lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn bảo mật thông tin cá nhân trên Internet bằng Deseat.me

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Để có thể xóa toàn bộ những thông tài khoản, mật khẩu, các đường link truy cập chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến phương thức duy nhất và được coi là an toàn nhất là xóa dữ liệu trình duyệt web. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã đảm bảo toàn bộ những thông tin cá nhân của chúng ta không bị lộ ra ngoài. Khi mà bạn truy cập vào bất cứ trang web nào, thì thông tin cá nhân đều được lưu lại dù ít hay nhiều.

Tuy nhiên với công cụ Deseat.me thì mọi việc lại trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều. Chương trình này sẽ giúp người dùng phát hiện những dịch vụ, ứng dụng có liên kết với tài khoản cá nhân theo một danh sách. Từ đó người dùng có thể theo dõi những tài khoản này để lựa chọn xóa những tài khoản đó hay không. Nếu bạn đang cảm thấy rắc rối và đau đầu với vấn đề thông tin cá nhân của các mạng xã hội, hay những dịch vụ đăng ký khác thì có thể theo dõi bài hưỡng dẫn sử dụng công cụ Deseat.me dưới đây của Quản trị mạng.

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập vào trang Deseat.me theo đường link dưới đây bằng bất cứ trình duyệt nào đều được.

Bước 2:

Tại giao diện chính của dịch vụ, chúng ta nhấn chọn vào mục Sign in with Google.

Deseat.me

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta sẽ đăng nhập tài khoản Google. Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện cấp phép cho Deseat.me quyền truy cập tài khoản Google. Nhấn chọn Allow (Cho phép) để tiếp tục sử dụng Deseat.me.

Deseat.me

Bước 4:

Tiếp đến bạn chờ Deseat.me quét các dịch vụ, ứng dụng mà chúng ta đã từng sử dụng email để đăng ký tài khoản, cũng như các liên kết ứng dụng khác. Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy số lượng ứng dụng, dịch vụ có liên kết với tài khoản trong mục awaiting decision.

Ở từng dịch vụ, chúng ta sẽ thấy có 3 lựa chọn với 3 biểu tượng khác nhau bao gồm:

  • Add to delete queue: biểu tượng ghim để thêm ứng dụng vào danh sách xóa.
  • Keep: biểu tượng đính kèm để thêm ứng dụng vào tài khoản cá nhân.
  • Biểu tượng chấm than vàng: Không sử dụng dịch vụ này nữa.

Deseat.me

Bước 5:

Để tiến hành xóa các ứng dụng, chúng ta nhấn chuột vào biểu tượng đinh ghim màu đỏ Add to delete queue. Ngay sau đó, dịch vụ đã chọn sẽ được chuyển xuống danh sách Delete queue và có đánh dấu mark as deleted như hình dưới đây.

Add to delete queue

Bước 6:

Tại danh sách Delete queue, chúng ta sẽ nhấn vào nút mark as delete ở mỗi dịch vụ. Sau đó, những ứng dụng đó sẽ xuất hiện tại danh sách Delete accounts xóa tài khoản đăng ký.

Nếu bạn muốn trả dịch vụ này lại danh sách awating decision thì nhấn biểu tượng mũi tên.

Deseat.me

Bước 7:

Cũng tại danh sách Delete queue, khi chúng ta nhấn chọn biểu tượng delete của một ứng dụng nào đó như dưới đây:

Deseat.me

Sẽ xuất hiện thông báo đã xóa tài khoản dịch vụ. Chúng ta tiếp tục nhấn Continue.

Deseat.me

Bước 8:

Nếu bạn muốn lưu lại những ứng dụng hay dịch vụ có chứa những thông tin, dữ liệu quan trọng thì nhấn chọn biểu tượng Keep. Các ứng dụng đó sẽ được chuyển sang danh sách My accounts.

Deseat.me

Deseat.me cung cấp cho người dùng những tùy chọn khác nhau để xóa hoặc giữ lại những ứng dụng, hay dịch vụ có liên kết và đăng ký với tài khoản Google. Bạn hãy thử thêm dịch vụ Deseat.me để xóa toàn bộ những thông tin liên quan đến tài khoản Google, bảo vệ thông tin cá nhân khỏi những nguy cơ bị rò rỉ nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang