lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Các cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Do nhu cầu của công việc cũng như giải trí mà chúng ta cần đến thao tác chụp ảnh màn hình, ghi lại những điều quan trọng trên máy tính. Và nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 thì không cần thiết phải cài đặt bất cứ công cụ nào, vì ngay trên Windows 10 cũng đã cung cấp một số các công cụ chụp ảnh màn hình. Chúng ta có thể sử dụng ngay phím PrtSc, tổ hợp phím tắt Windows + H,... hoặc một số những công cụ hỗ trợ khác. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những cách dùng để chụp ảnh màn hình trên Windows 10 và trên những hệ điều hành Windows khác.

1. Chụp ảnh màn hình bằng phím PrtScn:

Đây là cách chụp ảnh đơn giản nhất, nhanh nhất trên Windows. Toàn bộ màn hình sẽ được chụp lại khi chúng ta nhấn phím PrtScn và được lưu lại bộ nhớ Clipboard. Người dùng sẽ mở công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Paint và dán hình ảnh vào để lưu hoặc chỉnh sửa nếu muốn.

Chụp ảnh màn hình Windows

2. Tổ hợp phím Windows + PrtSc:

Tổ hợp phím này cũng dùng để chụp toàn bộ màn hình, nhưng ảnh sẽ tự động được lưu vào mục Pictures > Screenshots trên máy tính. Bạn chỉ cần mở thư mục trên và tìm bất cứ hình ảnh nào mà mình muốn.

Chụp ảnh màn hình Windows

3. Tổ hợp phím Alt + PrtScn:

Khác với hai tổ hợp phím PrtSc và Windows + PrtSc chụp ảnh toàn bộ màn hình, Alt + PrtScn dùng để chụp lại cửa sổ đang mở, đang làm việc trên Windows mà thôi. Do ảnh sẽ được lưu vào Clipboard nên bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính.

4. Tổ hợp phím Windows + H:

Tổ hợp phím này thì cung cấp thêm tính năng chia sẻ, ngoài việc chụp ảnh lại toàn bộ giao diện trên máy tính. Sau khi nhấn tổ hợp phím Windows + H, giao diện Windows Share xuất hiện bên phải màn hình sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ ảnh vừa chụp qua email, Facebook, OneNote hay không.

Chụp ảnh màn hình Windows

5. Phím Windows + nút giảm âm lượng:

Nếu bạn đang sở hữu máy tính Surface của Microsoft thì có thể sử dụng ngay phím vật lý để chụp ảnh màn hình, như khi thực hiện trên smartphone hoặc tablet. Trước hết, bạn nhấn giữ logo Windows trên màn hình cảm ứng, rồi nhấn phím giảm âm lượng nằm ở cạnh máy. Màn hình sẽ tối đi và ảnh sẽ được chụp lại. Để lấy ảnh, bạn truy cập vào Pictures > Screenshots.

6. Công cụ Snipping Tool:

Snipping Tool là công cụ có sẵn trên hệ điều hành Windows, bắt đầu từ Windows Vista trở đi. Để mở công cụ, chúng ta nhấn tổ hợp phím Start > All Programs > Windows Accessories > Snipping Tool.

Chụp ảnh màn hình Windows

Xuất hiện giao diện cửa sổ của Snipping Tool. Chúng ta chỉ cần nhấn vào New để chụp hình ảnh mới mà thôi. Ảnh chụp mặc định là hình chữ nhật, chúng ta phải sử dụng trỏ chuột để cắt hình. Snipping Tool hỗ trợ tự động copy ảnh vào Clipboard, sau đó chúng ta có thể dán ảnh vào những chương trình chỉnh sửa ảnh trên máy tính để biên tập ảnh nếu muốn. Chúng ta có thể nhấn vào Delay để thiết lập thời gian hẹn giờ chụp hình, tối đa 5 giây.

Chụp ảnh màn hình Windows

7. Công cụ Snip Editor:

Snip Editor hay còn gọi là Microsoft Snip, là sản phẩm của dự án Microsoft Garage. Người dùng có thể sử dụng phím PrtScn để chụp ảnh màn hình của công cụ Snip Editor. Ảnh sẽ được chụp toàn màn hình hoặc ảnh hình chữ nhật khi tiến hành cắt ảnh. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng thêm nhiều công cụ biên tập, như công cụ bút ghi chú cho ảnh, ghi âm giọng nói, hay hẹn giờ chụp sau 5 giây.

Chụp ảnh màn hình Windows

Trên đây là 7 công cụ chụp ảnh màn hình cho Windows 10 nói riêng và hệ điều hành Windows nói chung. Tùy theo mục đích, nhu cầu chụp hình mà chúng ta có thể sử dụng ngay tổ hợp phím chụp hình có sẵn trên máy tính, hoặc các công cụ được cài đặt trên hệ điều hành Windows sao cho phù hợp.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thưc hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang