lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Kết nối tài khoản Gmail với Windows Phone 8.1

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất, bởi nó có giao diện trực quan, khả năng làm việc hiệu quả và có khả năng tương thích đa nền tảng. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị chạy Windows Phone 8.1 thì ngoài tài khoản Microsoft, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tài khoản Gmail với Windows Phone để làm việc một cách liền mạch.

Để kết nối với tài khoản Gmail của bạn với Windows Phone 8.1 tất nhiên yêu cầu đầu tiên là bạn cần có một tài khoản Gmail. Ngoài ra, thiết bị chạy Windows phone của bạn phải có kết nối Internet để thực hiện.

Để thiết lập một tài khoản Gmail của bạn trên thiết bị chạy Windows Phone 8.1, truy cập vào danh sách các ứng dụng bằng cách vuốt tay vào màn hình từ phải sang trái, sau đó chọn ứng dụng People. Theo mặc định, ứng dụng People cũng có thể được tìm thấy trên màn hình Start. Nếu bạn không gỡ bỏ thì có thể truy cập ứng dụng đó từ đây.

Chọn ứng dụng People

Trong màn hình của ứng dụng People, hãy nhấp vào nút More (nút ba chấm) ở góc dưới bên phải của màn hình.

Nhấn nút more

Tiếp theo bấm nút Add an account ở bên dưới để tiếp tục

Click Add an account

Google có thể được liệt kê trong màn hình Add Contacts nếu bạn có một tài khoản Gmail đã được kết nối với Windows Phone. Để thêm một tài khoản mới, bấm nút Add an account.

Nhấn Add an account

Sang màn hình tiếp theo, bấm chọn Google từ màn hình Add an account

Chọn Google

Một cửa sổ hiển thị, yêu cầu bạn ủy quyền cho Windows Phone truy cập vào tài khoản Google của bạn. Hãy bấm nút Connect để tiếp tục.

Bấm Connect

Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google của mình bằng cách nhập tên tài khoản, mật khẩu truy cập và bấm nút Sign in.

Đăng nhập tài khoản Gmail

Lưu ý: Nếu bạn kích hoạt xác minh 2 bước cho tài khoản Google của mình, mã xác minh sẽ được gửi bằng tin nhắn SMS đến điện thoại. Bạn cần phải nhập cả mã bảo mật này để truy cập vào tài khoản.

Nhập mã xác minh

Ngoài ra, bạn cũng cần phải cho phép Windows Phone quản lý thông tin tài khoản Google của mình bằng cách bấm nút Accept để tiếp tục.

Nhấn Accept

Bây giờ, bạn đã kết nối Windows Phone với tài khoản Gmail của bạn. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được email và thông báo trên Windows Phone. Bây giờ, ứng dụng Google Mail sẽ tự động xuất hiện trong danh sách ứng dụng của bạn.

Xuất hiện ứng dụng Google Mail

Ngoài ra, một Live Tile của Gmail cũng sẽ xuất hiện trên màn hình Start của bạn để truy cập nhanh.

Live Tile của Gmail trên menu Start

Trong màn hình tiếp theo, bạn có thể xem những gì mình sẽ nhận được trong ứng dụng Google Mail mới. Lưu ý rằng mặc dù email của bạn sẽ tự động đồng bộ với ứng dụng theo một khoảng thời gian nhất định, nhưng nếu muốn đồng bộ ngay thì bạn chỉ cần bấm vào menu Sync (vị trí thứ ba từ trái sang) từ menu ở bên dưới cùng.

Click menu Sync

Cấu hình tài khoản Gmail để làm việc trên Windows Phone 8.1

Để cấu hình cách Windows Phone sẽ tương tác với tài khoản Gmail của bạn, bấm vào nút Add Contacts trên màn hình và bấm chọn vào tên tài khoản mà bạn muốn cấu hình.

Chọn tài khoản cấu hình

Điều đầu tiên bạn có thể thay đổi chính là tên tài khoản (Account name). Bấm chạm vào khung trống và nhập vào tên mới cho tài khoản của bạn.

Đổi tên tài khoản

Tiếp theo, bạn có thể thiết lập thời gian Windows Phone sẽ tự động tải về thư mới. Để thực hiện bấm vào mục Download new email.

Thiết lập thời gian WP tự động tải thư mới

Trong menu xổ xuống, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể để các email mới sẽ tải về tự động. Bạn có thể chọn các khoảng thời gian từ 15 phút, 30 phút cho đến 2 giờ tuỳ theo cách bạn muốn.

Chọn khoảng thời gian

Bên cạnh tuỳ chọn tải về thư mới theo thời gian, bạn còn có thể thiết lập để đồng bộ cả danh bạ và lịch về Windows Phone từ tài khoản Gmail của bạn thông qua tuỳ chọn là Sync contacts and calendar ở ngay phía dưới, bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian đồng bộ tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Đồng bộ danh bạ và lịch

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thiết lập khung thời gian muốn tải về các email của mình. Bằng cách chọn tuỳ chọn Download email from rồi chọn khoảng thời gian bất kỳ từ menu thả xuống.

Chọn khoảng thời gian trong mục Download email from

Ngay bên dưới bạn có thể thiết lập các nội dung mà mình có thể đồng bộ bao gồm: Email, danh bạlịch. Theo mặc định cả ba tuỳ chọn này đều được chọn nhưng bạn có thể chọn theo nhu cầu sử dụng. 

Thiết lập nội dung đồng bộ

Gần dưới cùng của màn hình, bạn có thể đặt tên của mình và ứng dụng sẽ gửi tin nhắn bằng cách sử dụng tên do bạn nhập vào ở đây. 

Đặt tên cho tài khoản khi gửi mail

Sau khi bạn đã thực hiện xong cấu hình các thiết lập tài khoản Gmail của bạn, hãy nhấp vào nút Done trình đơn ở dưới cùng

Click Done

Như bạn có thể nhìn thấy trên đây, việc kết nối tài khoản Gmail của bạn tới Windows Phone 8.1 cùng với khả năng cấu hình cách Windows Phone tương tác với tài khoản của mình là tương đối đơn giản.

Nguồn: Quan Tri Mang