lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Sử dụng Windows Defender quét các chương trình không muốn PUP như thế nào?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Windows Defender là phần mềm bảo mật, diệt virus được tích hợp sẵn trên Windows. Người dùng có thể sử dụng Windows Defender để loại bỏ virus và malware trên máy tính Windows 10 của mình.

Tuy nhiên Windows Defender còn có một tính năng khác mà người dùng ít biết đến, đó là quét và loại bỏ các chương trình không muốn PUP (các công cụ trình duyệt, adware và crapware…). Mặc dù không được coi là virus nhưng PUP có thể tàn phá hệ thống máy tính của bạn và gây ra một số vấn đề nghiêm trọng.

PUP - Potentially Unwanted Programs là các chương trình, phần mềm không mong muốn nhưng lại được phân loại vì lí do nào đó. Người ta có thể gọi PUP với nhiều tên khác nhau như Adware và Crapware.

Windows Defender

1. Kích hoạt Windows Defender quét các chương trình không muốn PUP bằng cách chỉnh sủa Registry

Cảnh báo:

Registry Editor được ví như bộ não của hệ điều hành Windows. Nó là một kho chứa khổng lồ, dễ dàng truy cập, dùng để lưu các thiết lập hệ thống (và rất nhiều thông tin khác).

Tuy nhiên nếu can thiệp không đúng cách bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Do đó bạn nên tiến hành sao lưu Registry (và máy tính của bạn) trước khi tiến hành chỉnh sửa.

Các bước thực hiện:

Đầu tiên bạn mở trình Registry Editor bằng cách mở Start, nhập từ khóa regedit rồi nhấn Enter.

Trên giao diện Registry Editor, ở khung bên trái, bạn điều hướng theo đường dẫn dưới đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows Defender

Tiếp theo tiến hành tạo một subkey trong key Windows Defender. Kích chuột phải vào biểu tượng Windows Defender sau đó chọn New => Key và đặt tên cho key này là MpEngine.

MpEngine

Tiếp theo tiến hành tạo một giá trị value mới trong key MpEngine. Kích chuột phải vào biểu tượng MpEngine sau đó chọn New => DWORD (32-bit) Value. Đặt tên cho giá trị value mới này là MpEnablePus.

MpEnablePus

Bước kế tiếp tiến hành chỉnh sửa giá trị value. Kích đúp chuột vào value MpEnablePus và thiết lập giá trị trong khung Value data là 1.

Value data

Cuối cùng click OK để thoát trình Registry Editor và tiến hành khởi động lại máy tính của bạn.

Từ giờ khi Windows Defender phát hiện một chương trình không muốn PUP, nó sẽ thông báo cho bạn trên cửa sổ pop-up để cảnh báo.

Cửa sổ thông báo

Nếu bạn muốn đào sâu hơn vào các chương trình PUP này, chỉ cần mở Windows Defender sau đó chuyển qua thẻ History, kéo xuống và chọn tùy chọn All detected items.

All detected items

Nếu muốn vô hiệu hóa Windows Defender quét PUP, bạn thực hiện theo các bước tương tự và thiết lập giá trị MpEnablePus0 và tiến hành khởi động lại máy tính là xong.

2. Sử dụng ứng dụng thứ 3

Windows Defender PUP hacks

Nếu không muốn chỉnh sửa trình Registry, bạn có thể tải ứng dụng thứ 3 về máy và cài đặt.

Ứng dụng thứ 3 mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là Windows Defender PUP Hacks.

Tải Windows Defender PUP Hacks về máy và cài đặt tại đây.

Windows Defender PUP hacks có chứa 2 file ZIP, một file để kích hoạt Windows Defender quét PUP và một file để vô hiệu hóa Windows Defender quét PUP.

Chỉ cần kích đúp chuột vào một trong 2 file ZIP mà bạn muốn sử dụng rồi làm theo các bước hướng dẫn, khởi động lại máy tính của bạn là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang