lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tại sao tài khoản Facebook hay bị hack? Đây là cách ngăn chặn điều đó!

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất và được nhiều người dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên vấn đề bảo mật trên Facebook luôn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng.

Bạn đã biết cách bảo vệ tài khoản Facebook của mình an toàn hay chưa? Cùng tham khảo 8 thủ thuật hữu ích dưới đây của Quản trị mạng để bảo vệ tối đa tài khoản Facebook của bạn.

1. Tạo mật khẩu mạnh

Tạo mật khẩu

Mật khẩu chính là chìa khóa để người khác có thể truy cập, hack tài khoản Facebook của bạn. Do đó bạn nên tạo những mật khẩu mạnh mà người khác không thể ngờ tới. Tốt nhất là bạn nên kết hợp một số ký tự đặc biệt như: @, !...., các chữ cái, biểu tượng.....

Lưu ý nhỏ cho bạn là không nên đặt mật khẩu trùng với tên, tuổi, năm sinh, ....hay bất kỳ thứ gì liên quan đến bạn.

Để thay đổi mật khẩu, bạn vào Cài đặt tài khoản (Account Settings) > Cài đặt chung (General) > Mật khẩu (Passwword).

2. Xác nhận số điện thoại của bạn

Việc xác nhận số điện thoại là một trong những cách bảo vệ tài khoản Facebook của bạn an toàn và hiệu quả. Thậm chí trong trường hợp nếu bạn bị mất mật khẩu đăng nhập tài khoản, Facebook sẽ gửi lại cho bạn một mật khẩu mới thông qua số điện thoại mà bạn đã xác nhận.

Để thêm số điện thoại của bạn trên Facebook, bạn vào Account Settings (cài đặt tài khoản) > Mobile rồi click chọn Add a Phone (thêm số điện thoại).

Add a phone

Chọn quốc gia nơi bạn sinh sống rồi thêm số điện thoại của bạn, tiếp theo click chọn Next.

Chọn next

Làm theo các bước hướng dẫn để Facebook gửi mã code cho bạn thông qua SMS. Sau đó bạn nhập mã code này vào trong khung, rồi click vào Next để hoàn tất quá trình xác nhận.

Click Next

3. Thiết lập chế độ chỉ có bạn bè của bạn mới có thể xem được profile của bạn

Thiết lập chế độ chỉ có bạn bè của bạn mới có thể xem được profile của bạn để người lạ không thể xem được bất kỳ thông tin cá nhân cũng như bất kỳ nội dung nào mà bạn đã đăng trên tường nhà mình.

Để thiết lập chế độ này, đầu tiên bạn click vào biểu tượng hình răng cưa ở góc bên phải màn hình, sau đó click chọn Privacy Settings (Thiết lập quyền riêng tư).

Privacy setting

Chọn Privacy (Quyền riêng tư).

Chọn Privacy (Quyền riêng tư)

Trong mục Who can see your future posts?, có các tùy chọn như:

  • Public (công cộng, bất kỳ ai truy cập vào xem tài khoản của bạn đều có thể xem được profile cũng như nội dung bạn đăng tải trên trang cá nhân của bạn).
  • Friends (bạn bè của bạn).
  • Only you (chỉ có bạn).
  • Customs (tùy chỉnh - tùy chọn này cho phép bạn giới hạn một số bạn bè của bạn có thể xem được những nội dung mà bạn đăng tải).

Bạn chọn Friends.

Chọn Friends

4. Thiết lập thông báo khi có thiết bị đăng nhập

Nếu bạn kích hoạt chức năng này thì khi người khác đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên một thiết bị khác như điện thoại,máy tính... ngay lập tức Facebook sẽ gửi cho bạn tin nhắn đến điện thoại hoặc là email.

Để kích hoạt chức năng này, các bạn cần làm theo các bước dưới đây:

Đầu tiên click vào Thiết lập (Settings).

Thông báo

Sau đó bạn click vào mục Bảo mật (Security), tiếp tục chọn Thông báo đăng nhập (Login Notifications).

chọn Thông báo đăng nhập

Tại đây bạn có thể chọn mục Email hoặc là Tin nhắn văn bản/Thông báo nhắc nhở hoặc là cả 2 rồi click Lưu thay đổi (Save changes) là xong.

5. Kích hoạt Login Approvals

Kích hoạt Login Approvals

Tính năng Login Approvals của Facebook là tính năng không bắt buộc nhưng người dùng Facebook nên sử dụng.

Nếu kích hoạt tính năng này, bạn sẽ phải điền một mã code mà Facebook gửi cho bạn thông qua tin nhắn SMS bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào tài khoản trên thiết bị mới.

Nếu Facebook biết được đăng nhập từ thiết bị trước đó bạn chưa lưu, nó sẽ gửi một thông báo cho lần đăng nhập tiếp theo.

Để kích hoạt lựa chọn này, truy cập vào Thiết lập tài khoản (Account Settings), sau đó kích vào  Bảo mật (Security).

Ở bảng bên phải, chọn Login Approvals và tích vào hộp thoại Require a security code to access my account from unknows browsers.

6. Không nên "Duy trì đăng nhập"

duy trì đăng nhập

Trên tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ tính năng "Duy trì đăng nhập", lưu lại mật khẩu khi bạn đăng nhập Facebook hoặc bất kỳ một tài khoản nào khác (Instagram, Twitter...).

Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng tính năng này tính năng này lưu lại mật khẩu Facebook bạn cho lần đăng nhập tiếp theo. Nhưng giả sử trong trường hợp người nào đó mượn máy tính của bạn, chỉ cần vài thao tác là họ nắm rõ mật khẩu Facebook của bạn trong lòng bàn tay, thậm chí là có thể thay đổi mật khẩu của bạn.

Bạn chỉ cần bỏ dấu tích ô Duy trì đăng nhập là xong.

7. Kích hoạt Private Browsing (duyệt Web ẩn danh)

Một cách khác để ngăn chặn người khác truy cập vào tài khoản Facebook của bạn đó là kích hoạt chế độ Private Browsing (duyệt Web ở chế độ ẩn danh) trên trình duyệt của bạn. Tất cả các trình duyệt đều có tùy chọn duyệt Web ẩn danh. Tất cả các hoạt động của bạn không được lưu vào lịch sử duyệt Web.

8. Đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng

Đăng xuất

Sau khi sử dụng xong bạn nên đăng xuất tài khoản Facebook của mình. Giả sử trong trường hợp khi có người mượn điện thoại hoặc máy tính của bạn đăng nhập vào Facebook sẽ không thể biết được mật khẩu của bạn để truy cập.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang