lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Chuyển nhanh thẻ Firefox đang mở sang chế độ duyệt web riêng tư

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Chuyển nhanh thẻ Firefox đang mở sang chế độ duyệt web riêng tư - 5.0 out of 5 based on 1 vote
(PCWorldVN) Với tiện ích bổ sung như Private Tab hay Incognito This Tab, bạn có thể tiết kiệm hàng loạt thao tác khi muốn mở thẻ trình duyệt hiện tại ở chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ duyệt web an toàn. Chế độ duyệt web riêng tư (Private Mode) trên trình duyệt mặc định không lưu lại lịch sử "lướt mạng" của người dùng cũng như các kết quả tìm kiếm, cookie và dữ liệu cá nhân trong các phiên làm việc.

Thông thường, để chuyển một thẻ trình duyệt (tab) hiện tại vào chế độ riêng tư, người dùng thường thực hiện qua khá nhiều thao tác như sao chép đường dẫn URL, kích hoạt chế độ Private Mode bằng cách chọn biểu tượng hình chiếc mặt nạ biểu thị chế độ duyệt web ẩn danh ở danh sách công cụ (toolbar) xuất hiện khi nhấn vào nút mở trình đơn Open Menu ở góc phải màn hình, sau đó dán URL vừa sao chép vào thanh địa của thẻ trình duyệt mới xuất hiện, và cuối cùng là ấn phím Enter để trang web hay website tương ứng.

Tuy nhiên, với add-on mang tên Incognito This tab, chỉ một cú nhấn chuột sẽ giúp bạn ngay lập tức đưa website đang được mở trên tab hiện hành vào chế độ riêng tư.

Sau khi tải về và cài đặt Incognito This tab, giao diện của trình duyệt sẽ có thêm một biểu tượng trên thanh công cụ bên cạnh thanh địa chỉ URL.

Thủ thuật FireFox
 Biểu tượng Incognito This tab trong thanh công cụ.
Trong trường hợp sau khi đã cài đặt thành công mà biểu tượng của tiện ích không xuất hiện, bạn hãy nhấn phải chuột vào thanh toolbar rồi chọn Customize như giao diện bên dưới.

Tiếp đến, bạn kéo biểu tượng Incognito This Tab trong vùng cửa sổ hiển thị các công cụ/tính năng sang thanh toolbar ở góc trên bên phải của giao diện chính trình duyệt.

Cuối cùng bạn nhấn nút Exit Customize ở góc phải màn hình để kết thúc.

Thủ thuật FireFox
Kéo thả biểu tượng Incognito This Tab vào danh sách thanh công cụ của trình duyệt Firefox.
Từ bây giờ, bất cứ khi nào muốn đưa website đang được mở vào chế độ riêng tư, chỉ cần chọn đúng thẻ trình duyệt của trang web đó rồi nhấn chuột vào biểu tượng Incognito This Tab là xong.

Ngoài ra, tiện ích này cũng có thể kích hoạt bằng cách nhấn phải chuột vào bất kỳ đâu trong giao diện chính của website đang được mở, sau đó chọn mục Incognito This Tab.

Thủ thuật FireFox
Bạn có thể nhanh chóng chuyển một tab đang mở sang chế độ Private Mode với trình đơn ngữ cảnh.
Tuy nhiên, nếu như bạn muốn đưa các website yêu cầu tài khoản đăng nhập như Facebook, Twitter,... vào Private Mode thì website đó sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập lại một lần nữa. 

Nguồn: PC World VN