lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Mozilla bắt đầu chặn Flash trên trình duyệt Firefox

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Cuối cùng thi Mozilla cũng đã theo chân Google và Microsoft trong việc tiến hành chặn nội dung Flash trên trình duyệt Firefox của hãng. Nói một cách cụ thể hơn, người dùng trình duyệt ... Cuối cùng thi Mozilla cũng đã theo chân Google và Microsoft trong việc tiến hành chặn nội dung Flash trên trình duyệt Firefox của hãng. Nói một cách cụ thể hơn, người dùng trình duyệt Firefox sẽ không xem được một số nội dung Flash không phù hợp được Mozilla chọn lọc từ tháng 8/2016.

Được biết, danh sách những nội dung Flash bị chặn trên Firefox sẽ liên tục được cập nhật mới nhằm hiển thị đúng những nội dung cần thiết từ thời điểm này cho đến hết năm 2016. Vào năm 2017, mọi nội dung Flash sẽ bị chặn hoàn toàn song người dùng vẫn có thể xem nếu có nhu cầu.

Đồ thị cho thấy trình duyệt Firefox đã giảm hẳn hiện tượng crash kể từ khi chuyển sang dùng HTML5.

Có thể nhận thấy ngày tàn của Flash đã đến rất gần kể từ sau những mối nguy hiểm tiềm ẩn được phát hiện và liền sau đó là nhiều trình duyệt dần nghỉ chơi. Không chỉ đe dọa người dùng trước những hiểm họa tiềm ẩn, Flash còn khiến trình duyệt web thiếu đi tính ổn định, hiệu suất hoạt động kém và chưa kể là cũng gây tiêu tốn đáng kể năng lượng pin khi dùng trên máy tính xách tay.

Gần đây, Google cũng đã lên kế hoạch cho việc khai tử Flash trên trình duyệt Chrome trong nửa cuối năm 2016 này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Flash trên Chrome sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn. Người dùng nếu có nhu cầu vẫn có thể tái kích hoạt khi cần thiết.

Tính đến thời điểm này, Google không phải là người duy nhất “nghỉ chơi” Flash, Microsoft cũng đã chính thức ngưng hỗ trợ Flash kể từ khi ra mắt trình duyệt Edge. Mozilla cũng đã tạm thời khóa Flash một cách mặc định từ giữa năm 2015.
 

Nguồn: PC World VN