lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Đây là lí do vì sao bạn nên tắt hoặc dùng băng dính dán Webcam ngay lập tức

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Webcam là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích được tích hợp trên laptop, máy tính bảng, .... để người dùng có thể dễ dàng trao đổi thông tin, trò chuyện cùng nhau thông qua cuộc gọi video. Ngày nay các hacker có thể dễ dàng sử dụng các công cụ có sẵn, trong đó có webcam để truy cập trái phép máy tính của bạn và sử dụng email Trojans hoặc các tài khoản mạng xã hội cho những mục đích khác nhau.

webcam

1. Luôn luôn ngắt kết nối Webcam

Webcam là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích được tích hợp trên laptop, máy tính bảng, .... để người dùng có thể dễ dàng trao đổi thông tin, trò chuyện cùng nhau thông qua cuộc gọi video.

Tuy nhiên lỗ hổng bảo mật trên Webcam cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại cho người dùng. Người dùng không hề biết rằng họ đang bị theo dõi bởi thiết bị camera "không biết nói" này. Trở lại các sự kiện vào năm 2013, chúng ta đã học được bài học về mức độ nguy hiểm của webcam như thế nào?

hacker

Ngày nay các hacker có thể dễ dàng sử dụng các công cụ có sẵn, trong đó có webcam để truy cập trái phép máy tính của bạn và sử dụng email Trojans hoặc các tài khoản mạng xã hội cho những mục đích khác nhau.

Do đó việc thiết lập camera (webcam) trên máy tính của bạn ở chế độ "riêng tư"hoặc vô hiệu hóa camera (webcam) cũng là một cách để bảo vệ máy tính của bạn cũng như bảo vệ các tài khoản online của bạn ở trạng thái an toàn.

2. Vô hiệu hóa (tắt) Webcam trên Laptop

Trên Laptop có các tùy chọn có sẵn để vô hiệu hóa Wecam được tích hợp sẵn. Để vô hiệu hóa Webcam trên Laptop của mình, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Trên Windows 10, bạn vào Start, sau đó nhập webcam vào khung Search. Trên danh sách kết quả tìm kiếm, click chọn Webcam privacy settings. Trên cửa số tiếp theo tìm và chuyển đổi tùy chọn Let apps use my camera sang OFF.

chuyển đổi tùy chọn Let apps use my camera sang OFF

Tuy nhiên cách này chỉ có hiệu lực với Modern và ứng dụng Windows Store.

Để tắt Webcam hoàn toàn trên Laptop, bạn kích chuột phải vào Start, sau đó chọn Device Manager. Trên cửa sổ Device Manager, bạn tìm Imaging Devices. Kích chuột phải vào thiết bị camera, chọn Disable để ngăn camera ngừng hoạt động và click chọn Yes để xác nhận. Tuy nhiên sau khi thực hiện xong, bạn phải tiến hành khởi động lại laptop hoặc cài đặt update để áp dụng thay đổi.

chọn Disable

Ngoài ra người dùng Windows còn có thêm tùy chọn khác để vô hiệu hóa Webcam bằng cách vô hiệu hóa Wecam trên hệ thông BIOS. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà mỗi dòng máy tính có cách truy cập BIOS khác nhau, tuy nhiên với laptop, cách thực hiện chung để truy cập BIOS là nhấn phím F2 hoặc phím Del trong quá trình laptop khởi động.

Tham khảo thêm cách vào BIOS trên các dòng máy tính khác nhau tại đây.

Sau khi đã truy cập BIOS, bạn tiến hành tìm các tùy chọn Camera, chẳng hạn như CMOS camera, integrated camera hoặc chỉ đơn giản là camera.

Sử dụng phím mũi tên để điều hướng trên BIOS, thực hiện theo các bước hướng dẫn ở dưới màn hình để vô hiệu hóa camera.

3. Vô hiệu hóa Webcam trên hệ điều hành Mac OS X và Linux

- Với Mac OS X:

Với người dùng Mac có thể vô hiệu hóa Webcam bằng cách sử dụng isightdisabler script từ Techslaves.

  • Tải iSight Disabler phiên bản 5.0 – hỗ trợ Mavericks tại đây.
  • Tải iSight Disabler phiên bản 4.0 – hỗ trợ Lion tại đây.
  • Tải iSight Disabler phiên bản 3.5 – hỗ trợ Snow Leopard tại đây.

Để sử dụng isightdisabler script from Techslaves vô hiệu hóa Webcam, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện trong video dưới đây:

- Với Linux:

Với người dùng Linux có thể sử dụng lệnh Terminal để vô hiệu hóa Webcam trên hệ thống:

sudo modprobe -r uvcvideo

Lệnh -r trong câu lệnh trên được sử dụng để vô hiệu hóa Webcam, trong trường hợp nếu muốn kích hoạt lại camera (webcam), bạn sử dung câu lệnh:

sudo modprobe uvcvideo

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công! 

Nguồn: Quan Tri Mang