lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách bảo vệ Facebook trước virus DantriAZ nguy hiểm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Người dùng Facebook hiện nay phải đối mặt với khá nhiều rủi ro, nguy hiểm cho tài khoản cũng như thông tin cá nhân. Các thủ đoạn hack tài khoản ngày càng tinh vi hơn. Bên cạnh đó, những loại virus mới xuất hiện ngày một nhiều càng làm tăng mối đe dọa tới tài khoản Facebook cho từng cá nhân.

Mới đây, một loại virus mới giả danh dưới tên miền DantriAZ, DantriTop đã tấn công tài khoản Facebook của rất nhiều người. Ngay khi chúng ta click vào bài viết đó, bạn sẽ cần đăng nhập nếu muốn đọc tiếp bài viết. Và như thế tài khoản của bạn đã bị đánh cắp rồi đó. Vậy là sao để có thể tránh được những loại virus DantriAZ hay DantriTop?

1. Virus DantriAZ đánh cắp tài khoản Facebook:

DantriAZ hay DantriTop là hai tên miền mạo danh tên miền Dân Trí mà bất cứ ai cũng đều biết. 2 loại virus này sẽ ở dưới dạng những bài viết có tiêu đề thu hút, hấp dẫn, kích thích trí tò mò của người đọc như "Thì ra đây là thủ đoạn thâm hiểm của...", "Bị chửi bán trái cây giá của Trung Quốc,..." hay thậm chí những tiêu đề liên quan đến các thủ tục hành chính như hình dưới đây.

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

Và nếu chúng ta không để ý đến tên miền mà click vào bài viết đó, ngay lập tức sẽ xuất hiện giao diện đăng nhập lại tài khoản Facebook. Ngay khi bạn nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng nhập thì tài khoản đã bị "cướp" nhanh chóng. Đồng thời, virus cũng theo đó mà gửi cho mọi người trong danh sách bạn bè của bạn. Và nếu họ không chú ý đến tên miền mà click vào bài viết, thì chắc chắn tài khoản Facebook cá nhân cũng biến mất.

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

2. Cách bảo mật Facebook trước virus DantriAZ:

Mục tiêu duy nhất mà các loại virus muốn nhằm tới đó là tài khoản Facebook cá nhân, cùng những thông tin quan trọng. Và chúng ta sẽ chẳng biết tài khoản của mình và thông tin sẽ dùng vào việc gì. Vì thế, tự bảo vệ tài khoản Facebook là điều nên làm.

1. Kiểm tra tên miền bài viết:

Khi bạn được bạn bè tag bài viết nào đó, trước hết bạn cần kiểm tra độ tin cậy của bài viết thông qua tên miền, mà ở đây là DantriAZ giả dạng tên miền Dân Trí. Đừng vội click vào bất cứ bài viết nào mà hãy kiểm tra kỹ lưỡng. Tránh tất cả những bài viết có tên miền như m . dantritop.com, m . dantrifunny.com?... Đây rõ ràng là 2 tên miền lừa đảo, chứa virus và có mục đích đánh cắp tài khoản của bạn. Đừng lao đầu vào đọc những bài viết với tựa đề "kêu", độc và lạ trên Facebook vì nó có thể ẩn chứa những mối nguy hiểm mà bạn không thể lường trước.

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

2. Thiết lập chế độ bảo mật an toàn Facebook:

1. Thay đổi mật khẩu Facebook:

Ngay khi nhận thấy Facebook mình bị tag những bài viết có virus thì hãy tiến hành đổi mật khẩu tài khoản Facebook. Sử dụng dãy mật khẩu với 8 ký tự trở lên, kèm ký tự thường, viết hoa, số hay những loại ký tự đặc biệt khác, nhằm tăng cường độ mạnh cho mật khẩu Facebook.

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn đổi mật khẩu Facebook trên máy tínhHướng dẫn thay đổi mật khẩu ứng dụng Facebook trên điện thoại.

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

2. Kích hoạt bảo mật 2 lớp Facebook:

Đặc biệt, bạn đừng quên tới việc thiết lập bảo mật hai lớp cho tài khoản Facebook. Khi bạn đăng ký số điện thoại sẽ nhận mã bảo mật. Nếu có ai cố tình đăng nhập tài khoản Facebook của bạn, họ buộc phải nhập thêm mã bảo mật thứ 2 được gửi bằng tin nhắn đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Đây được coi là một trong những phương thức bảo mật Facebook hiệu quả, an toàn nhất.

Để biết cách thiết lập chế độ bảo mật 2 lớp cho tài khoản Facebook, bạn đọc thực hiện theo bài viết Làm thế nào bảo mật 2 lớp cho Facebook?

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

3. Kiểm soát bài tag trên Facebook:

Chúng ta cũng nên sử dụng thiết lập này trên Facebook. Với bất kỳ những bài viết nào tag tài khoản Facebook của bạn đều phải thông qua xét duyệt nếu muốn xuất hiện trên tường. Việc này cũng sẽ hạn chế được phần nào những bài viết có tựa đề "hút khách" chứa virus xuất hiện trên tường nhà bạn, tránh mọi người click vào đọc.

Thực hiện theo bài hướng dẫn Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook nhé.

Cách bảo vệ Facebok trước virus DantriAZ

Trên đây là một số những cách ngăn chặn loại virus mới DanTriAZ trên Facebook, virus có thể đánh cắp tài khoản cũng như truyền cho tài khoản khác. Hãy cảnh giác trước mỗi bài viết trên Facebook và bài được tag, để tránh việc mất tài khoản. Quan trọng hơn đó là sử dụng những thiết lập bảo mật an toàn cho Facebook.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang