lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Google Chrome chặn nội dung Flash từ năm 2016

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
2015 có lẽ là một năm khá tồi tệ với Flash vì hàng loạt lỗ hổng bảo mật đe dọa người dùng các trình duyệt có sử dụng plug-in này. May mắn là hồi cuối năm 2015, Adobe cũng đã ... 2015 có lẽ là một năm khá tồi tệ với Flash vì hàng loạt lỗ hổng bảo mật đe dọa người dùng các trình duyệt có sử dụng plug-in này. May mắn là hồi cuối năm 2015, Adobe cũng đã triển khai vá khá nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Dẫu vậy, có vẻ như người dùng hiện đã không còn mấy mặn mà với Flash và quan trọng là cả những nhà phát triển trình duyệt web ngày càng xa rời và chuyển sang dùng HTML5 nhiều hơn. Cũng từ thời điểm cuối năm 2015, nhiều trình duyệt web đã dần không còn ưa chuộng Flash mà thay vào đó dần chuyển sang dùng định dạng HLTM5.

Flash trên trình duyệt Chrome sẽ sớm bị ngưng hoạt động.

Đơn cử, Google hồi năm ngoái cũng từng tuyên bố sẽ ngưng hỗ trợ Flash trên trình duyệt Chrome của mình bằng cách sẽ cho “đóng băng” những file Flash không quan trọng trên trình duyệt và có vẻ như thời điểm 2016 này đã chính muồi cho việc ngừng hỗ trợ Flash hoàn toàn.

Theo cập nhật mới nhất, Google đã lên kế hoạch cho việc khai tử Flash trên trình duyệt Chrome trong nửa cuối năm 2016 này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Flash trên Chrome sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn. Người dùng nếu có nhu cầu vẫn có thể tái kích hoạt khi cần thiết.

Tính đến thời điểm này, Google không phải là người duy nhất “nghỉ chơi” Flash, Microsoft cũng đã chính thức ngưng hỗ trợ Flash kể từ khi ra mắt trình duyệt Edge và Mozilla cũng đã tạm thời khóa Flash một cách mặc định từ giữa năm 2015.

Theo Neowin, trình duyệt Chrome trong tương lai cũng sẽ liên tục cập nhật danh sách 10 website "an toàn" hỗ trợ Flash và mặc nhiên cho phép các nội dung trên các website hiển thị.
 

Nguồn: PC World VN