lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Sử dụng Skype trên smartphone iOS hoặc Android

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Có thể nói trong thị trường các ứng dụng hỗ trợ chat voice và video trực tuyến hiện nay, khó có thể tìm ra được “đối thủ” xứng tầm với ứng dụng Skype. Bên cạnh các chức năng đa dạng, phần mềm này còn hỗ trợ nhiều nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách thiết lập cũng như sử dụng Skype trên 2 hệ điều hành smartphone thông dụng nhất hiện nay là Android và iOS.

Trước tiên, bạn tiến hành tải về và cài đặt trên điện thoại của mình

Thiết lập Skype:

Trên Android: sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, nhấn vào biểu tượng Skype bên ngoài màn hình Home để khởi động ứng dụng. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản (hoặc tạo mới nếu chưa có). Tiếp theo là quá trình đồng bộ danh bạ, các bước ở đây được thực hiện theo tùy chọn, ví dụ như toàn bộ danh sách contact, gán thêm thành phần vào danh sách của Skype... Nếu các bạn gán thêm contact phonebook tới danh sách bên trong Skype thì có thể dễ dàng thực hiện các cuộc gọi tới địa chỉ trong phonebook trực tiếp từ Skype.

Trên màn hình điều khiển chính của Skype, chúng ta sẽ thấy có 4 nút chức năng: Contacts, Recent, Call phones, và Profile. Trong đó:

 - Recent: hiển thị các cuộc gọi đến, đi và bị nhỡ gần đây nhất

 - Call phones: chuyển tới màn hình để thực hiện cuộc gọi

 - Profile: cho phép người dùng thay đổi, cập nhật thông tin và trạng thái cá nhân

Giao diện Skype trên Android

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể truy cập phần chức năng Settings, được sử dụng để thiết lập chế độ hiển thị thông báo, tùy chọn về IM, chế độ tự khởi động của Skype khi hệ thống hoạt động...

Trên iOS: sau khi các bạn hoàn tất quá trình cài đặt Skype, nhấn vào biểu tượng của chương trình để khởi động. Tương tự như đối với Android, hệ thống sẽ yêu cầu người sử dụng đăng nhập bằng tài khoản của Skype.

Sau đó, chúng ta sẽ được chuyển trở lại danh sách Contact. Tại thời điểm ban đầu, chúng ta chỉ có thành phần contact Skype cuối cùng được lưu trong danh sách, để hiển thị toàn bộ contact trong điện thoại, các bạn hãy nhấn nút Contacts ở phía dưới màn hình.

Mục danh bạ Skype trên iPhone

Phiên bản Skype dành cho iPhone có 4 chức năng chính: Contacts, Recent, Call phones  My Info. Trong đó:

  •  Recent: Các liên lạc gần đây nhất
  •  My Info: Thiết lập thông tin cá nhân

Thực hiện cuộc gọi:

Trên thực tế, chúng ta có thể thực hiện được 2 dạng cuộc gọi khác nhau: Skype to SkypeSkype to Phone. Trước tiên, những cuộc gọi Skype to Skype là hoàn toàn miễn phí, trong khi Skype to Phone được tính với mức giá khá thấp.

Trước tiên, các bạn mở danh sách Contact trong Skype, đối với thiết bị sử dụng Android thì chúng ta mở danh sách Contact, nhấn vào biểu tượng bên cạnh All contacts và chọn Skype. Trên iOS, các bạn mở danh sách Contacts, nhấn tiếp nút ở phía góc trên bên trái và chọn Skype Contacts tại màn hình tiếp theo.

Sau đó, chọn danh sách contact trong Skype cần gọi và nhấn Call. Bên cạnh đó là tùy chọn gửi tin nhắn trực tiếp hoặc gọi video:

Gọi Skype to Skype

Thực hiện cuộc gọi Skype to Phone:

Gọi Skype to Phone

Trong trường hợp bạn muốn thiết lập danh sách các cuộc gọi thường xuyên, hãy chọn tab Call phones. Nếu tài khoản người được gọi đã lưu trữ trong phonebook của điện thoại, thì hãy nhấn vào biểu tượng Phonebook (ở góc trên bên phải đối với điện thoại Android iOS), sau đó chọn số cần gọi tại đây. Nếu không, sử dụng chức năng bấm số qua màn hình cảm ứng để thực hiện cuộc gọi. Bên cạnh đó, các bạn hãy nhớ thay đổi mã quốc gia tương ứng sao cho chuẩn xác, vì Skype là 1 dịch vụ gọi điện thoại quốc tế, do vậy không có quy ước hay khái niệm về “cuộc gọi nội địa”. Trên thực tế, người dùng sẽ được thanh toán qua dịch vụ, các gói cước sử dụng tương ứng của Skype, ứng dụng hỗ trợ của Skype dành cho điện thoại di động, và mức cước này dựa trên thời gian của từng cuộc gọi.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang