lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Công cụ sửa chữa và gỡ bỏ Microsoft .NET Framework hiệu quả

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

.NET Framework là phần mềm được cài đặt sẵn hoặc được thêm trên các máy tính Windows. Tùy một số trường hợp mà người dùng cần phải cài đặt phần mềm để có thể chạy, cũng như sử dụng chương trình nào đó. Nếu như máy tính của bạn đang cài đặt .NET Framework thì không nên bỏ qua 4 công cụ xóa, sửa chữa hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Công cụ .NET Repair:

Công cụ chức năng này đã được tích hợp sẵn trong các phiên bản của .NET Framework hoặc có sẵn trong phiên bản cài đặt của Windows Update. Công cụ này cho phép sửa chữa các lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt .NET Framework.

Trước hết, bạn truy cập vào Control Panel sau đó mở Program and Features. Tìm đến bản .NET Framework đã được cài đặt trong máy và nhấn chọn Change/Uninstall.

Hoặc Programs and Features cũng cho phép Repair hoặc Remove. Nhấn chọn Repair để tiến hành sửa phần mềm.

NET Framework

2. Microsoft .NET Framework Repair Tool:

Công cụ này sẽ tiến hành sửa chữa .NET Framework phiên bản 4, 4.5.1, 4.5 , 4 và 3.5 SP1.

Bước 1:

Sau khi tải công cụ từ trang chủ Microsoft về máy tính, bạn sẽ cần đồng ý với các điều khoản sử dụng.

Microsoft .NET Framework Repair Tool

Bước 2:

Tiếp theo, chương trình sẽ quét và tìm các lỗi xảy ra khi chúng ta cài đặt, sử dụng .NET Framework qua 9 bài kiểm tra phân tích.

Microsoft .NET Framework Repair Tool

Bước 3:

Sau khi phân tích sẽ xuất hiện các lỗi. Nhấn chọn Reregister Windows Installer service để đăng ký lại và khởi động lại máy tính để sửa lỗi.

Microsoft .NET Framework Repair Tool

Bước 4:

Bạn nhấn Next để đồng ý sửa các lỗi theo như công cụ yêu cầu.

Microsoft .NET Framework Repair Tool

3. .NET Framework Setup Cleanup Utility:

Công cụ .NET Framework Setup Cleanup Utility hỗ trợ cho mọi phiên bản và đặc biệt là phiên bản 4.5.1 và 4.5.2. Công cụ này sẽ giúp người dùng gỡ bỏ cài đặt khỏi hệ thống, xóa toàn bộ phiên bản .NET Framework cũ và cài lại bản mới.

Cách dùng phần mềm này khá đơn giản. Chúng ta chỉ cần chạy phần mềm, chọn phiên bản .NET muốn dọn dẹp và nhấn Cleanup Now để gỡ bỏ. Sau đó chúng ta sẽ tiến hành cài đặt.

.NET Framework Setup Cleanup Utility

4. Công cụ Windows System Update Readiness Tool:

Windows System Update Readiness Tool là công cụ do Microsoft phát hành. Nếu gặp sự cố Windows Update thì công cụ này sẽ quét các lỗi không đồng nhất trên máy tính và tìm cách khắc phục chúng.

System Update Readiness tool

Trên đây là 4 công cụ dùng để khắc phục phần mềm Microsoft .NET Framework. Người dùng có thể chọn lựa các cách trên để tiến hành sữa chữa với phiên bản .NET Framework được cài đặt trên máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang