyệt Internet Explorer. Nếu là một tín đồ của trình duyệt Edge, bạn có thể tham khảo thêm một số thủ thuật để thao tác với trình duyệt Edge trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Trình duyệt Microsoft Edge

1. Tùy chỉnh Start Page  

Cách tùy chỉnh Start Page

Start Page là trang bạn nhìn thấy đầu tiên khi mở trình duyệt Edge. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ một trang để làm Start Page mà bạn muốn. Để làm được điều này, click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn Settings.

Tiếp theo trên cửa sổ Settings, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn để tùy chỉnh Start Page nằm dưới mục Open with. Tại đây bạn có thể chọn các tùy chọn Start Page, New tab page, Previous page và A specific page or pages.

2. Tùy chỉnh trang New Tab trên trình duyệt Edge

Tùy chỉnh trang New Tab trên trình duyệt Edge

Nếu muốn tùy chỉnh những gì bạn muốn “hiển thị” trên màn hình khi mở một tab mới, đầu tiên click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn Settings. Tiếp theo click chọn Menu Dropdown nằm dưới mục Open new tabs with và chọn tùy chọn mà bạn muốn.

3. Đồng bộ Bookmark và Favorite từ trình duyệt Edge sang trình duyệt khác

Đồng bộ Bookmark và Favorite từ trình duyệt Edge sang trình duyệt khác

Để làm được điều này, trên cửa sổ trình duyệt Edge, bạn click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn Import favorites.

Trên trang tiếp theo, chỉ cần chọn trình duyệt mà bạn muốn đồng bộ bookmark, sau đó click chọn Import.

4. Chế độ Reading View

Chế độ Reading View

Với chế độ Reading View, tất cả các nội dung gây rối khác như quảng cáo, các gợi ý tìm kiếm,... trên trang web sẽ bị "dọn sạch" hoàn toàn, và chỉ có duy nhất nội dung bài báo bạn đọc mà thôi.

Khi đọc một bài báo bất kỳ trên mạng Internet, bạn click chọn biểu tượng hình quyển sách ở góc trên cùng bên trái để kích hoạt chế độ Reading Mode trên trình duyệt Edge.

5. Tạo Reading List

Tạo Reading List

Nếu bạn không có đủ thời gian để đọc hết các bài viết hay thì có thể dùng chức năng Reading List trên trình duyệt Edge để lưu lại và đọc sau. Chức năng này khác với Favorite vì Reading List sẽ lưu lại trang web, nên bạn có thể đọc được mọi lúc mọi nơi mà không cần kết nối Internet.

Khi mở một bài viết bất kỳ, bạn click chọn biểu tượng hình ngôi sao ở góc trên cùng, sau đó điều hướng đến tab Reading list. Tại đây bạn chỉ cần click chọn Add để thêm bài viết vào danh sách.

6. Chia sẻ một trang web (link hoặc screenshot)

Chia sẻ một trang web

Trên trình duyệt Edge bạn có thể chia sẻ trực tiếp một trang web bất kỳ trên các trang mạng xã hội, cũng như các ứng dụng mạng xã hội mà bạn cài đặt trên máy tính của mình.

Trong quá trình duyệt web, click chọn nút Share ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ link. Nếu muốn chia sẻ screenshot của trang web thay vì chia sẻ link, bạn click chọn tên trang web trên trang menu mà bạn chia sẻ link.

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một menu mới, tại đây bạn chọn tùy chọn Screenshot, sau dó chọn một ứng dụng mạng xã hội bất kỳ mà bạn muốn chia sẻ screenshot là xong.

7. Thêm một trang web vào Start Menu

Thêm một trang web vào start menu

Bạn có thể ghim một trang web bất kỳ vào Start Menu để có thể dễ dàng truy cập trang web chỉ với 1 cú click chuột. Để làm được điều này, bạn click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình sau đó click chọn Pin to Start, và trang web sẽ được ghim vào Start Menu.

8. Thay đổi theme trình duyệt Edge

Thay đổi theme trình duyệt Edge

Trình duyệt Edge được tích hợp 2 theme là Light va Dark. Bạn có thể lựa chọn một theme bất kỳ để làm theme cho trình duyệt Edge. Click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Settings.

Tiếp theo chọn một theme bất kỳ từ menu dropdown nằm dưới mục Choose a theme.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm các bước kích hoạt Dark theme cho trình duyệt Edge tại đây.

9. Duyệt web ở chế độ riêng tư

Duyệt web ở chế độ riêng tư

Cũng giống như các trình duyệt khác, trình duyệt Edge cũng được tích hợp chế độ duyệt web riêng tư để xóa sạch mọi dấu vết các trang web người dùng đã truy cập.

Để kích hoạt chế độ này, bạn click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn New InPrivate Window.

10. Flash

Cũng như các trình duyệt khác, trình duyệt edge cũng được tích hợp fash

Giống như trình duyệt Chrome, trình duyệt Edge cũng được tích hợp Flash để người dùng có thể xem được các video dựa trên nền tảng Flash trên các trang web. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt hay vô hiệu hóa tính năng này.

Chỉ cần click vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn Settings. Trên cửa sổ Settings, tìm và click chọn Advanced Settings. Tại đây bạn tìm và kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy chọn có tên Use Adobe Flash Player.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang