lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

5 thủ thuật giúp tài khoản mạng xã hội của bạn luôn trong trạng thái "an toàn"

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Bạn nghĩ rằng các tài khoản mạng xã hội của mình luôn trong trạng thái "an toàn"? Có lẽ bạn phải suy nghĩ lại. Với những mật khẩu yếu mà bạn tạo và sử dụng, các hacker có thể dễ dàng "bẻ khóa" và truy cập tài khoản của bạn bất cứ lúc nào.

Đó là lí do tại sao mà bạn nên áp dụng các thủ thuật để tăng độ bảo mật cho các tài khoản mạng xã hội của mình.

tài khoản mạng xã hội

1. Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho các tài khoản mạng xã hội của bạn

kích hoạt bảo mật 2 lớp

Cách tốt nhất và đáng tin cậy nhất để bảo đảm các tài khoản mạng xã hội của bạn ao toàn là kích hoạt bảo mật 2 lớp. Mỗi trang web sẽ có những cách kích hoạt bảo mật 2 lớp khác nhau, tuy nhiên để kích hoạt bảo mật 2 lớp, bạn nên sử dụng tùy chọn tin nhắn văn bản.

Để tìm kiếm và kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp, cách tốt nhất là “đào sâu” vào các thiết lập, cài đặt tài khoản hoặc truy cập trang hỗ trợ (help) để tìm các tùy chọn kích hoạt tính năng.

Tính năng này hoạt động khi bạn đăng nhập tài khoản, lúc này trên màn hình đăng nhập bạn sẽ được yêu cầu nhập mã xác nhận tài khoản của mình. Nhiệm vụ của bạn là nhập mã xác nhận được gửi đến số điện thoại mà bạn đăng ký để đăng nhập tài khoản của mình.

Khi đã kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp, các hacker khó có thể mà tấn công được các tài khoản mạng xã hội của bạn.

2. Quản lý mật khẩu

Quản lý mật khẩu

Một trong những quy tắc khi tạo mật khẩu cho các tài khoản mạng xã hội là mỗi một tài khoản tạo một mật khẩu. Nên tạo mật khẩu dài, gồm cả chữ số và các ký tự chữ thường,…

Việc sử dụng mỗi mật khẩu cho mỗi tài khoản khác nhau để ngăn chặn các tài khoản của bạn không bị “tấn công” và bị “mất” cùng một lúc. Tuy nhiên điểm hạn chế là bạn không thể tạo và ghi nhớ được một loạt các mật khẩu ngẫu nhiên cho các tài khoản online của mình. Do đó cách tốt nhất để quản lý mật khẩu cho các tài khoản online của bạn là nhờ đến sự hỗ trợ của các ứng dụng quản lý mật khẩu.

Có rất nhiều ứng dụng quản lý mật khẩu hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Một trong những ứng dụng mà bạn có thể tham khảo là LastPass.

3. Sử dụng các địa chỉ email riêng cho mỗi tài khoản

Sử dụng các địa chỉ email riêng

Trong một số trường hợp người dùng tạo mật khẩu yêu và lại sử dụng một mật khẩu chung cho nhiều tài khoản. Khi đó các hacker có thể dễ dàng truy cập profile của bạn, lấy tài khoản email – chìa khóa chính, mà bạn đã sử dụng để tạo tài khoản, và chỉ cần thêm vài bước cơ bản là hacker đã nắm gọn trong tay tài khoản mạng xã hội của bạn.

Đây chính là lý do tại sao với mỗi tài khoản mạng xã hội bạn nên sử dụng một địa chỉ email riêng. 

4. Thêm số điện thoại của bạn làm tùy chọn khôi phục

tài khoản mạng xã hội

Nhiều trang mạng xã hội cho phép người dùng thêm số điện thoại của họ làm tùy chọn khôi phục tài khoản trong trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp nếu tài khoản của bạn bị tấn công, bạn có thể sử dụng số điện thoại đã đăng ký để gọi đến trung tâm hỗ trợ trang tài khoản mạng xã hội để được cung cấp các tùy chọn khôi phục tài khoản của mình.

5. Tận dụng lợi thế các tùy chọn bảo mật trên tài khoản mạng xã hội

tài khoản mạng xã hội

Đôi khi cách mà một hacker có thể “lấy” được thông tin của bạn rất đơn giản chỉ là truy cập và xem trang profile cá nhân của bạn. Facebook là một trong những ví dụ điển hình.

Nếu bạn không phải là một người nổi tiếng và bạn không muốn public các thông tin cá nhân của mình, tốt nhất là bạn nên sử dụng các thiết lập bảo mật để thiết lập lại trang profile của mình cho phù hợp. Điều này để tránh các hacker nắm được thông tin tài khoản để sử dụng để hack tài khoản của bạn, đặc biệt là địa chỉ email mà bạn sử dụng để tạo tài khoản.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang