lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn đăng ký giấy khai sinh trực tuyến

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dân, cũng như giảm tải lượng hồ sơ cho các cơ quan chức năng mà rất nhiều những dịch vụ đã được thực hiện qua mạng. Quản trị mạng đã từng hướng dẫn đến bạn đọc cách đăng ký đổi giấy phép lái xe phép lái xe sang thẻ nhựa qua mạng. Và trong bài viết này, nếu bạn muốn đăng ký giấy khai sinh thì có thể thực hiện trực tuyến qua mạng. Việc hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục làm giấy khai sinh trực tuyến, online sẽ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều so với cách đăng ký truyền thống như trước.

Thủ tục đăng ký giấy khai sinh qua mạng

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy truy cập vào đường link bên dưới:

Bước 2:

Tại giao diện chính, bạn sẽ nhấn vào mục Các loại dịch vụ để đăng ký khai sinh trực tuyến.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, dịch vụ Khai sinh sẽ ở ngay đầu danh sách. Sẽ có 4 mục đăng ký giấy khai sinh khác nhau. Chọn mục Đăng ký khai sinh thông thường.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Bước 4:

Chúng ta sẽ chuyển sang giao diện Đăng ký khai sinh thông thường. Tại giao diện này, công việc của bạn đó là điền đầy đủ, đúng các thông tin theo từng mục. Trước hết chọn Quận/huyện đang sinh sống tại thành phố Hà Nội, sau đó mới chọn đến Cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Tiếp đến, chúng ta sẽ lần lượt điền các thông tin ở mục Thông tin người yêu cầu, Thông tin người được khai sinh, Thông tin Mẹ, Thông tin Cha, Thông tin khác.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Bước 5:

Phần Hồ sơ đính kèm, chúng ta sẽ nhấn chọn vào nút Thêm tập tin đính kèm.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Khi đã tải file hình ảnh của hồ sơ lên, tại mục Loại tập tin chúng ta sẽ click chuột vào Chọn loại giấy tờ và chọn đúng tên của hình ảnh đã tải lên có trong danh sách phía dưới. Chúng ta tiếp tục nhấn vào nút Thêm tập tin đính kèm và tải đầy đủ các file hình ảnh của hồ sơ đã nêu bên trên.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Lưu ý, người làm đăng ký cần phải tải đúng hình ảnh cũng như chọn đúng loại giấy tờ để có thể tiến hành nhanh việc làm hồ sơ, tránh việc phải làm lại do nhập sai. Nếu nhập sai nhấn Xóa để nhập lại.

Bước 6:

Phần Thông tin liên hệ bên dưới điền số Điện thoại đang sử dụng và nhập địa chỉ Email. Tiếp đến tích vào ô Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên và nhấn Tiếp tục.

Hướng dẫn làm giấy khai sinh trực tuyến

Bước 7:

Cuối cùng chúng ta sẽ kiểm tra lại toàn bộ các thông tin đăng ký giấy khai sinh đã kê khai, kiểm tra hình ảnh cho các loại hồ sơ đã đúng hay chưa. Bạn cần kiểm tra kỹ để tránh tình trạng nhầm hồ sơ, dẫn đến không làm được giấy khai sinh.

Nhập đúng mã xác nhận được cấp và chọn Gửi thông tin để hoàn thành các bước đăng ký làm giấy khai sinh qua mạng. Cuối cùng bạn nhận lịch hẹn và bấm Hoàn tất là xong.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể đăng ký nhanh chóng giấy khai sinh qua mạng. Thông tin đăng ký sẽ được chuyển đến Email mà chúng ta đã nhập. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ sẽ có thông báo và bạn cần bổ sung để hoàn tất hồ sơ theo đúng như yêu cầu. Việc đăng ký giấy khai sinh online hiện nay chỉ áp dụng cho thành phố Hà Nội, các tỉnh thành khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang