lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Phát Wifi trên máy tính thật đơn giản với mHotspot

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện này có rất nhiều cách để biến chiếc máy tính của bạn thành điểm phát sóng Wifi (hay gọi nôm na là adhoc) để dùng cho di động, máy tính bảng. Các bạn có thể tham khảo các bài viết bên dưới. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 công cụ hỗ trợ việc phát wifi trên máy tính, hoàn toàn miễn phí. Đó là phần mềm mHotspot - ứng dụng phát sóng wifi trên máy tính, miễn phí, hoạt động tốt trên các nền tảng Windows từ XP trở lên.

Link tải mHotspot phiên bản mới nhất:

Việc cài mHotspot hết sức đơn giản, tuy nhiên bộ cài của phần mềm có chứa downloader và phần mềm quảng cáo. Các bạn hãy để ý bước này. Sau khi cài đặt thành công, giao diện chương trình sẽ trông giống như sau:

Tương tự như phần mềm Connectify Hotspot, giao diện của mHotspot đơn giản hơn nhiều. Các bạn chỉ cần nhập tên Wifi vào mục Hotspot Name, rồi mật khẩu vào ô Password, trong phần Internet Source (hiểu nôm na là nguồn phát Internet) thì các bạn chọn card mạng dây nhé (sẽ ghi là Local Area Connection).

Xem thêm bài viết:

Khi thiết lập xong thì các bạn nhấn nút Start Hotspot (cần nhớ là phải bật Wifi ở chế độ hoạt động thì mHotspot mới phát Wifi được nhé):

 

Khi có thiết bị nào đó kết nối vào Wifi của bạn, mHotspot sẽ hiển thị thông tin chi tiết về điện thoại, máy tính bảng đó trong phần Clients. Còn trong tab Hotspot sẽ có thông tin tổng quát như số lượng client kết nối, dung lượng đã sử dụng, tốc độ download upload...

mHotspot không có tính năng ngắt kết nối Internet trên client giống như của Connectify Hotspot, cách duy nhất làm việc này là... ngắt mạng của mHotspot bằng cách nhấn nút Stop Hotspot. Tuy nhiên, ứng dụng này lại sử dụng rất ít tài nguyên của máy tính, trong bài thử nghiệm có 6 client kết nối vào cùng 1 thời điểm mà mHotspot chỉ chiếm dưới 100MB RAM. Rất đơn giản và dễ dàng, các bạn đã có thêm 1 cách nữa để phát Wifi trên máy tính, sử dụng cho điện thoại hoặc máy tính bảng. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang