lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách đơn giản để xóa thư mục có tên quá dài trên Windows

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Vâng, thưa các bạn. Đây là tình huống có thể nói là khá phổ biến đối với người dùng Windows. Hiện tượng này là khi chúng ta copy, cut, di chuyển, xóa, đổi tên... hay làm bất cứ thao tác gì đối với thư mục, file dữ liệu mà có độ dài trong đường dẫn vượt quá 255 ký tự trong Windows (theo lý thuyết trên Microsoft là 260 ký tự), thì hệ thống sẽ hiển thị lỗi như hình dưới:

  • The source file name(s) are larger than is supported by the file system. Try moving to a location which has a shorter path name, or renaming to shorter name(s) before attempting this operation.

Lỗi khi xóa thư mục có đường dẫn quá dài

Ảnh minh họa lỗi xảy ra trên Windows 7

Hoặc đây:

Thông báo lỗi như thế này cũng tương tự như vậy:

  • An unexpected error is keeping you from deleting the folder. If you continue to receive this error, you can use the error code to search for help with this problem.

  • Error: 0x80004005: Unspecified error

Đối với những lỗi kiểu này thì dù các bạn có dùng đến những sát thủ như Folder Lock, Folder Guard, Unlocker... đều không ăn thua. Thậm chí đến ngay cả tiện ích PowerShell cũng vẫn phải bó tay:

  • Remove-Item: The specified path, file name, or both are too long.  The fully qualified file name must be less than 260 characters, and the directory name must be less then 248 characters.

Đơn giản là vì PowerShell cũng không thể hỗ trợ hết các file, đường dẫn có thư mục dài hơn 255 ký tự, cho dù phân vùng bạn đang lưu trữ là định dạng NTFS. Tuy vậy, không phải hết cách để xử lý tình huống trên. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 công cụ hiếm hoi có thể giúp ta khắc phục được tình trạng trên. Đó là phần phềm hỗ trợ Long Path Tool, link tải phiên bản mới nhất tại đây.

Cách sử dụng Long Path Tool khá đơn giản, các bạn hãy xem video hướng dẫn dưới đây nhé:

Nhưng bên cạnh đó, các bạn có biết rằng vẫn còn công cụ có sẵn của Microsoft hỗ trợ rất tốt việc này, đó là Robocopy. Về bản chất, Robocopy hoạt động như sau:

  • Khi được dùng kèm với lệnh /MIR, Robocopy sẽ tiến hành tạo ra 1 bản sao lưu của toàn bộ thư mục, tên file hiện tại trên 1 phân vùng khác, và khi thư mục gốc của bạn thành trạng thái empty - rỗng thì hệ thống sẽ xóa được các file, thư mục hiện thời.

Như ảnh ví dụ trên, các bạn có thể thấy trong thư mục game có tiếp thư mục, trong đó còn có nhiều thư mục con khác, do vậy tổng số ký tự xuất hiện trên đường dẫn đã vượt quá 260 ký tự, và dẫn đến hệ quả là không thể xóa, di chuyển, copy hay đổi tên những thư mục đó. Hoặc tại đây, tôi có 3 thư mục con con này với cấu trúc đường dẫn tương tự như trên. Và tất nhiên, Windows Explorer không thể làm được gì lúc này:

Tại ổ C (hoặc ổ bất kỳ nào khác), tôi tạo mới 1 thư mục rỗng (đặt tên là gì thì tùy bạn), sau đó dùng lệnh sau để copy toàn bộ thư mục bên trong của HomeDrives sang địa chỉ mới:

  • robocopy /MIR c:\test E:\UserData\HomeDrives

Dùng command Robocopy

Sau khi thực hiện lệnh trên, toàn bộ thư mục bên trong E:\UserData\HomeDrives đã được xóa 1 cách ngon lành, và việc còn lại của chúng ta đã đơn giản hơn rất nhiều. Robocopy đã thể hiện được khả năng vô cùng bá đạo của mình trong việc xử lý, copy, xóa, đổi tên các thư mục có tên quá dài, vượt quá chuẩn 255 ký tự của Windows mà bạn vẫn không phải dùng đến công cụ hỗ trợ bên ngoài.

Video demo cách dùng Robocopy để loại bỏ các file, thư mục có tên quá dài trong Windows:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang