lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên Google Chrome

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Cùng với Firefox, Cốc Cốc, Google Chrome là trình duyệt web phổ biến và được nhiều nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, không phải Chrome lúc nào cũng có thể chạy mượt, mà đôi khi sẽ gặp phải một số vấn đề trục trặc, ảnh hưởng đến quá trình lướt web của người dùng. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp trên trình duyệt Chrome như tab đơ, ì ạch,... và cách khắc phục cho từng sự cố khác nhau. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tắt tab đơ, cửa sổ Chrome bị đơ

Tuy lỗi này hiếm khi xảy ra nhưng không phải không có ngoại lệ. Mỗi lần không tắt được tab hoặc không mở được tab khá khó chịu, vì công việc của bạn sẽ đột ngột dừng lại. Nếu với những máy tính có cấu hình cao chỉ khiến Chrome rơi vào trạng thái đơ, còn đối với máy cấu hình thấp có khả năng ngừng hoạt động.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta thực hiện các bước sau:

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Shift + Esc để mở trình quản lý Task Manager trên Chrome. Còn với Mac bạn truy cập Menu / More Tools / Task Manager.

Bước 2:

Ngay sau đó, một loạt các tab cùng tiện ích mở rộng đang hoạt động trên Chrome sẽ xuất hiện. Các bạn vào tab (hoặc tiện ích) đang lỗi để tắt đi bằng cách nhấn chuột trái vào Kết thúc quá trình (End Process).

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên Chrome

Lưu ý: khi thực hiện thao tác Kết thúc quá trình, tab bạn chọn sẽ đóng lại hoàn toàn và mọi dữ liệu trong tab đều biến mất. Vì thế, bạn hãy nhớ thường xuyên lưu lại dữ liệu nếu cần thiết.

2. Dùng Chrome Clean-up Tool khi trình duyệt crash

Lỗi này có nghĩa bạn mở trình duyệt thì sẽ tự động đóng lại, hoặc không thể mở được trình duyệt. Nếu gặp phải lỗi này, bạn có thể sử dụng Chrome Clean Up Tool với tác dụng phát hiện và loại bỏ những phần mềm có thể tạo ra xung đột, kể cả malware hay adware.

Những xung đột có thể xảy ra khi gặp lỗi này:

  • Không mở được trình duyệt.
  • Trang chủ của trình duyệt bị thay đổi đột ngột.
  • Bị cài Adware khiến việc xuất hiện nhiều quảng cáo.
  • Lỗi ảnh hưởng đến việc sử dụng trình duyệt web.

Bạn click vào link này để tải công cụ về máy tính.

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên Chrome

Lưu ý: tuy công cụ này có khả năng phát hiện malware, adware nhưng nó không phải là phần mềm quét hay diệt virus như các phần mềm chuyên nghiệp khác. Vì thế, nó chỉ có thể phát hiện và loại bỏ những malware cơ bản gây lỗi đến Chrome mà thôi.

3. Khôi phục Chrome về mặc định

Trình duyệt của bạn xảy ra vấn đề về khởi động và truy cập các trang web chậm, ì ạch. Nguyên nhân đã thử không phải do mạng, máy tính không bị virus vì trình duyệt khác chạy vẫn ok. Vì thế, cách giải quyết lúc này này đó là bạn cần reset lại trình duyệt Chrome.

Bạn thực hiện theo đường dẫn: Cài đặt > Hiển thị cài đặt nâng cao > Đặt lại cài đặt.

Để biết thêm từng bước làm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết Làm thế nào để phục hồi trình duyệt lại trạng thái mặc định? với cách reset lại 3 trình duyệt Chrome, Firefox và Internet Explorer.

Lỗi Chrome

4. Lỗi Your profile could not be opened correctly

Chrome có tính năng hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau (xem bài Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Chrome). Mỗi một người dùng đều có một hồ sơ Profile riêng của mình. Đôi khi, bạn sẽ gặp lỗi không thể sử dụng book mark, đồng bộ,... ở Profile nào đó và được thông báo lỗi Your profile could not be opened correctly.

Để khắc phục lỗi này, chúng ta làm theo các bước sau:

Bước 1:

Vào phần Cài đặtNgắt kết nối tài khoản Google đang sử dụng.

Lỗi Chrome

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện bảng thông báo, bạn tích vào ô Đồng thời, xóa lịch sử, dấu trang, cài đặt và các dữ liệu Chrome khác của bạn được lưu trữ trên thiết bị này. Cuối cùng nhấn vào mục Ngắt kết nối tài khoản.

Lỗi Chrome

Sau khi kết nối trở lại, Chrome sẽ hỏi các bạn có muốn đồng bộ thông tin, dữ liệu không. Chọn để trình duyệt phục hồi lại dữ liệu tài khoản trước đó và chúng ta sẽ không mất bất cứ dữ liệu nào, kể cả bookmark.

5. Xóa file Web Data

File Web Data là nơi Google lưu các mật khẩu hay dữ liệu điền form của bạn. Trong một số trường hợp, file này sẽ gây ra một số lỗi liên quan đến tài khoản đang dùng trên Chrome. Vì thế, giải pháp đó là xóa file Web Data để reset lại. Trình duyệt sẽ tự động tạo lại file này khi chúng ta mở lại trình duyệt.

Bạn truy cập theo đường dẫn sau để tìm file đó: C:\Users\<Username>\AppData\Local\Google\Chrome\User Data\Default\.

<Username> sẽ là tên người dùng của bạn.

Lỗi Chrome

Trên Mac sẽ làm như sau:

cd /Users/[user]/Library/Application Support/Google/Chrome/Default
rm -rf History*; rm -rf Web\ Data;

[user] sẽ thay bằng tên người dùng của bạn.

6. Xóa tiện ích bị lỗi trên trình duyệt

Chrome cung cấp cho người dùng khá nhiều tiện ích mở rộng, vừa có thể cài sẵn trên Chrome và sử dụng được ngay. Tuy nhiên, chính những tiện ích này sẽ khiến trình duyệt của bạn chạy chậm đi, nặng hơn không thể mở và sử dụng được trình duyệt.

Thông thường, ngay sau khi cài đặt tiện ích mà thấy có vấn đề nên vô hiệu hóa chúng ngay lập tức, để xem đó có phải nguyên nhân gây lỗi hay không. Nếu vẫn chưa khắc phục được, chúng ta buộc phải gỡ bỏ từng tiện ích đến khi máy chạy tạm ổn.

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt, chọn Công cụ khác và chọn Tiện ích mở rộng.

Lỗi Chrome

Bước 2:

Vô hiệu hóa tiện ích bằng cách bỏ tích ở ô Đã bật hoặc xóa hoàn toàn khi nhấn vào biểu tượng thùng rác.

Lỗi Chrome

7. Reset lại các flag của trình duyệt

Các flag trên trình duyệt đôi khi sẽ khiến Chrome của bạn hoạt động không bình thường, bị đơ và không thể sử dụng được trình duyệt. Cách tốt nhất đó là khôi phục lại toàn bộ các flag là xong.

Bước 1:

Vào Chrome, gõ vào thanh địa chỉ chrome://flags và truy cập.

Bước 2:

Tìm và nhấn vào nút Đặt lại tất cả về mặc định (Reset all to default).

Lỗi Chrome

8. Vô hiệu hóa flash và plugin khác

Nếu máy tính của bạn thông báo lỗi Flash hoặc gặp lỗi với bất kì plugin nào thì chúng ta có thể sửa theo cách sau:

Bước 1:

Tại thanh địa chỉ, gõ chrome://plugins/ và truy cập.

Bước 2:

Bạn tìm kiếm plugin bị lỗi như Adobe Flash Player chẳng hạn và Vô hiệu hóa chúng (Disable).

Nếu không thực sự cần thiết, chúng ta có thể tắt plugins đó đi cũng được.

Lỗi Chrome

9. Windows scan lỗi hệ thống

Biện pháp khắc phục cuối cùng đó là để cho máy tính tự động chạy quét lỗi trong hệ thống, vốn có thể gây xung đột với phần mềm nói chung và Chrome nói riêng. Các lỗi hệ thống này còn có thể ảnh hưởng đến vấn đề boot máy. Nên nếu chúng ta thấy boot máy quá chậm, phải thử nhiều lần mới được thì nhiều khả năng máy dính lỗi.

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm Windows, nhập lệnh cmd để tìm kiếm Command Prompt.

Lỗi Chrome

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta kích chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as administrator.

Cuối cùng bạn nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter.

SFC.EXE /SCANNOW

Quá trình scan và khắc phục lỗi sẽ cần đến vài phút và kết quả sẽ xuất hiện ngay sau khi hoàn tất quá trình.

Lỗi Chrome

Những lỗi này bạn sẽ thường xuyên gặp khi sử dụng trình duyệt Chrome, nên hãy lưu bài viết lại để có cách xử lý mỗi khi trình duyệt gặp vấn đề trục trặc không thể sử dụng được.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang