lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Mẹo nhỏ thêm nhạc nền khi mở ứng dụng trên Android

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhạc nền thường giúp con người thường dùng tập trung hơn trong mọi công việc. Nó như một chất xuc tác giúp bạn cảm thấy thoải mái ngay cả khi đang ở thời điểm căng thẳng nhất. Và nếu như bạn đang sử dụng điện thoại Android, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để thêm nhạc nền cho các ứng dụng trên Android.

Sau đó, khi mở bất kỳ một ứng dụng nào mà bạn đã thêm nhạc nền vào trước đó, bạn sẽ có thể vừa làm việc với ứng dụng và vừa có thể nghe những giai điệu yêu thích cho đến khi bạn đóng ứng dụng lại.

Trước tiên, các bạn tải tập tin APK của ứng dụng Tasker về và cài đặt trên thiết bị (bạn sẽ có 07 ngày dùng thử trước khi quyết định mua nó trên Google Play), nhớ lựa chọn phiên bản phù hợp với phiên bản Android mình đang dùng.

Tải file APK

Sau khi cài đặt xong Tasker lên thiết bị Android, bạn hãy truy cập vào Settings -> Accessibility -> Tasker và gạt sang ON để cho phép Tasker sử dụng được hết các tính năng trên thiết bị của bạn.

Click Settings Click Accessbility

 Chọn Tasker  Bật Tasker

Bây giờ bạn hãy khởi động ứng dụng lên và nhấn vào dấu +Ở đây bạn sẽ được cung cấp một danh sách các tùy chọn để bạn khởi tạo hồ sơ. Trường hợp này thì là Application.

Click Application

Tiếp theo, danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấn vào All để Tasker hiển thị toàn bộ danh sách các ứng dụng. Giờ bạn hãy chọn một ứng dụng nào đó mà mình muốn thêm nhạc nền vào. Ở đây chúng tôi sẽ chọn ứng dụng Viber. Sau đó bạn hãy nhấn phím quay lại để trở lại màn hình chính, nhấn vào tên ứng dụng mà mình đã chọn và nhấp New Task.

Chọn Viber Chọn New Task

Tiến hành đặt tên cho tác vụ theo ý muốn, ví dụ như Music. Sau đó nhấn vào dấu check để lưu lại đồng thời nhấn vào dấu + để thiết lập hành động cho tác vụ này

Đặt tên cho tác vụ Click Add an action

Hộp thoại Select Action xuất hiện, bạn hãy nhập vào từ khóa Music Play và nhấn vào kết quả Music Play tương ứng. Tiếp theo là hộp thoại thiết lập vị trí của tập tin nhạc nền mà bạn muốn. Khi đã điều hướng xong đến vị trí tập tin nhạc nền, bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn Loop để tập tin này phát liên tục lập lại khi hết bài. Sau khi thiết lập xong, bạn hãy nhấn phím Back 2 lần để quay lại màn hình Profiles của Tasker.

 Click Music Play Thêm bài hát

Khi đã quay trở lại màn hình Profiles của Taskers, bạn hãy nhấn và giữ vào tên của tác vụ vừa tạo, sau đó nhấn vào tùy chọn Add Exit Task khi menu lựa chọn xuất hiện. Tác dụng của tùy chọn này là thiết lập ngừng phát nhạc nền khi bạn thoát khỏi ứng dụng trên thiết bị Android sau khi đã làm việc xong. Tiếp theo bạn hãy đặt tên cho tác vụ thoát. Ở đây bạn có thể đặt là Music 2, sau đó nhấn vào dấu check để lưu lại.

Click Add Exit Task Đặt tên tác vụ thoát

Sau đó bạn lại thực hiện việc thêm hành động cho tác vụ này bằng cách nhấn vào dấu +. Và nhập vào từ khóa Music Stop vào dòng tìm kiếm và nhấn vào lựa chọn tương ứng trên khung kết quả.

Click Add an action Click Music Stop

Ở màn hình tiếp theo, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì, chỉ việc để đó và nhấn 2 lần vào phím Back để quay lại màn hình chính của Tasker là được. Khi ở màn hình chính, bạn hãy nhấn và giữ vào tên hồ sơ mà mình vừa khởi tạo và chọn Add > State. Hành động này sẽ thiết lập việc tự động ngưng phát nhạc nền khi màn hình thiết bị tắt.

Mục Action Edit

Chọn Add Chọn State

Tiếp theo nhấn vào Display > Display State ở màn hình lựa chọn kế tiếp.

Click Display Click Display State

Ở màn hình thiết lập kế tiếp, bạn hãy chọn ON ở tùy chọn Is. Lựa chọn này sẽ cho phép nhạc nền được chơi tiếp khi màn hình điện thoại được bật lên. Sau đó bạn hãy nhấn phím Back 2 lần để quay lại màn hình chính của Tasker.

Chọn On trong mục IS

Và khi mọi thứ đã hoàn thành theo các bước trên, bạn sẽ thấy kết quả như hình bên dưới.

Nhạc nền Viber

Thế là xong, bây giờ mỗi khi bạn khởi động ứng dụng mà mình đã thiết lập nhạc nền, âm nhạc sẽ được tự động phát ra.

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật: 21/09/2015 Xuân Linh Nguyễn

Nguồn: Quan Tri Mang