lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bí quyết thưởng thức video trên smartphone

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Không khó để bắt gặp những "tín đồ" phim ảnh, đặc biệt là phe kẹp tóc, thường tải video trên Internet về máy tính, rồi sau đó lại sao chép chúng vào thiết bị di động - ... Không khó để bắt gặp những "tín đồ" phim ảnh, đặc biệt là phe kẹp tóc, thường tải video trên Internet về máy tính, rồi sau đó lại sao chép chúng vào thiết bị di động - như smartphone hay tablet - để có thể giải trí mọi lúc mọi nơi.

Nhưng trên thực tế, không ít người đã nhanh chóng xóa các video này vì chất lượng hình ảnh hoặc âm thanh đã bị giảm đi rất nhiều so với lần xem trước bằng máy tính, thậm chí có trường hợp chỉ phát tiếng mà không phát hình, hoặc ngược lại….

Về mặt kỹ thuật nguyên nhân của hiện tượng này là do sự không tương thích giữa phần cứng, các thiết lập của video chỉ dành cho máy tính (như độ phân giải, Codec,..) sau khi sao chép trực tiếp vào thiết bị di động mà không qua chỉnh sửa, khiến video này không thể hoạt động trơn mượt.

Rất may mắn, với ứng dụng hoàn toàn miễn phí mang tên HandBrake (tải về tại đây) sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này chỉ với vài thao tác đơn giản.

HandBrake có dung lượng khá nhẹ (chỉ khoảng 10MB) và tương thích trên cả 3 hệ điều hành Windows, MacOS và Linux. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ mọi định dạng video thông dụng hiện nay, bao gồm cả định dạng BluRay (không chứa bảo mật).

Cách thức sử dụng HandBrake khá đơn giản, sau khi đã cài đặt và khởi chạy, ứng dụng này sẽ yêu cầu người dùng chọn video cần tùy chỉnh thông qua một sidebar bên trái. Tại đây, bạn hãy nhấn chọn File và chọn đến video mình muốn. Đối với trường hợp cần tùy chỉnh nhiều video, bạn hãy nhấn nút Folder (Batch Scan) và chọn thư mục đang chứa những video này.

Một khi đã chọn video hoặc thư mục chứa, ngay tại giao diện chính, bạn hãy nhấn nút Browse trong vùng Destination để chọn vị trí mình muốn để lưu lại “sản phẩm” của mình.

Thao tác chọn vị trí lưu trữ video thành phẩm.

Có thể nói, mặc dù yêu cầu người dùng phải thao tác thủ công việc chọn vị trí lưu trữ, nhưng đây thực sự là cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng tìm thấy video thành phẩm sau khi đã hoàn tất.

Một khi đã chọn được vị trí lưu trữ, ở sidebar Presets bên phải, bạn chỉ cần chọn độ phân giải được ứng dụng này thiết lập sẵn tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng. Ví dụ, bạn có chọn một số độ phân giải cho video từ 480p đến 1080p đối với thiết bị Android và từ 240p đến 1080p đối với thiết bị Apple.

Chọn nhanh thiết lập dành cho smartphone Android.

Ngoài ra, nếu am tường về thông số của video, bạn hãy mạnh dạn chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao như Video Codec, Framerate (FPS), Quality, Video Encoders, Audio Encoders,... trong từng thẻ tương ứng để video thành phẩm đúng như mong muốn.

Thẻ Picture chứa các thiết lập nâng cao về độ phân giải của video.
Thẻ Filters.
Thẻ Video.
Thẻ Audio.

Cuối cùng, hãy nhấn nhấn nút Start Encode để ứng dụng này bắt đầu quá trình xử lý video. HandBrake cũng cần chút thời gian, tùy thuộc vào dung lượng của video.

Nhìn chung, mặc dù vẫn còn nhiều thiếu sót so với các ứng dụng tùy chỉnh video hiện có, nhưng HandBrake chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng nhờ giao diện đơn giản, dễ dùng cũng như đầy đủ những tính năng nâng cao khác. 

Nguồn: PC World VN