lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những mẹo nhỏ giúp ghi chú Google Keep hiệu quả hơn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Google Keep là một trong những phần mềm ghi chú được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi giao diện đơn giản giúp ghi chú nhanh, đặt lịch hẹn và chia sẻ công việc. Tuy nhiên, để khai thác hết các tính năng của nó nhằm sử dụng hiệu quả hơn thì không phải ai cũng biết. Vì thế, Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo nhỏ sử dụng Google Keep dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

1. Nhắc nhở ghi chú

Khi bạn cần làm 1 việc nào đó trong 1 khoảng thời gian nhất định, hãy ghi chú việc cần làm rồi click Remind me. Nếu bạn sử dụng Inbox Mail thì nhắc nhở của Google Keep sẽ đồng bộ với mục nhắc nhở trên Inbox mail. Sự đồng bộ sẽ khiến bạn quản lý việc cần làm tốt hơn.

Click Remind me

2. Chia sẻ liên kết website

Khi muốn chia sẻ một bài viết hay, chúng ta thường hãy nghĩ tới Facebook nhưng nếu bạn không muốn chia sẻ nó với quá nhiều người thì Google Keep sẽ là sự lựa chọn thông minh. Đầu tiên, bạn hãy mở trang web đó lên, click 3 dấu chấm rồi chọn Share > Keep.

Nhấn Share

Chọn Keep

3. Gán màu cho từng ghi chú

Khi bạn có nhiều ghi chú khác nhau, bạn nên gán thêm màu cho từng ghi chú để dễ nhận ra và tiện cho việc phân biệt đâu là việc phải làm trước, tránh bị rối. Để gán màu cho ghi chú nào, bạn chỉ cần vào ghi chú đó rồi bấm vào biểu tượng vẽ trên thanh công cụ rồi chọn màu cần gán.

Bấm biểu tượng vẽ trên thanh công cụ

Chọn màu muốn gán

4. Chia sẻ ghi chú nhiệm vụ chung

Nếu bạn ghi chú 1 nhiệm vụ mà nhiều người cùng thực hiện và bạn muốn gửi tới nhiều người khác, hãy click biểu tượng thêm người rồi điền email của người mà bạn muốn chia sẻ. Khi đó, họ cũng sẽ nhận được ghi chú này trong Google Keep.

Click biểu tượng thêm người

Điền email mà bạn muốn chia sẻ

5. Dán nhãn cho ghi chú

Còn 1 cách nữa để bạn có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng, đó là nhóm các ghi chú tương tự vào chung với nhau bằng cách dán nhãn. Ví du như Công việc, Gia đình, Bạn bè... Từ giao diện chính của ứng dụng, hãy nhấn vào 3 dấu gạch ngang rồi chọn Create New Label, sau đó nhập tên nhãn mới.

Nhấn Create New Label

Nhập tên nhãn mới

6. Ghi chú bằng âm thanh

Nếu bạn đã nhàm chán với những dòng ghi chú "khô khan" hoặc bạn đang vội trong lúc ghi chú thì có thể sử dụng chức năng ghi chú bằng âm thanh của Google Keep. Đơn giản là bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng cái mic rồi ghi lại giọng nói của bạn. Đoạn ghi âm đó sẽ chuyển thành văn bản trong ghi chú cùng với một đoạn ghi âm có định dạng 3GPP.

Ghi chú bằng âm thanh

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang