lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Giải phóng bộ nhớ không sử dụng trên trình duyệt Firefox

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Bất cứ khi nào bạn sử dụng trình duyệt Firefox để chơi game online hay duyệt web... sẽ ngốn dung lượng bộ nhớ rất nhiều, khiến máy tính của bạn bị lag. Một trong những cách đơn giản để ngăn chặn trình duyệt Firefox "ngốn" dung lượng bộ nhớ là tắt vợi các tab mà bạn không sử dụng đi, hạn chế truy cập các trang web đồ họa có dung lượng lớn.

Ngoài ra Firefox cũng tích hợp thêm tính năng cho phép bạn giải phóng dung lượng các tab không sử dụng thông qua việc cấu hình tab about:memory.

Làm thế nào để giải phóng dung lượng trình duyệt Firefox?

Để giải phóng dung lượng bộ nhớ Firefox chỉ bằng 1 cú click chuột, bạn chỉ cần tải và cài đặt add-on Free Memory Button trên trình duyệt Firefox.

Tải và cài đặt add-on Free Memory Button trên trình duyệt Firefox tại đây.

Sau khi add-on Free Memory Button đã được cài đặt, bạn cần tiến hành kiểm tra xem add-on đã được kích hoạt hay chưa bằng cách thông qua trình quản lý add-on trên trình duyệt.

Vào Menu => Add-ons => Extensions rồi kiểm tra xem add-on Free Memory Button đã được kích hoạt hay chưa? Nếu chưa thì bạn tiến hành kích hoạt.

Khi được kích hoạt, add-on sẽ tự động giải phóng dung lượng bộ nhớ trình duyệt Firefox của bạn. Về cơ bản chức năng này tương tự như about:memory.

Bất cứ khi nào bạn muốn giải phóng bộ nhớ trên trình duyệt Firefox, rất đơn giản bạn chỉ cần click vào nút Free Memory trên thanh công cụ là xong.

nút Free Memory

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang