lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Phải làm gì nếu máy tính của bạn nhiễm virus?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Nếu thấy xuất hiện thông báo "Virus detected" và máy tính vẫn hoạt động bình thường thì không có nghĩa là máy tính của bạn bị nhiễm virus hay virus đó gây hại trên hệ thống của bạn mà chỉ là bạn đang truy cập một trang web bị nhiễm virus hoặc tải về một tập tin có hại.

Nếu không sử dụng các chương trình diệt virus và máy tính của bạn ngày một chậm dần, khi đó rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus. Ngoài ra tình trạng này cũng có thể xảy ra nếu phần mềm, chương trình diệt virus mà bạn đang sử dụng đã quá "lỗi thời".

virus

1. Làm gì nếu thấy cửa sổ popup thông báo Virus was detected?

Nếu thấy trên màn hình xuất hiện cửa sổ popup kèm theo thông báo "Virus was detechted", điều này đồng nghĩa với việc phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn phát hiện ra sự có mặt của virus trên hệ thống.

Thông báo này không có nghĩa là virus đang hoạt động trên hệ thống của bạn. Có thể bạn tải về máy tính của mình một file nào đó có đính kèm virus và chương trình, phần mềm diệt virus đã loại bỏ các file này trước khi nó gây ra các vấn đề nghiêm trọng trên hệ thống. Hoặc các file độc hại này bị nhiễm trên trang web nhưng đã được chú ý và giải quyết nhanh gọn trước khi chúng gây ra lỗi hệ thống.

Nói cách khác, nếu thấy xuất hiện thông báo Virus detected và máy tính vẫn hoạt động bình thường thì không có nghĩa là máy tính của bạn bị nhiễm virus hay virus đó gây hại trên hệ thống của bạn mà chỉ là bạn đang truy cập một trang web bị nhiễm virus hoặc tải về một tập tin có hại.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các chương trình diệt virus và kiểm tra mục Quarantine hoặc Virus detection để xem thông tin chi tiết về loại virus đó và các hành động gì đã được thực hiện.

Virus

2. Nếu không sử dụng các chương trình diệt virus

Nếu không sử dụng các chương trình diệt virus và máy tính của bạn ngày một chậm dần, khi đó rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus. Ngoài ra tình trạng này cũng có thể xảy ra nếu phần mềm, chương trình diệt virus mà bạn đang sử dụng đã quá "lỗi thời".

Nếu không cài đặt bất cứ phần mềm, chương trình diệt virus nào trên máy tính, khi đó hãy tìm và tải ngay một phần mềm diệt virus hiệu quả nhất về máy. Có rất nhiều các phần mềm, chương trình diệt virus mà bạn có thể tải về và cài đặt. Tuy nhiên phần mềm nào hiệu quả mới là điều quan trọng. Microsoft Security Essentials cũng là một chương trình diệt virus hiệu quả, được khá nhiều người dùng lựa chọn và sử dụng. Bạn có thể tải Microsoft Security Essentials về máy, cài đặt và sử dụng.

Tải Microsoft Security Essentials về máy và cài đặt tại đây.

Virus

3. Làm gì nếu phần mềm diệt virus trở nên "vô dụng"?

Nếu đã cài đặt chương trình diệt virus, và nghi ngờ máy tính của mình bị nhiễm virus, nhưng bạn nhận thấy rằng chương trình diệt virus này không hề phát hiện virus. Khi đó bạn có thể nghĩ đến giải pháp là sử dụng một chương trình diệt virus khác.

Nhiều nhà cung cấp phần mềm diệt virus đã tạo ra những công cụ quét 1 lần chẳng hạn như ESET online Scanner. Những chương trình này sẽ được tải về máy tính của bạn và thực hiện quá trình quét nhanh mà không cần quá trình cài đặt quá lâu. Bạn không thể cài đặt nhiều phần mềm diệt virus cùng một lúc, vì vậy điều này cho phép bạn quét bằng một phần mềm diệt virus khác mà không cần gỡ bỏ phần mềm diệt virus hiện tại.

Nếu trong quá trình quét bạn nhận được thông báo máy tính gặp vấn đề, bạn nên chọn loại bỏ virus bằng công cụ quét đó.

Virus

4. Giải quyết một số vấn đề khác

Một số loại virus và phần mềm độc hại tấn công sâu vào hệ thống của bạn, khiến bạn khó có thể mà loại bỏ được chúng bằng những sản phẩm diệt virus được cài đặt sau đó. Trong trường hợp này bạn có thể khởi động hệ thống của mình ở chế độ Safe Mode.

Khi ở chế độ Safe Mode, Windows sẽ không tải phần mềm, ứng dụng thứ 3, vì vậy bạn sẽ có thể chạy được chương trình diệt virus mà virus không thể xâm nhập vào nền tảng background. Để kích hoạt Safe Mode, khởi động lại máy tính, nhấn phím F8 trong khi máy tính đang khởi động, chọn tùy chọn Safe Mode trong Menu Boot Options và nhấn phím Enter. Chạy chương trình diệt virus trong Safe Mode và khởi động lại sau khi bạn hoàn tất thao tác dọn sạch virus trên hệ thống. Nếu bạn cần truy cập Internet trong Safe Mode, chọn Safe Mode with Networking trong Menu Boot Options.

Nếu như việc chạy phần mềm diệt virus trong Safe Mode không hoạt động, bạn có khởi động nó bằng một đĩa CD cứu hộ hệ thống. Khi bạn khởi động Rescue CD, chương trình diệt virus sẽ nhận được một môi trường sạch để hoạt động trong khi virus nằm im, điều này thuận tiện cho việc quét sạch virus. Bạn có thể sử dụng các đĩa cứu hộ hệ thống như BitDefender, AviraKaspersky để loại bỏ virus khỏi máy tính.

Virus

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang