lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách tạo Chanel YouTube

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Tạo một Channel YouTube hay một tài khoản YouTube mới chỉ với vài bước đơn giản và tài khoản Google+. Nếu bạn đang tìm hiểu cách tạo một Channel YouTube mới. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn các bước để một Channel YouTube mới vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

1. Làm thế nào để tạo một tài khoản YouTube

Tất cả các tài khoản YouTube phải được kết nối trực tiếp với tài khoản Google+. Có 2 cách cơ bản để tạo một tài khoản YouTube.

  • Cách 1: Nếu bạn đang quản lý một trang Google+, bạn có thể sử dụng tài khoản Google+của trang đó để tạo một tài khoản YouTube cho trang.
  • Cách 2: Ngoài ra còn một cách khác là bạn tạo một tài khoản Youtube sau đó nó sẽ tự động tạo một tài khoản Google+ cho tài khoản YouTube của bạn.

Tạo một tài khoản YouTube bằng tài khoản trang Google+ hiện tại

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra một tài khoản YouTube. Nếu bạn chưa có tài khoản Google+, truy cập vào  https://plus.google.com làm theo hướng dẫn để tạo một tài khoản Google+.

Sau khi đã có tài khoản, đăng nhập vào Google+ theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên cần đảm bảo rằng bạn đăng nhập vào đúng tài khoản trang Google+ mà bạn sử dụng để tạo tài khoản YouTube, sau đó truy cập vào YouTube.
  • Di chuyển chuột của bạn lên góc phải màn hình và nhấn vào biểu tượng cài đặt của YouTube, trình duyệt chuyển hướng tới https://www.youtube.com/account kéo xuống và chọn  “Create a new channel” (tạo một kênh mới).

Tạo channel youtube

Sau đó bạn sẽ được chuyển đến một trang mới hiển thị tất cả các kênh bạn đã tạo.

Tạo một tài khoản trang Google+ thông qua tài khoản YouTube

Mặc dù cách này ít hiệu quả hơn nhưng bạn có thể sử dụng một tài khoản YouTube cá nhân để tạo ra một tài khoản Channel YouTube mới. Trước tiên bạn cần có một tài khoản Google+, nếu chưa có tài khoản Google+,  truy cập vào https://plus.google.com làm theo hướng dẫn để tạo một tài khoản Google+.

  • Truy cập vào trang YouTube và di chuyển chuột của bạn lên góc phải màn hình.
  • Click chuột vào biểu tượng hình răng cưa có dòng chữ “Create Studio”
  • Sau đó bạn sẽ được chuyển đến một trang mới hiển thị dòng chữ "See all my channels or create a new channel" (xem lại tất cả các kênh bạn đã tạo hoặc cho phép bạn tạo một kênh mới).
  • Chọn “Create a new channel” (tạo một kênh mới). Bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình xuất hiện một trang như hình dưới đây.

Chọn “Create a new channel” (tạo một kênh mới)

  • Tiếp theo bạn đặt tên cho Channel của mình và chọn mục đích tạo trang cho phù hợp nhất.
  • YouTube sẽ gửi cho bạn một hướng dẫn về sử dụng dịch vụ. Một tài khoản trang Google+ cho Channel YouTube của bạn đã được tạo ra. Bạn có thể tìm được tài khoản này bằng cách nhấp chuột vào hình ảnh ở góc phải trên cùng.

Tham khảo thêm: Cách tạo video 360 và upload lên YouTube.

2. Trang kênh YouTube của bạn (YouTube Channel Page)

Đây là trang kênh YouTube mới của bạn. Trên kênh bạn sẽ nhìn thấy 2 tab đó là Home và  About.

Trên kênh bạn sẽ nhìn thấy 2 tab đó là Home và About.

Giới thiệu đôi chút về Home

Ảnh hồ sơ của bạn (hay còn gọi là Profile) sẽ được mặc định là một trong những ảnh bạn đang sử dụng trên tài khoản Google+, vì vậy nếu bạn muốn thay đổi ảnh hồ sơ kênh YouTube, bạn phải tiến hành đổi profile trên tài khoản Google+.

Ngoài ra, YouTube còn có một ảnh Cover (ảnh bìa) cho Channel (kênh) của bạn. Để upload, đăng tải ảnh Cover, click vào “Add Channel Art” (Thêm ảnh cho kênh).

Lưu ý: Kích thước file ảnh Cover 2.560 x 1.440 pixel. Nếu ảnh có kích thước nhỏ hơn bạn không thể upload ảnh lên được.

Giới thiệu đôi chút về About

Click chuột vào tab “About” trên kênh YouTube của bạn sẽ xuất hiện 3 lựa chọn hướng dẫn để thêm chi tiết cho tài khoản YouTube của bạn.

- Mô tả kênh (Channel description):

Trong phần text của phần mô tả kênh, nhập một mô tả cho kênh của bạn hoặc nhập một nội dung bất kỳ cho kênh của bạn.

- Liên kết (Links):

Phần này cho phép bạn liên kết kênh YouTube với các tài khoản, các kênh trực tuyến khác.Ngoài ra phần liên kết cũng cho phép bạn tùy chỉnh mục hiển thị số lượt xem video trên kênh hoặc để ẩn.

- Thêm Channel (Add Channel):

Phần này để làm nổi bật các đối tác của bạn, hoặc cá nhân bạn.

Bạn muốn tải video trên YouTube về máy tính, laptop? Hãy tham khảo bài viết 7 cách download video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản tại đây nhé!

3. Creator Studio YouTube

Creator Studio là nơi để tìm tất cả các tính năng và công cụ mà bạn có thể sử dụng với vai trò là người quản lý, sáng tạo kênh  nhằm tổ chức kênh của bạn, quản lý video và tương tác với mọi người.

Creator Studio

- Bảng điều khiển

Bảng điều khiển là nơi kiểm tra thông báo và cảnh báo từ YouTube. Bảng điều khiển sẽ cung cấp cho bạn cập nhật, số liệu thống kê và thông báo mới nhất để bạn xem xét.

- Trình quản lý video

Sử dụng trình quản lý video để tổ chức và cập nhật nội dung video của bạn từ một nơi hoặc tìm kiếm video cụ thể nhằm điều chỉnh từng cài đặt. Ở trình quản lý video, bạn sẽ tìm thấy các công cụ giúp tối ưu hóa video, chỉnh sửa cài đặt của video hoặc cập nhật tùy chọn hàng loạt để thực hiện một số thay đổi trên video chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Ngoài ra ở trình quản lý video bạn có thể tìm kiếm được một vài tính năng khác như:

  • Tạo sự kiện trực tiếp phát trên YouTube
  • Tạo một danh sách phát
  • Truy cập lịch sử tìm kiếm của bạn
  • Hiển thị tất cả video bạn thích trên YouTube

Khi bạn tải lên một hoặc nhiều hơn một video, bạn có thể tạo một danh sách phát.

Điều hướng đến trình quản lý video. Trong trình quản lý video, đánh dấu những video đã upload, đăng tải mà bạn muốn thêm vào danh sách. Tiếp sau đó nhấn vào chọn “Playlists” (danh sách phát). Trong Menu này, bạn có thể lựa chọn tạo ra một danh sách phát mới hoặc thêm video đó vào danh sách hiện tại.

- Cộng đồng

YouTube cũng giống như bất kỳ một trang mạng xã hội trực tuyến khác.Trong phần Cộng đồng, bạn sẽ tìm thấy các công cụ hữu ích cho việc giao tiếp hoặc cộng tác với người hâm mộ.... Xem lại và trả lời nhận xét, đọc tin nhắn riêng tư, xem video bạn được ghi nhận quyền tác giả....

- Kênh

Kênh có các tính năng cá nhân hóa trang của bạn. Trong phần kênh, bạn sẽ thấy các cài đặt ảnh hưởng đến toàn bộ kênh, chẳng hạn như đăng ký kiếm tiền, kiểm soát mặc định tải lên hoặc bật tính năng mới như phát trực tiếp.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của kênh là để quyết định bạn có muốn kiếm tiền từ kênh hay không?

- Phân tích (Analytics)

YouTube có phần đánh giá và phân tích khá tốt. Điều quan trọng là bạn phải xem lại hiệu quả hoạt động của kênh và nhận cập nhật về cách phát triển của kênh. Trong mục Analytics (phân tích), bạn sẽ tìm thấy các báo cáo và dữ liệu giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của kênh và video, bao gồm lượt xem, số người đăng ký, thời gian xem, doanh thu dành cho đối tác và các mục khác.

- Tạo (Creat)

Phần này bao gồm thư viện âm thanh và trình chỉnh sửa video giúp bạn tạo video mới. Thêm hiệu ứng âm thanh hoặc thử nghiệm với các hiệu ứng chuyển tiếp hoặc thử thêm tiêu đề.....

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang