lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách đánh số trang trong Word từ trang bất kỳ

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Thông thường khi chúng ta làm luận văn, báo cáo, hay những giấy tờ khác đều bắt buộc phải đánh số trang. Và để tiến hành đánh số trang cho văn bản, chúng ta chỉ cần nhấn chọn vào Insert và chọn Page Number để tự động đánh số trang từ đầu đến cuối.

Tuy nhiên, một số trường hợp bạn sẽ không cần đánh số trang từ trang đầu tiên, mà có thể đánh thứ tự trang từ trang thứ 2, 3 hoặc 4 trong tài liệu chẳng hạn. Và thao tác đánh số trang quen thuộc vẫn thường hay làm sẽ không thể thực hiện với trường hợp như này. Nếu như bạn chưa biết cách, hoặc đã quên cách đánh số trang trong Word từ trang bất kỳ, có thể tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Lưu ý, trong bài thực hiện với Word 2007. Với phiên bản Word 2010, 2013 bạn thực hiện tương tự.

Bước 1:

Mở văn bản và kéo tới trang bạn muốn đánh số trang đầu tiên. Đặt con trỏ chuột vào đầu văn bản trước ký tự đầu tiên của trang đó như hình dưới đây.

đánh số trang trong Word

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta chọn tab Page Layout trên thanh ribbon và sau đó chọn Breaks > Next Page để tách văn bản thành 2 section khác nhau như hình.

đánh số trang trong Word

Bước 3:

Tiếp đến, bạn chọn Insert > Page numbers > Format page number.

đánh số trang trong Word

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Page Number Format. Chúng ta có thể chọn kiểu số của trang trong mục Number Format. Và chọn Start at là 1 hoặc bất cứ giá trị nào mà bạn muốn. Nhấn OK để tạo số thứ tự cho trang.

đánh số trang trong Word

Bước 5:

Sau đó, cũng trong tab Insert chúng ta chọn Footer hoặc Header để thêm số trang, định dạng lại kiểu số trang cho văn bản. Ở đây tôi chọn Footer kiểu Alphabet.

đánh số trang trong Word

Bước 6:

Ngay sau đó, sẽ xuất hiện 2 section khác nhau ở trang mà bạn muốn đánh số trang đầu tiên.

đánh số trang trong Word

Bước 7:

Tiếp theo đến thao tác ngắt liên kết giữa hai section để xóa số trang ở section trước. Chúng ta click chuột vào Link to Previous để tắt liên kết giữa section 1 và section 2.

đánh số trang trong Word

Bước 8:

Tiếp đến, kéo lên phần section 1 và click chuột vào phần Page Number của các trang mà bạn không muốn đánh số thứ tự để xóa chúng đi.

đánh số trang trong Word

Ngay sau đó, các trang của Section 1 sẽ bị xóa đi. Và bắt đầu tính số trang từ Section 2.

đánh số trang trong Word

Thao tác cuối cùng khi đã hoàn thành xong việc soạn thảo nội dung và đánh số trang tự động, bạn chỉ cần Save văn bản để lưu lại mà thôi. Các bước đánh số thứ tự trang trên Word từ trang bất kỳ khá dễ thực hiện. Thứ tự trang sẽ tự động đánh số từ trang bất kỳ mà bạn đã chọn trên văn bản Word.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Nguồn: Quan Tri Mang